1

Nắng nóng kéo dài bù nước sao cho hiệu quả - Bệnh viện Nội Tiết Trung ương

Tại nhiều nơi người dân hạn chế ra ngoài buổi trưa do nhiệt độ tăng cao hay khi đi đường mặc nhiều lớp áo chống nắng, găng tay, kính...Đã có nhiều khuyến cáo về việc người dân nên hạn chế đi ra ngoài đường khi trời nóng nếu không thật sự cần thiết.

Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài trời nắng, cần sử dụng mũ, quần áo chống nắng, không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Không nên tắm liền khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về hoặc khi người còn đổ nhiều mồ hôi và ĐẶC BIỆT cần:

  • Uống nhiều nước để tránh mất nước do đổ mồ hôi.
  • Tuỳ theo từng đối tượng là người già, trẻ nhỏ, nhu cầu cần bù nước mùa nắng nóng sẽ có sự khác nhau.

Một đối tượng nữa cần chú ý về việc bù nước là những người làm việc trong môi trường nắng nóng, ra mồ hôi nhiều; đặc biệt với những người ăn uống kém, có các bệnh lý như tiêu chảy, sốt, nôn ói…sẽ cần phải bù nước cho cơ thể.

Tùy theo độ tuổi, cân nặng và tính chất công việc của từng đối tượng mà cần bổ sung lượng nước khác nhau.

  • Ở người trưởng thành cần từ 1,5-2 lít nước/ngày. Trung bình uống từ 1-1,5 lít, cùng với nước trong thức ăn.
  • Những người làm trong môi trường nắng nóng, ra mồ hôi nhiều thì cần bù thêm nước, có thể lên đến 2,5- 3 lít nước/ngày.
  • Trong đó, có thể chọn là nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước uống đóng chai có nguồn gốc rõ ràng. Khi uống phải uống từ từ. Dùng nhiều lần trong ngày, hạn chế uống nước về đêm.

Một lưu ý rằng, nếu đưa quá nhiều nước vào cơ thể một lúc cũng khiến thận quá tải, lâu ngày gây ảnh hưởng suy chức năng thận. Do đó cần tránh tình trạng bù quá nhiều nước, bù nước “vô tội vạ” sẽ gây nhiều tác hại cho cơ thể.

Nguồn tham khảo: Bệnh viện Nội Tiết TW

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy rằng uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và vitamin D làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do ung thư.

Cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?
Cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

60% trọng lượng cơ thể của con người là nước. Mọi cơ quan, hệ thống trong cơ thể đều cần nước để hoạt động bình thường. Lượng nước cần uống mỗi ngày phụ thuộc vào các yếu tố như giới tính, tuổi tác, mức độ hoạt động và có đang mang thai hay đang cho con bú hay không.

Viên uống bổ sung vitamin E có thực sự tốt như lời đồn?
Viên uống bổ sung vitamin E có thực sự tốt như lời đồn?

Kể từ khi được phát hiện cho đến nay, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác đã được nghiên cứu về khả năng ngăn ngừa một số bệnh nhưng vitamin E có thật sự có những công dụng này hay không?

Nên ăn uống như thế nào để trị mụn trứng cá?
Nên ăn uống như thế nào để trị mụn trứng cá?

Những gì mà chúng ta ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng đến mọi cơ quan của cơ thể, bao gồm cả cơ quan lớn nhất, đó là làn da. Nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm có thể giúp trị mụn trứng cá và cải thiện sức khỏe của da.

Thực Phẩm Chức Năng Khi Mang Thai: Chất nào nên Uống? Chất Nào Nên Tránh?
Thực Phẩm Chức Năng Khi Mang Thai: Chất nào nên Uống? Chất Nào Nên Tránh?

Trong khi một số loại thực phẩm chức năng có lợi cho phụ nữ mang thai thì một số loại khác lại có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây