1

Nữ bệnh nhân người Ý gốc Việt quyết tâm phẫu thuật ung thư bằng Robot hiện đại - Bệnh viện K

Phát hiện tổn thương cổ tử cung qua khám định kỳ

Chị Đặng Kim D. 31 tuổi (trú tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã sinh sống và làm việc tại Ý nhiều năm nay. Cách đây một thời gian, khi khám định kỳ tại Ý, chị được chẩn đoán có tổn thương cổ tử cung. Các bác sỹ đã tiến hành khoét chóp cổ tử cung cho chị tại Ý và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị D. đã trở về Việt Nam vào tháng 10 năm 2020.

Tháng 3/2021, chị D. đi kiểm tra tại bệnh viện K, bác sỹ chẩn đoán chị D. mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn IA.

TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật nội soi Robot, Trưởng khoa Ngoại bụng I cho biết: "Thời gian qua số lượng người dân đến khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện K có sự gia tăng, nhất là các bệnh ung thư phổ biến như ung thư vú, cổ tử cung, tuyến giáp, và các ung thư đường tiêu hoá... Từ đó nhiều trường hợp được phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, việc điều trị thành công rất khả quan. Bệnh nhân D. cũng là một trong số đó. Vì đã có sự quan tâm nhất định đến vấn đề gặp phải khi ở Ý, nên khi về Việt Nam, chị D. đã chủ động đến Bệnh viện K kiểm tra lại và quyết tâm điều trị tại bệnh viện. Dù bệnh nhân đã lập gia đình và có một bé trai 11 tuổi nhưng chúng tôi đã hội chẩn kỹ về ca bệnh này và tư vấn cho bệnh nhân các phương pháp điều trị bảo tồn chức năng sinh sản. Tuy nhiên sau khi bàn bạc kỹ với gia đình, chị D. có nguyện vọng cắt toàn bộ tử cung".

Phẫu thuật bằng phương pháp hiện đại nhất với hệ thống Robot Davinci thế hệ Xi

Ngày 17/03, ca phẫu thuật kéo dài gần một giờ đồng hồ với sự tham gia của TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện và các bác sỹ Khoa điều trị yêu cầu Quán Sứ gồm: TS.BS Trần Giang Châu, Phó Trưởng khoa; ThS.BS Nguyễn Văn Hà đã được thực hiện thành công ca phẫu thuật cho người bệnh bằng Robot Da Vinci thế hệ mới nhất.

TS Bình chia sẻ "Việc thực hiện phương pháp phẫu thuật nội soi Robot có nhiều ưu điểm, giúp phẫu thuật viên phẫu tích tỉ mỉ, cắt toàn bộ tử cung theo nguyện vọng của chị D., đảm bảo về mặt ung thư học, điều trị triệt căn, sang chấn tối thiểu, không chảy máu, bảo đảm chức năng tiết niệu sinh dục tốt, giảm đau tối đa và đặc biệt là bệnh nhân phục hồi nhanh chóng ngay sau phẫu thuật".

Sau ca phẫu thuật chưa đầy 24 giờ, chị D. đã đi lại, ăn uống và sinh hoạt trở lại. Vui mừng với kết quả sau ca mổ, chị D.chia sẻ "Lựa chọn Bệnh viện K để phẫu thuật và điều trị là quyết định ngay từ đầu khi tôi phát hiện mình bị bệnh ở Việt Nam. Khi đến khám, điều trị tại đây tôi cũng rất yên tâm khi thấy các khoa, phòng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và đặc biệt là sự tư vấn, chia sẻ của các bác sỹ luôn khiến tôi yên tâm, tin tưởng là ca mổ thành công và thật tuyệt với khi điều đó đã thành hiện thực."

Thời gian qua có nhiều người bệnh nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào .... lựa chọn điều trị tại Bệnh viện K. Đó cũng là một trong nhiều lý do để Bệnh viện đặc biệt chú trọng triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật, phương pháp hiện đại vào điều trị ung thư trong đó nổi bật là phẫu thuật với hệ thống Robot Davinci, hướng đến mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để người bệnh yên tâm, tin tưởng vào nền Y học nước nhà và lựa chọn điều trị tại Việt Nam.

Nguồn tham khảo: Bệnh viện K

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  526 lượt xem
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây