1

ĐIỀU DƯỠNG - NGHỀ LAU MỒ HÔI, NỞ NỤ CƯỜI

“Phía sau mỗi bác sĩ giỏi, là một điều dưỡng giỏi”. Đó là câu nói khẳng định tầm quan trọng của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Có thể thấy chưa có một ca cấp cứu nào thành công mà thiếu vắng sự trợ giúp đắc lực từ những điều dưỡng. Bên cạnh sự tận tụy chăm sóc bệnh nhân, điều dưỡng còn là người nhẫn nại, lắng nghe, đồng cảm và sẻ chia cùng những khó khăn mà bệnh nhân đang gánh chịu.

Để tôn vinh giá trị nghề nghiệp của điều dưỡng, đồng thời tiếp thêm động lực giúp các điều dưỡng nâng cao năng lực, cống hiến trí tuệ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; cùng với ngành Điều dưỡng Quốc tế, Bộ Y tế đã quyết định chọn ngày 12/5 hàng năm là Ngày Điều dưỡng, dành riêng để tôn vinh những “chiến sĩ áo trắng” thầm lặng đang lặng lẽ chăm sóc cho người bệnh.

Tại MEDLATEC, cán bộ điều dưỡng và Phòng Điều dưỡng là một bộ phận không thể thiếu với nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, hình ảnh điều dưỡng viên trở nên cao đẹp, thân thiện, gắn liền với sự ân cần, tận tụy chăm sóc, hướng dẫn khách hàng/ người bệnh.

Cùng với những công việc thường quy, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài, nhiều nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm luôn rình rập, song với trách nhiệm của người “chiến sĩ áo trắng” các điều dưỡng đã cùng đội ngũ y bác sĩ luôn sẵn sàng “xung kích” để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân kịp thời. Xin cảm ơn cán bộ Điều dưỡng - những chiến binh thầm lặng.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05, kính chúc anh/chị dồi dào sức khỏe, tâm huyết với nghề, hạnh phúc và thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? 02:53
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG?
Từ lâu, nghệ là một vị thuốc dân gian, có tính hoạt huyết mau liền vết thương và chống gốc tự do. Sử dụng bột nghệ trong điều trị bệnh lý về dạ dày...
 3 năm trước
 922 Lượt xem
Tin liên quan
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh thiếu máu ác tính thường tiến triển chậm. Bệnh này gây ra các triệu chứng tương tự như các hiện tượng mà chúng ta thi thoảng vẫn hay gặp phải nên thường khó phát hiện.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xét nghiệm sắt huyết thanh cho biết điều gì?
Xét nghiệm sắt huyết thanh cho biết điều gì?

Xét nghiệm sắt huyết thanh giúp phát hiện nồng độ sắt trong máu thấp hoặc cao hơn bình thường.

Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị
Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ngộ độc sắt là do dùng viên uống sắt hoặc vitamin tổng hợp chứa sắt liều quá lớn. Điều này chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây