1

Phương pháp chẩn đoán khối U ác tính - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bác sĩ cho tôi hỏi, bố tôi bị bệnh gan đã đi khám và đang chữa trị nhưng bác sĩ bảo không cần chụp CT hay sinh thiết gan mà vẫn biết đó là u ác tính. Tôi muốn hỏi như vậy có đúng không? Và chỉ số tế bào lạ trong máu giảm là có ý nghĩa gì? Tôi xin chân thành cám ơn (B.X)

Trả lời:

Chào bạn, chúng tôi xin được trả lời câu hỏi bạn thắc mắc như sau:

Để chẩn đoán chắc chắn một khối u ác tính người ta thường căn cứ vào mẫu sinh thiết có tế bào ung thư. Tuy nhiên trong một số trường hợp điển hình người ta có thể dựa vào các dấu hiệu lâm sàng như sụt cân và các đặc điểm trên siêu âm, AFP để chẩn đoán 6+.

CT có vai trò rất quan trọng trong việc chẩn đoán, đánh giá mức độ di căn của ung thư và đánh giá hiệu quả điều trị.

Trong thư bạn nói đến chỉ số tế bào lạ tôi chưa rõ bạn đề cập đế chỉ số nào. Nếu được bạn có thể trao đổi với bác sĩ điều trị cho bố bạn để được hướng dẫn điều trị cụ thể hơn.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  530 lượt xem
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây