1

NHỮNG SAI LẦM NGƯỜI BỆNH THƯỜNG MẮC PHẢI KHI ĐIỀU TRỊ ĐAU DẠ DÀY DO VI KHUẨN HP

1️⃣ Tự ý điều trị vi khuẩn HP tại nhà

Nếu đã được chẩn đoán bị đau dạ dày do vi khuẩn HP thì bạn cần sử dụng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Vì nếu không dùng kháng sinh đặc trị, bệnh có nguy cơ tái phát thường xuyên.

2️⃣ Không tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ

Các trường hợp tự ý tăng liều, giảm liều thuốc khi thấy triệu chứng giảm hoặc kết hợp với các loại thuốc khác đều là "lợi bất cập hại" thuốc không phát huy được tác dụng mà còn khiến bệnh tình nặng thêm. Vi khuẩn HP không bị tiêu diệt, thậm chí còn kháng lại kháng sinh và trở nên cứng đầu điều trị gian nan ở các lần kế tiếp.

3️⃣ Dùng lại đơn thuốc cũ khi cơn đau tái phát

Đây cũng là 1 quan niệm sai lầm: người bệnh ngại đến viện nên khi cơn đau tái phát đã dùng lại đơn thuốc cũ. Việc này dẫn đến hậu quả nhờn thuốc, vi khuẩn HP đề kháng kháng sinh và không bị tiêu diệt. Mỗi khi xuất hiện các cơn đau dạ dày mới bạn đều cần đến thăm khám bác sĩ để được lên phác đồ điều trị đặc hiệu.

4️⃣ Cho rằng đau dạ dày không lây truyền

Bản thân bệnh lý đau dạ dày không phải là bệnh lây nhiễm tuy nhiên nếu nguyên nhân nhân gây bệnh là vi khuẩn HP thì chúng có thể lây qua đường ăn uống vệ sinh. Do đó nếu bạn hoặc thành viên khác trong nhà mắc bệnh thì tuyệt đối không thể chủ quan. Bạn cần có phương án để bảo vệ các thành viên khác đang khỏe mạnh như: thiết lập khẩu phần ăn riêng, đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng cho người bệnh, hạn chế tiếp xúc,...

===

Chuyên khoa Tiêu hóa - Hệ thống y tế Thu Cúc sẽ giúp bạn điều trị tận gốc vi khuẩn HP và bệnh lý dạ dày đại tràng khác:

? Bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn. Bác sĩ sẽ thăm khám và lên phác đồ điều trị đặc hiệu đảm bảo khả năng đáp ứng thuốc với từng cơ địa người bệnh, không gây tác dụng phụ.

? Công nghệ nuôi cấy vi khuẩn HP kháng thuốc giúp tìm ra giải pháp tiêu diệt chúng hiệu quả nhất

? Phác đồ chuyện biệt cho từng bệnh nhân: Bác sĩ sẽ lên phác đồ đặc hiệu cho từng người với các loại thuốc kháng sinh và thuốc ức chế acid khác nhau.

? Công nghệ tối tân hỗ trợ đắc lực chẩn đoán và điều trị bệnh: Thu Cúc áp dụng nội soi tiêu hóa công nghệ NBI 5P hiện đại không đau êm ái như giấc ngủ ngon giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng vi khuẩn HP để có phương pháp điều trị hiệu quả.

? Áp dụng bảo hiểm Y Tế, nhiều loại bảo lãnh.

? Duy nhất tháng 4, Thu Cúc tặng 50% phí khám chuyên khoa dinh dưỡng. Bác sĩ tư vấn về chế độ ăn khoa học giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa và bảo vệ niêm mạc dạ dày.

----------------------------------------

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM 02:26
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM
 Ngay sau khi nhận tin báo, tổ cấp cứu BV Hồng Ngọc đã lập tức có mặt tại Vĩnh Phúc, đưa sư cô Thích Hương Giới (53 tuổi) lên Hà Nội, tiến...
 3 năm trước
 619 Lượt xem
Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi 04:02
Xử lý ca thoát vị thành bụng khó cho bệnh nhân 50 tuổi
Sau khi kết thúc ca mổ trĩ vừa xong, Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn lại tiếp tục bước vào xử lý một ca thoát vị thành bụng được đánh...
 3 năm trước
 697 Lượt xem
ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG 02:38
ĐẾN THU CÚC NỘI SOI DẠ DÀY ĐẠI TRÀNG - NƠI BỆNH NHÂN MỌI TỈNH THÀNH CHỌN MẶT GỬI VÀNG
 Dịch vụ nội soi tiêu hóa của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc không chỉ được người dân thủ đô lựa chọn mà còn nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh...
 3 năm trước
 739 Lượt xem
Tin liên quan
Phương Pháp Điều Trị Theo Từng Giai Đoạn Ung Thư Dạ Dày
Phương Pháp Điều Trị Theo Từng Giai Đoạn Ung Thư Dạ Dày

Phương pháp điều trị theo từng giai đoạn ung thư dạ dày như thế nào? Phác đồ điều trị ung thư dạ dày phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mà ung thư bắt đầu hình thành trong dạ dày và phạm vi lan rộng của tế bào ung thư.

Loét dạ dày: Triệu chứng và cách điều trị
Loét dạ dày: Triệu chứng và cách điều trị

Loét dạ dày là bệnh có thể chữa khỏi nhưng nếu trì hoãn hoặc không điều trị đúng cách thì tình trạng sẽ ngày càng nặng và còn dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Loét đường tiêu hóa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Loét đường tiêu hóa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nếu không được điều trị, tình trạng loét đường tiêu hóa sẽ ngày càng nặng và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như thủng dạ dày – ruột, chảy máu trong và hình thành sẹo.

Trào ngược axit có những triệu chứng nào?
Trào ngược axit có những triệu chứng nào?

Trào ngược axit có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường gặp các triệu chứng vào ban đêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây