1

CHUYÊN GIA BẬT MÍ 3 CÁCH VẬN ĐỘNG TRONG MÙA DỊCH COVID-19 KHÔNG THỂ BỎ QUA!

?“Cô Vy” quay lại, học sinh gấp rút nghỉ học, phòng gym đóng cửa, phải hạn chế tụ tập và lui tới nơi công cộng… Mọi hoạt động của bạn giờ chỉ quanh quẩn ở nhà, thậm chí nhiều trường hợp phải ở trong... các khu cách ly.

? Vận động, tập luyện mùa dịch không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn thoải mái tinh thần. Khi khỏe cả thể lực lẫn tâm hồn thì tăng sức đề kháng, giảm phần nào sự xâm nhập của virus.

? Hãy lắng nghe những lời khuyên từ BS Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch Hội Y học Thể thao TP.HCM; Cố vấn chuyên môn Y học Vận động Nutrihome, như một cách để khỏe mạnh và góp phần “chống lại Cô Vy” bạn nhé!

? KHÔNG nên đeo khẩu trang khi tập thể dục, vì khẩu trang có thể làm giảm khả năng hít thở thoải mái. Mồ hôi có thể làm khẩu trang bị ướt nhanh hơn, gây khó thở và thúc đẩy sự phát triển của vi sinh vật.

? Biện pháp phòng ngừa quan trọng khi tập thể dục, ví dụ trong mùa dịch Covid-19, là duy trì khoảng cách vật lý với người khác ít nhất một mét.

? Tập thể dục với gia đình: Đây là một cơ hội tuyệt vời cho sự gắn kết và niềm vui gia đình. Tìm các hoạt động vận động mà bạn có thể chơi cùng tùy vào lứa tuổi và sở thích của con như chơi trò trốn tìm, các buổi tập yoga tại phòng khách, hay tập luyện theo giáo án của Nutrihome là một vài ví dụ về cách bạn và các thành viên trong gia đình có thể tập luyện cùng nhau.

? Ra ngoài: Đi bộ, đạp xe, chơi cầu lông, chạy bộ trong không gian mở rất tốt cho tinh thần, tuy nhiên cần giữ khoảng cách với những người khác. Nếu không có thời gian, cố gắng tập luyện ít nhất 10 phút.

? Thực hiện những công việc có thể đốt cháy năng lượng: Làm vườn, rửa xe, hoặc dọn dẹp nhà cửa cũng là những hoạt động vận động thể chất đơn giản giúp duy trì cơ bắp khỏe mạnh và đốt năng lượng. Bên cạnh cảm giác thoải mái sau khi luyện tập, việc giúp gia đình ngăn nắp sạch sẽ sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt hơn.

1. Khi chưa được xác định là bị nhiễm bệnh: Hiện tại chưa có khuyến nghị về giới hạn vận động thể chất khi chưa có bất kỳ triệu chứng nhiễm Covid-19 nào. Tuy nhiên, cần liên hệ ngay với nhân viên y tế nếu bạn phát hiện các triệu chứng ho, sốt hoặc khó thở.

2. Khi xác định bị nhiễm Covid-19: Những người bị nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng, thì có thể tiếp tục hoạt động ở cường độ trung bình. Cần duy trì cách ly để ngăn chặn lan truyền cho người khác. Đồng thời, tránh hoạt động cường độ mạnh trong 2 tuần sau khi thử nghiệm dương tính. Nếu bạn phát hiện các triệu chứng như sốt, ho hoặc khó thở thì cần dừng vận động.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng 01:43
KHÔNG CÒN BỐC SỐ - QUÊN ĐI NỖI LO XẾP HÀNG - Dịch vụ đặt lịch miễn phí tại Bệnh Viện Nhi Đồng
Cảnh ba mẹ “tay xách, nách mang” đưa con đi khám sớm sẽ không còn nữa với 5 phút đặt lịch tại nhà️
 3 năm trước
 733 Lượt xem
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 908 Lượt xem
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG? 02:53
SỬ DỤNG BỘT NGHỆ ĐỂ CHỮA DẠ DÀY, NÊN HAY KHÔNG?
Từ lâu, nghệ là một vị thuốc dân gian, có tính hoạt huyết mau liền vết thương và chống gốc tự do. Sử dụng bột nghệ trong điều trị bệnh lý về dạ dày...
 3 năm trước
 945 Lượt xem
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN 03:00
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN
Vắc xin Varilrix dành cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn - duy nhất có tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cho hiệu quả phòng bệnh lên đến...
 3 năm trước
 661 Lượt xem
Dâu không được đứng, không được dừng, mà phải chạy, chạy Dâu không được đứng, không được dừng, mà phải chạy, chạy 00:50
Dâu không được đứng, không được dừng, mà phải chạy, chạy
Một ngày nào đó, ngày đẹp trờiMình cùng bay, bay, bay.. cao, caoDưới là mặt đất, trên bầu trời muôn ngàn vì saoDâu Tây trông...
 3 năm trước
 794 Lượt xem
Tin liên quan
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

11 cách giúp bạn giảm lo âu căng thẳng
11 cách giúp bạn giảm lo âu căng thẳng

Bạn có biết tại sao tim lại đập nhanh hơn hay tại sao lòng bàn tay bị đổ mồ hôi khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng không? Đó là do phản ứng tự nhiên của cơ thể khi gặp lo âu, căng thẳng.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây