1

Giúp mẹ dễ dàng ước lượng khẩu phần ăn cho bé hàng ngày - Bệnh viện 108

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ cần có những nguyên tắc riêng phù hợp với từng lứa tuổi và giai đoạn phát triển. Trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mỗi ngày như chất đạm, mỡ, đường, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, các bà mẹ luôn cảm thấy rất khó khăn trong việc xác định được nhu cầu cũng như cách định lượng khẩu phần ăn của con mình.

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, bạn nên tập cho trẻ ăn từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều. Trong những bữa đầu, có thể bé chỉ ăn được 1 hay 2 thìa cà phê thức ăn. Nếu bé tỏ ra háo hức thì trong những lần tiếp theo, mẹ có thể tăng dần lượng thực phẩm, cho tới khi bé ăn được khoảng 50 -100 ml mỗi lần.

Việc cân đo đong đếm từng loại thực phẩm cho mỗi bữa ăn của bé sẽ rất lích kích nếu như sử dụng các dụng cụ đo lường.

Theo hướng dẫn lâm sàng về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ của Hiệp Hội Dinh Dưỡng lâm Sàng Anh, định lượng thức ăn cho trẻ có thể được ước lượng bằng bàn tay của các bé, điều này tạo sự thuận lợi cũng như dễ dàng cho các mẹ chăm sóc trẻ và đạt hiệu quả cao.

Nguồn: Bệnh viện 108

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thiếu hụt vitamin D ảnh hưởng thế nào đến bệnh viêm khớp dạng thấp?
Thiếu hụt vitamin D ảnh hưởng thế nào đến bệnh viêm khớp dạng thấp?

Mới đây, một nhóm nghiên cứu đã có những phát hiện mới về vitamin D và mối liên hệ với bệnh viêm khớp dạng thấp.

Xét Nghiệm Canxi Ion Hóa Giúp Phát Hiện Bệnh Gì?
Xét Nghiệm Canxi Ion Hóa Giúp Phát Hiện Bệnh Gì?

Xét nghiệm canxi ion hóa trong máu xác định tổng lượng canxi trong máu, bao gồm cả canxi ion hóa, canxi liên kết với protein và anion. Bác sĩ thường chỉ định xét nghiệm canxi trong máu trong những trường hợp có dấu hiệu của bệnh thận, một số loại ung thư hoặc các vấn đề với tuyến cận giáp.

Viên uống niacin (vitamin B3): Lợi ích, liều lượng và tác dụng phụ
Viên uống niacin (vitamin B3): Lợi ích, liều lượng và tác dụng phụ

Niacin có tác dụng làm giảm cả lipoprotein mật độ thấp (LDL) hay cholesterol “xấu” và cả các chất béo khác (triglyceride) trong máu, đồng thời tăng lipoprotein mật độ cao (HDL) hay cholesterol “tốt”. Nhờ đó mà niacin có thể cải thiện cholesterol toàn phần.

Axit béo omega-3 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến
Axit béo omega-3 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến

Axit béo omega-3 giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến bằng cách giảm viêm. Khi đi vào máu, axit béo này có tác dụng chữa lành một số loại tế bào của cơ thể, chẳng hạn như tế bào não và tế bào ở các khớp. Omega-3 còn có đặc tính chống viêm.

Nửa thìa dầu ô liu mỗi ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch
Nửa thìa dầu ô liu mỗi ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng ăn dầu ô liu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài dầu ô liu, các nhà khoa học cũng đã phát hiện thấy kết quả tích cực khi nghiên cứu về lợi ích của các loại dầu thực vật lành mạnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây