1

Những tiến bộ trong điều trị ung thư "cậu nhỏ" - Nam khoa Penuma

Ung thư dương vật là một căn bệnh tuy không phổ biến nhưng cũng đem lại nhiều rắc rối cho người bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe thậm chí là cả tính mạng của "một nửa thế giới".

Tỉ lệ mắc ung thư dương vật  nhiều hơn ở các nước kém chậm triển

Theo một số nghiên cứu gần đây cho biết, ở các nước phát triển, tỷ lệ ung thư dương vật không cao. Căn bệnh này chủ yếu được phát hiện ở các nước chậm phát triển hoặc đang phát triển. So với các căn bệnh khác, ung thư dương vật chỉ chiếm khoảng 0,5% ở các nướ phương Tây.

Tại Châu Á, châu Phi và khu vực Nam Mỹ, tỷ lệ ung thư dương vật khá cao, lên tới 30%. Ở Việt Nam chúng ta, trường hợp ung thư dương vật không hiếm với tỷ lệ mắc ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lần lượt là 2,1%  và 3,4%. 

Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dương vật

Có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư dương vật nhưng chủ yếu là các nhóm nguyên nhân sau:

  •  Bị thương tổn mãn tính dẫn đến ung thư: Đó là các bệnh sẩn dạng bowen,  bệnh nhiễm human, bệnh hồng sản queyrat, bệnh bạch sản, bệnh viêm quy đầu, bệnh sừng dương vật, bệnh lichen xơ hóa dương vật…
  • Do vệ sinh kém khiến dương vật bị bẩn lâu ngày nhiễm trùng, nhiễm khuẩn…
  • Do bị hẹp bao quy đầu không điều trị sớm.
  • Do bị bệnh lý phải điều trị bằng tia cực tím kéo dài.

Những dấu hiệu của ung thư dương vật

Khi dương vật xuất hiện một số tổ chức nổi trên mặt da, bề mặt da dương vật sần sùi, ửng đỏ, có vảy. Khối này có thể phát triển và xâm lấn gây mất dương vật.

Xuất hiện hạch ở bẹn cũng là một dấu hiệu cho thấy rất có khả năng bạn bị ung thư dương vật. Ngoài ra một số biểu hiện có thể nhận thấy khác ở những người bị hẹp bao quy đầu như phần bao quy đầu tím tái và trông như cái dùi trống. Đôi khi có dịch chảy ra từ quy đầu.

Tuy nhiên, đó chỉ là dấu hiệu chẩn đoán bước đầu. Khi có những dấu hiệu trên, người bệnh cần đến bệnh viện để được thăm khám chính xác bằng các phương tiện y tế hiện đại, chẳng hạn như lấy tế bào xét nghiệm, sử dụng PET scan, MRI…

D:\sk123\news T1.2022\7b.JPG

Phương pháp điều trị ung thư dương vật

Cho đến nay, việc điều trị ung thư dương vật vẫn chủ yếu bằng phương pháp phẫu thuật là chính. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, vét hạch hai bên bẹn để loại bỏ di căn bệnh nhân gần như sẽ khỏi bệnh hoặc bệnh tiến triển chậm hơn. Ngoài ra các phương pháp như xạ trị hoặc điều trị bằng hóa chất cũng được áp dụng nhưng chỉ mang tính hỗ trợ chứ không phải là phương pháp chính.

Tuy nhiên việc cắt bỏ khối u thường là cũng đồng thời với việc cắt bỏ dương vật. Đây chính là điều ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh, ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình của họ. Do đó, kết hợp với việc phẫu thuật điều trị ung thư dương vật chính là tạo hình dương vật sau phẫu thuật.

Hiện nay, ở nước ta có Bệnh viện Da liễu Trung ương đã từng phẫu thuật tạo hình thành công cho nhiều ca ung thư dương vật và được đánh giá là đem đến hiệu quả tốt. Nhiều phản hồi của bệnh nhân cho biết sau khi được tạo hình dương vật đã có thể sinh hoạt tiểu tiện và thậm chí là quan hệ tình dục bình thường..

Kỹ thuật tạo hình cho dương vật

Để tạo hình cho "cậu bé" sau quá trình phẫu thuật điều trị ung thư không phải là việc dễ dàng. Các bác sĩ sẽ phải cẩn thận dùng một vạt da mỏng từ đùi trước. Vạt da này phải có cuống mạch nuôi làm sao để cuộn lại tạo được thành hình dương vật mới gần giống như thật có cả thân và quy đầu.

Sau đó, các bác sĩ còn đạt một mảng sụn sườn vào trong hoặc silicon để làm cho dương vật cứng, có thể quan hệ tình dục sau khi thực hiện tạo hình. 

Có thể nói đây là bước tiến đột phá trong điều trị cho bệnh nhân ung thư dương vật bị cắt bỏ toàn bộ dương vật, đem lại "cuộc sống mới" cho người bệnh và mang tính nhân văn rất cao.

Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma

Nếu nam giới sở hữu dương vật nhỏ, ngắn hay có dị tật lún vùi… thì có thể tìm đến các kỹ thuật y khoa như độn dương vật, đặt bi vĩnh viễn, đặt tấm silicon, bơm mỡ tự thân… để tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm silicon lỏng, mà lại ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường.

Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma
Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma

Thực ra thì kích thước dương vật chỉ là một trong nhiều yếu tố làm nên "chất lượng" của cuộc yêu. Thế nhưng, bất kể nam giới nào cũng luôn mong muốn mình sở hữu dương vật có kích thước "siêu to khổng lồ".

Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma
Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma

Giống như quy luật của tạo hóa, con người rồi cũng sẽ già đi, và khi già các bộ phận cũng sẽ già theo, đánh dấu sự lớn dần của tuổi tác như tóc bạc trắng, răng lung lay rồi rụng, da nhăn nheo… Vậy "cậu bé" của nam giới trông sẽ như thế nào khi… có tuổi?

Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma
Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng nấm bộ phận sinh dục, mọi người thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng nấm tại dương vật. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết và cách điều trị?

Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma
Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma

Chuỗi hạt ngọc dương vật thực chất là một loại bệnh lành tính và nó không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới, do đó, nếu không cần thiết, không phải can thiệp vào chúng kẻo tiền mất tật mang.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu 6 ngày vết thương khô nhưng ra ít máu chỗ dây thắng

Các bác sĩ cho e hỏi cắt bao quy đầu 6 ngày vết thương đã khô lại nhưng e bị cương quá nên có ra ít máu ngay dây thắng thì có sau không các bác ? Có ai cắt xong mà nhạy cảm dễ cương giống e không làm sao để khắc phục ?

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  726 lượt xem

Phẫu thuật nới dây hãm được 8 ngày nhưng vết thương chậm khô

Các bác sĩ cho em hỏi là mình phẫu thuật nới dây hãm dương vật được 8 ngày rồi hàng ngày em thường xuyên rửa vết thương bằng nước muốn sinh lý & cồn đỏ BETADENE từ 10 đến 12 và bôi Gentamicin 0,3% ngày 3 đến 4 lần nhưng vết thương vẫn chậm khô liệu có phải do em vệ sinh nhiều quá và bôi Gentamicin 0,3% nhiều không, mong các bác sĩ giải đáp giúp ạ

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  570 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ 02:00
Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ
Ca cấy ghép dương vật rất phức tạp.Các bác sĩ phải nghiên cứu hệ thống mạch máu trong phòng giải phẫu, để có thể nối chính xác.
 2 năm trước
 8206 Lượt xem
Một số thuốc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả Một số thuốc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả 05:44
Một số thuốc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả
Bác sĩ nam học giải đáp về một số loại thuốc điều trị hiệu quả xuất tinh sớm.
 1 năm trước
 820 Lượt xem
Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp 02:31
Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp
Bác sĩ giải đáp về nguyên nhân gây dương vật cong, và khi nào cần điều trị
 1 năm trước
 1449 Lượt xem
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo 09:30
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo
Bác sĩ phân tích các vấn đề và giải pháp hiệu quả cho rối loạn cương dương ( bất lực) ở bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
 1 năm trước
 983 Lượt xem
Công nghệ sóng xung kích (shockwave) của Renova điều trị rối loạn cương cương Công nghệ sóng xung kích (shockwave) của Renova điều trị rối loạn cương cương 02:37
Công nghệ sóng xung kích (shockwave) của Renova điều trị rối loạn cương cương
Cơ chế hoạt động của sóng xung kích Shockwave ( thương hiệu Renova) trong điều trị rối loạn cương dương.
 1 năm trước
 1035 Lượt xem
Tin liên quan
Những điều cần biết về cắt bao quy đầu
Những điều cần biết về cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ lớp da bao quanh đầu dương vật. Tại một số nơi trên thế giới, thủ thuật này được thực hiện khá phổ biến ở bé trai mới sinh.

Kỹ thuật NÚT CHẶN PENUMA điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Kỹ thuật nút chặn Penuma mới nhất từ Hàn Quốc giúp điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Cắt bao quy đầu có những lợi ích gì?
Cắt bao quy đầu có những lợi ích gì?

Cắt bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho nam giới. Đây là một thủ thuật đơn giản với nguy cơ rủi ro và biến chứng rất thấp.

Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Xuất tinh sớm có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ các phương đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà cho đến các loại thuốc kê đơn và các kỹ thuật can thiệp.

Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây