1

Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả giải tỏa nỗi lo cho người già

Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson, loại bệnh xảy ra khi nhóm tế bài trong não bị thoái hóa khiến não mất khả năng kiểm soát hoạt động của các cơ bắp từ đó làm chân, tay bị run cứng, đi lại khó khăn kèm theo các cử chỉ chậm chạp hơn người bình thường.

Nếu gia đình bạn đang có bệnh nhân bị mắc Parkinson thì cần tham khảo ngay cách chữa bệnh parkinson hiệu quả được các chuyên gia gợi ý dưới đây. Bệnh Parkinson nếu không được áp dụng điều trị phù hợp rất có thể sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là người già!

1. Bệnh Parkinson gây ảnh hưởng như thế nào?

Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson, loại bệnh xảy ra khi nhóm tế bài trong não bị thoái hóa khiến não mất khả năng kiểm soát hoạt động của các cơ bắp từ đó làm chân, tay bị run cứng, đi lại khó khăn kèm theo các cử chỉ chậm chạp hơn người bình thường.

Nguyên nhân gây nên bệnh Parkinson là do các yếu tố có liên quan tới di truyền, do nhiễm khuẩn (viêm não), do nhiễm độc, do chấn thương, do tổn thương mạch máu não (đột quỵ, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu não, tăng huyết áp)... 

Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson
Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson

Triệu chứng ban đầu của bệnh thường sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau mỏi cơ, giảm cảm giác về mùi. Khi chuyển nặng thì bệnh nhân Parkinson sẽ bị run ở đầu ngón tay, cứng đờ do tăng trương lực cơ, giảm động tác chớp mắt, nét mặt khó diễn cảm, tay duỗi thẳng không vung khi đi… Thêm các triệu chứng khác nữa là: vã mồ hôi, rối loạn giấc ngủ, đau mỏi các khớp, đau lưng, trầm cảm, thể trạng suy kiệt…

Các biến chứng cực kỳ nguy hiểm của bệnh Parkinson nếu không được chữa trị kịp thời như sau:

  • Rất dễ bị ngã gây chấn thương, gãy xương, đặc biệt gãy cổ xương đùi ở người lớn tuổi.

  • Sa sút trí tuệ (suy giảm trí nhớ) ở người già, rất hay quên sự việc mình đã làm

  • Nhiễm trùng phổi, đường tiểu gây ra tình trạng khó thở và đi tiểu tiện rất vất vả.

  • Sụt cân, suy kiệt cơ thể và lâu dần sẽ không còn đề kháng để chống lại bệnh tật.

   > Tìm hiểu ngay: Bệnh parkinson có nguy hiểm không?

2. Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả nào được bác sĩ khuyến cáo?

Parkinson nằm trong nhóm bệnh khá nguy hiểm ở người già, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên được chữa trị kịp thời để tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc. Dưới đây là cách chữa bệnh parkinson hiệu quả

Sử dụng thuốc Tây chữa bệnh parkinson
Sử dụng thuốc Tây chữa bệnh parkinson

Một là, sử dụng các loại thuốc đặc trị. 

Là các loại thuốc thuộc nhóm ức chế choline (ví dụ: Artan, Trihex...); nhóm kích thích trực tiếp các thụ thể dopamin (Sifrol, Trivastal); thuốc thay thế dopamine (levodopa); thuốc bổ sung dopamine kịp thời và đúng cơ chế bệnh sinh (thuốc thường dùng là Madopar, Syndopa, Sinemet..) và các thuốc ức chế hủy dopamin (nhóm này hiện nay ít có trên thị trường Việt Nam).

Hai là, phẫu thuật kích thích não sâu. 

Được ứng dụng cho bệnh nhân Parkinson không đáp ứng được với thuốc chuyên trị, nên sẽ sử dụng điện cực kích thích não sâu cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật rất cao và chưa được phổ biến

Ba là, điều trị bệnh Parkinson bằng vật lý trị liệu. 

Là các bài tập chuyên môn thực hiện tại các trung tâm hoặc cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa Phục hồi chức năng. Và được bác sĩ hướng dẫn tập luyện tại nhà.

Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả bằng Đông Y an toàn và hiệu quả toàn diện

Bệnh Parkinson trong điều trị Tây Y thường sẽ dùng các loại kháng sinh trực tiếp để ức chế bệnh, vì vậy ít hay nhiều sẽ để lại một vài biến chứng cho sức khỏe của người già. Do đó, các sản phẩm từ Đông Y an toàn và lành tính vẫn luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân.

Đông Y trị bệnh Parkinson như thế nào?

Theo phân tích trong y học cổ truyền, nguyên nhân gây bệnh Parkinson phần lớn là do sự tác động của tuổi già, do lúc này can huyết và thận âm dần suy yếu, huyết yếu. 

Khi cơ thể không cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng tế bào thần kinh thì sẽ ngay lập tức làm ảnh hưởng đến chức năng cơ khớp. Mà lúc này các mạch máu cũng gặp phải tình trạng co cứng, co rút và run giật. Còn khi âm hư thì dương vượng sẽ gây ra tình trạng can phong nội động. Nếu phong kết hợp với đờm thấp sẽ cản trở kinh lạc gây ra hiện tượng chân tay run - biểu hiện rõ nhất của bệnh Parkinson.

Do đó, nguyên tắc trị bệnh Parkinson trong Đông Y chính là chú trọng vào bổ huyết, dưỡng âm. Làm tốt được điều này thì bệnh nhân Parkinson sẽ hồi phục một cách tối đa.

PQA Thư Can Dưỡng Huyết hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson
PQA Thư Can Dưỡng Huyết hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson

Kết hợp nguyên tắc này cùng giá trị tinh hoa của bài thuốc cổ phương mang tên “Nhu Can Dưỡng Huyết Thang” là nền tảng để các chuyên gia tại công ty Dược Phẩm PQA nghiên cứu nên sản phẩm PQA Thư Can Dưỡng Huyết hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson đang được hàng ngàn bệnh nhân an tâm tin tưởng sử dụng và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Hiệu quả của PQA Thư Can Dưỡng Huyết mang lại tích cực ra sao?

Các chuyên gia đã nghiên cứu kỹ càng dựa trên bài thuốc gia truyền trăm năm, kết hợp cùng các loại thảo dược quý từ thiên nhiên trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn GACP của Bộ Y Tế, quy trình sản xuất và đóng gói trên dây chuyền hiện đại hàng đầu Việt Nam, tất cả hội tụ lại tạo thành 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị Parkinson hiệu quả với tín hiệu tích cực: 

  • Thông thường chỉ sau khoảng 2 - 3 liệu trình sử dụng triệu chứng bệnh được cải thiện rõ rệt và chỉ sau khoảng 4 tháng, sức khỏe người dùng được phục hồi đến 90%.

  • Làm giảm ngay các triệu chứng đau đầu, ù tai, chóng mặt, khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể, bồi bổ can thận và an thần

  • Dưỡng âm, bổ huyết, bồi bổ can thận, hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng liệt run và các biểu hiện thường gặp của bệnh Parkinson. 

  • Khu phong hoạt lạc, bài trừ phong thấp, trị đau nhức xương khớp, đẩy lùi hiện tượng cử động khó khăn, chân tay co cứng,....

  • Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bồi bổ khí huyết, làm mát máu, tăng cường tuần hoàn máu đến các tế bào thần kinh và hệ xương khớp

  • Các triệu chứng thường gặp của bệnh Parkinson được đẩy lùi một cách nhanh chóng và không gây ra tác dụng phụ .

Ưu điểm nội trội của PQA Thư can dưỡng huyết
Ưu điểm nội trội của PQA Thư can dưỡng huyết

Sản phẩm hỗ trợ điều trị Parkinson PQA Thư Can Dưỡng Huyết được bào chế dưới dạng siro tiện dụng, không chứa chất bảo quản nên vẫn giữ nguyên được hương vị của thảo dược. Tiện lợi khi uống và mang đi mọi nơi.

3. Những lưu ý cần biết khi chăm sóc bệnh nhân Parkinson 

Hỗ trợ về tâm lý tình cảm, động viên tinh thần

Gia đình và người thân nên dành thời gian trò chuyện và quan tâm tới bệnh nhân để họ được cảm giác sẻ chia, không áp lực về tinh thần khi là gánh nặng của mọi người. Cùng họ ăn uống, luyện tập và sống tích cực lành mạnh mỗi ngày.

Thực hành các bài tập về trị liệu, đi bộ đều đặn

Tập thể dục và vật lý trị liệu trong bệnh Parkinson cực kỳ quan trọng. Mỗi ngày phải dành ra 30 phút tập luyện đi bộ, bơi, cầu lông… để cải thiện sức cơ, tư thế, dáng đi, tốt cho tim mạch.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng thể chất

Đối với bệnh nhân Parkinson thì cần có chế độ ăn cân bằng như: trái cây tươi, rau quả xanh, ngũ cốc, đậu, cá, gia cầm, thịt nạc và các thức ăn hàng ngày ít mỡ… để giúp việc điều trị tốt hơn.

Kết luận: 

Hi vọng với nội dung chi tiết trên đây về cách chữa bệnh parkinson hiệu quả sẽ giúp quý bạn đọc tìm được giải pháp điều trị tốt nhất cho người thân yêu của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại hãy liên hệ qua hotline 0818 288 717, chuyên gia PQA sẽ giải đáp và giải quyết mọi vấn đề cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tổng hợp 10 mẹo chữa táo bón tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm 
Tổng hợp 10 mẹo chữa táo bón tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm 

Mẹo chữa táo bón bằng các nguyên liệu tự nhiên hay những thảo dược dân gian quanh nhà mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn kiên trì và thực hiện đều đặn.

5+ cách chữa táo bón ngay lập tức hiệu quả làm bạn bất ngờ
5+ cách chữa táo bón ngay lập tức hiệu quả làm bạn bất ngờ

Nếu bạn đang bị bệnh táo bón gây phiền toái mỗi ngày thì hãy tham khảo 5 cách chữa táo bón ngay lập tức cực kỳ hiệu quả dưới đây để cải thiện bệnh nhanh chóng nhé.

Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?
Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?

Bệnh Parkinson là căn bệnh liên quan tới thần kinh xảy ra khi nhóm tế bào trong não bị thoái hóa làm mất kiểm soát vận động của cơ bắp, gây ra hiện tượng tay chân bị run cứng, đi lại khó khăn. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi từ 50 trở lên, tỉ lệ nam giới mắc cao hơn nữ giới.

Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y
Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y

Parkinson là một dạng bệnh thoái hóa mãn tính tiến triển về hệ thần kinh thường xảy ra ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng rõ rệt theo từng năm

Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây