1

Nhận biết và phòng ngừa bệnh ung thư dương vật - Nam khoa Penuma

Ngày nay, căn bệnh ung thư đã trở nên phổ biến với tỷ lệ người mắc ngày càng nhiều. Ung thư có thể xảy ra ở bất cứ ai và ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể người, trong đó có cả ung thư dương vật.

Những nguyên nhân gây ung thư dương vật

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới mắc phải căn bệnh ung thư dương vật, đó là:

  • Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu tuy là căn bệnh đơn giản nhưng nếu không kịp thời điều trị, để kéo dài, cộng thêm việc kém vệ sinh dẫn đến viêm nhiễm rồi lâu dần thành viêm mạn tính. Khi tình trạng viêm nhiều năm kéo dài sẽ khiến tế bào bị biến đổi chuyển thành tế bào ung thư.
  • Bệnh lây qua đường tình dục, trong đó tiêu biểu là bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà thường biểu hiện ở rãnh quy đầu, thân dương vật hay phần niệu đạo trước… Bệnh không khiến người mắc đau đớn do đó hay bị bỏ qua. Từ đó vô hình chung để bệnh kéo dài gây xuất hiện các khối u phát triển dần làm vỡ màng đáy, gây nguy cơ mắc ung thư cao.
  • Ngoài ra, các khối u kể cả lành tính để lâu cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh ung thư mà mọi người tuyệt đối không được chủ quan. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây, cần đến khám bác sĩ ngay.

Những dấu hiệu sớm nhận ra bệnh ung thư dương vật

Để phát hiện sớm ung thư dương vật, mọi người nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và quan sát dương vật của mình để phát hiện những thay đổi bất thường. Đó là việc xuất hiện nốt sùi nhỏ, có mảng trắng, hồng ở quanh thân dương vật. Một số bệnh nam khoa cũng có dấu hiệu này, do đó để chắc chắn, khi phát hiện những dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay phòng khám, hoặc bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám cụ thể. 

Điều này là vô cùng quan trọng, vì nếu như chúng ta phát hiện được càng sớm thì khả năng điều trị thành công càng cao và tốn ít chi phí. Nhưng nếu còn giữ tâm lý e ngại, không đi thăm khám sớm, đến khi để nặng việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, chưa muốn nói là không thể điều trị buộc phải cắt bỏ dương vật, không thể thực hiện chức năng sinh sản.

Kết quả nghiên cứu trên 171 bệnh nhân ung thư dương vật điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh từ năm 2008 đến 2009 của ThS. BS Phạm Hùng Cường đã cho thấy: Ung thư dương vật thường khởi phát ở độ tuổi từ 41-52 tuổi, 9-13 tháng là thời gian nhiều nhất để khởi phát bệnh; có tới 86% bệnh nhân nhập viện muộn; 66% bệnh nhân điều trị bị cắt một phần dương vật và tỉ lệ bệnh nhân có thể sống trên 2 năm sau khi điều trị là 77%. 

Ung thư dương vật có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm

Chiếm gần 8% trong cố các bệnh ung thư hiện nay, và ung thư dương vật có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Tuy nhiên lứa tuổi hay gặp nhất là trung niên. Nếu phát hiện sớm, ung thư dương vật hoàn toàn có thể điều trị được. Và may mắn là căn bệnh này cũng sẽ dễ được phát hiện sớm nếu mọi người chịu để ý một chút sẽ phát hiện ra ngay.

Nhưng đáng buồn là đa số mọi người vẫn còn tâm lý e ngại đi khám nam khoa, do đó, dù biết mình gặp vấn đề về “cậu bé” nhưng vẫn không chịu đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể và thăm khám sớm. Chỉ đến khi bệnh đã tiến triển nặng, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như lở loét, đau đớn, tắc niệu đạo, nhiễm khuẩn hay hạch di căn… mới đến gặp bác sĩ. Lúc này, bác sĩ cũng chỉ còn cách cắt bỏ dương vật của bệnh nhân để giữ mạng sống cho họ.

Quá trình tiến triển của ung thư dương vật

Thường thì ung thư dương vật sẽ bắt đầu xuất hiện biểu hiện ở quy đầu hoặc trong rãng, khe của quy đầu. Nó sẽ phát triển dần cho đến khi khiến bạn không thể kéo bao quy đầu lên được.

Tiếp đó, khi sang giai đoạn di căn, nó sẽ theo đường bạch huyết di căn đến các hạch ở vùng bẹn, vùng sau bìu. Hầu hết những hạch này đều sưng to và gây đau do đã bị nhiễm khuẩn.

Nhiều người, hạch sẽ ăn lan ra ngoài và nhiễm trùng, lở loét, thậm chí khiến chảy máu. Và những trường hợp này hầu như đều phải cắt bỏ “cậu bé”.

Mẹo phòng tránh ung thư dương vật

Điều đơn giản mà chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe “cậu bé” của mình chính là vệ sinh dương vật thường xuyên, vệ sinh sau khi quan hệ tình dục. Nếu ai bị hẹp bao quy đầu phải đi điều trị sớm. Bản thân các bố mẹ cũng nên quan tâm chú ý tới các bé trai để nếu phát hiện tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ phải điều trị ngay để đảm bảo vệ sinh, giúp dương vật thật khỏe mạnh, cường tráng.

Ngoài ra, cần tuyệt đối tuân thủ quan hệ tình dục an toàn. Đặc biệt, khi dương vật có triệu chứng loét trợt hay xuất hiện những khối u lành tính thì cần phải được điều trị một cách triệt để. Tránh tình trạng để lâu dài sẽ phát triển thành ung thư dương vật. 

Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma

Nếu nam giới sở hữu dương vật nhỏ, ngắn hay có dị tật lún vùi… thì có thể tìm đến các kỹ thuật y khoa như độn dương vật, đặt bi vĩnh viễn, đặt tấm silicon, bơm mỡ tự thân… để tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm silicon lỏng, mà lại ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường.

Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma
Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma

Thực ra thì kích thước dương vật chỉ là một trong nhiều yếu tố làm nên "chất lượng" của cuộc yêu. Thế nhưng, bất kể nam giới nào cũng luôn mong muốn mình sở hữu dương vật có kích thước "siêu to khổng lồ".

Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma
Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma

Giống như quy luật của tạo hóa, con người rồi cũng sẽ già đi, và khi già các bộ phận cũng sẽ già theo, đánh dấu sự lớn dần của tuổi tác như tóc bạc trắng, răng lung lay rồi rụng, da nhăn nheo… Vậy "cậu bé" của nam giới trông sẽ như thế nào khi… có tuổi?

Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma
Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng nấm bộ phận sinh dục, mọi người thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng nấm tại dương vật. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết và cách điều trị?

Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma
Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma

Chuỗi hạt ngọc dương vật thực chất là một loại bệnh lành tính và nó không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới, do đó, nếu không cần thiết, không phải can thiệp vào chúng kẻo tiền mất tật mang.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dương vật tiết ra nhiều bựa sinh dục

Bác sĩ cho e hỏi là dương vật của e ngày nào nó cũng tiếc ra bựa sinh dục hết à… e thì vẫn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày… không ngứa rát hay mẫn đỏ gì hết á… đó có phải là bệnh không ạ

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  453 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo 09:30
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo
Bác sĩ phân tích các vấn đề và giải pháp hiệu quả cho rối loạn cương dương ( bất lực) ở bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
 1 năm trước
 963 Lượt xem
Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ 02:00
Ca ghép toàn bộ dương vật cho cựu quân nhân bị mất bộ phận sinh dục trong vụ nổ
Ca cấy ghép dương vật rất phức tạp.Các bác sĩ phải nghiên cứu hệ thống mạch máu trong phòng giải phẫu, để có thể nối chính xác.
 2 năm trước
 8122 Lượt xem
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông 01:00
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông
Bệnh nhân nam 20 tuổi, quận Gò Vấp, bị gãy dương vật khi bị tai nạn giao thông.Theo bệnh nhân kể lại, ngày 18/1 khi tham gia giao...
 2 năm trước
 2122 Lượt xem
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại 01:26
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại
Thói quen bẻ dương vật khi cương làm thanh niên bị gãy dương vật, phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1749 Lượt xem
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng 02:19
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng
Thói quen tai hại đã khiến người đàn ông này phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1587 Lượt xem
Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang 04:23
Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang
Bác sĩ khâu cân trắng vật hang cầm máu.
 2 năm trước
 9545 Lượt xem
Tin liên quan
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn

Kỹ thuật độn vật liệu mô da nhân tạo làm to và dài dương vật mới nhất hiện nay của nam khoa Penuma.

Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Xuất tinh sớm có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ các phương đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà cho đến các loại thuốc kê đơn và các kỹ thuật can thiệp.

Tiêm Filler Làm To Dương Vật
Tiêm Filler Làm To Dương Vật

Kỹ thuật tiêm filler làm tăng kích thước dương vật an toàn, nhanh chóng, không xâm lấn, không mất thời gian hồi phục.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây