1

Các thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục

Các nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục an toàn và điều độ có lợi cho sức khỏe và việc ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất đạm có thể dễ dàng làm tăng ham muốn tình dục. Vậy cụ thể cần ăn gì để ham muốn tình dục được cải thiện?

1. Các nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở hai giới

Ở nam giới, nội tiết tố nam testosterone và chất dẫn truyền thần kinh dopamin chính là hai hoạt chất quyết định ham muốn tình dục. Trong đó, nồng độ testosterone không ổn định và thường suy giảm dần theo tuổi tác, đến sau tuổi 40 nam giới sẽ khởi đầu quá trình mãn dục và giảm ham muốn. Bên cạnh đó, dopamin cũng được coi như hormone “hạnh phúc” của cơ thể quyết định sự hưng phấn và kích thích tình dục ở nam giới. Khi nam giới gặp phải tình trạng căng thẳng, stress, lo lắng có thể làm giảm dopamin và ham muốn tình dục của bản thân.

Ở nữ giới, suy giảm ham muốn tình dục có thể đến từ nhiều nhóm nguyên nhân khác nhau như:

  • Do thay đổi về thể chất: Phụ nữ mắc bệnh lý ảnh hưởng đến tình dục như ung thư, đái tháo đường, cao huyết áp, viêm khớp, bệnh mạch vành,...
  • Do sử dụng thuốc: Thuốc chống trầm cảm gây ức chế tái hấp thụ serotonin tạo ra sự suy giảm ham muốn tình dục.
  • Do thay đổi nội tiết tố: Suy giảm nội tiết tố estrogen ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục của người phụ nữ thường gặp ở giai đoạn mãn kinh hoặc mang thai và cho con bú.
  • Do các yếu tố tâm lý gây suy giảm ham muốn tình dục: trầm cảm, căng thẳng trong cuộc sống, thiếu tự tin về cơ thể.

2. Các thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới

Sản phẩm tăng ham muốn tình dục ở nam giới có nhiều loại có thể kể đến như:

  • Sá sùng: Các nghiên cứu cho thấy loài “địa sâm” của biển cả này có chứa tới 17 nguyên tố khoáng và nhiều loại acid amin thiết yếu cho cơ thể giúp tăng cường sinh lý, sinh lực và sức khỏe cho phái mạnh. Cụ thể phenylalanine trong sá sùng giúp duy trì hoạt động của tuyến thượng thận, tăng tiết testosterone nội sinh, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, hoạt chất tryptophan trong sá sùng còn giúp làm tăng nồng độ serotonin, tăng dẫn truyền thần kinh, chống xuất tinh sớm.
Các thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục
Hàu là loại thực phẩm có tác dụng tăng ham muốn tình dục ở nam giới
  • Hàu biển: Là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàu biển chứa rất nhiều kém là dưỡng chất quan trọng cấu thành nên hormone testosterone giúp tăng ham muốn tình dục ở nam giới, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra Tyrosine trong hàu còn giúp tổng hợp Dopamin giúp thư giãn và tăng hưng phấn tình dục nam giới.

Ngoài sá sùng và hàu thì còn có rất nhiều các thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục như: thịt bò, giá đỗ, cá, các loại hạt... mà nam giới có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

3. Các thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục ở nữ giới

Ham muốn tình dục ở phụ nữ không chỉ phụ thuộc vào sức hấp dẫn của đàn ông mà còn bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục ở phái nữ gồm có:

  • Mật ong: Có chứa khoáng chất boron giúp cơ thể sử dụng và chuyển hóa hormone giới tính nữ estrogen, đóng vai trò quan trọng đối với ham muốn tình dục ở nữ giới. Ngoài ra, mật ong còn giàu vitamin B, có khả năng làm tăng mức testosterone trong máu, giúp thúc đẩy ham muốn tình dục của cả nam giới.
  • Hồng sâm.
  • Táo: Nhờ vào hàm lượng phytoestrogen tự nhiên trong loại quả này mà táo có thể giúp tăng chất lượng đời sống tình dục của phái nữ.
  • Rượu vang đỏ: Giúp tăng ham muốn tình dục của phụ nữ bằng cách kích thích vùng dưới đồi ở trên thân não giúp điều chỉnh nồng độ hormone.
  • Hạt bí ngô: Là thực phẩm giàu acid béo thiết yếu như omega-3 hoạt động như một tiền chất của prostaglandin giúp cải thiện ham muốn tình dục.
  • Nhụy hoa nghệ tây: Rất giàu chất chống oxy hóa và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả sức khỏe tình dục ở phụ nữ.
  • Ngoài ra các thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục ở nữ còn có bạch quả, hàu và củ maca.
Các thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục
Mật ong là loại thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục ở nữ giới

Việc bổ sung sản phẩm tăng ham muốn tình dục sẽ phần nào giúp đời sống chăn gối vợ chồng được nâng cao và mang đến cảm giác thăng hoa trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ngoài việc duy trì chế độ ăn lành mạnh, bạn cũng nên tập luyện thể dục, thể thao, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn. Bởi chúng sẽ phần nào ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và chức năng sinh lý ở nam giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Chế độ ăn trong bệnh lý viêm thực quản bạch cầu ái toan
Chế độ ăn trong bệnh lý viêm thực quản bạch cầu ái toan

Chế độ ăn là một phần quan trọng trong điều trị viêm thực quản bạch cầu ái toan (VTQDBCAT). Bác sĩ điều trị sẽ tư vấn cho bệnh nhân thật đầy đủ và phối hợp với bệnh nhân trong việc thực hiện các phác đồ này.

Đối phó với dị ứng quả chanh
Đối phó với dị ứng quả chanh

Chanh là một thực phẩm được sử dụng phổ biến nhất và được sử dụng hàng ngày. Mặc dù vậy, vẫn có một số người dị ứng với chanh cũng như các thực phẩm thuộc họ cam quýt. Nguyên nhân có thể do dị ứng các axit citric hoặc protein có trong chanh. Bài viết này có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm về dị ứng chanh.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt gà
Giá trị dinh dưỡng từ thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm yêu thích của chị em nội trợ do thịt gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà không chứa nhiều chất béo. Thêm vào đó, thịt gà lại rất dễ chế biến tại nhà hoặc các nhà hàng. Chắc hẳn có lúc bạn sẽ tự hỏi mình rằng một đĩa thịt gà cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng và nó có phải là thực phẩm làm tăng cholesterol hoặc có bất kỳ tác hại nào về sức khoẻ không?

Khoai tây tươi có thể bảo quản trong bao lâu?
Khoai tây tươi có thể bảo quản trong bao lâu?

Khoai tây được trồng đầu tiên bởi người dân bản địa tại dãy núi Andes ở Nam Mỹ. Cho tới nay, hàng ngàn giống khoai tây đã được trồng trên toàn thế giới. Mặc dù khoai tây có xu hướng giữ được lâu nhưng bạn có biết chính xác là chúng nên được bảo quản bao lâu trước khi chúng trở nên kém chất lượng và cần phải bỏ đi?

Nên nấu cháo gì cho người ốm?
Nên nấu cháo gì cho người ốm?

Cháo là món ăn thường được bác sĩ khuyến khích sử dụng cho người ốm, bởi đây là món ngon dễ tiêu hóa và chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết nên nấu món cháo gì để mau chóng phục hồi sức khỏe? Dưới đây là một vài công thức nấu cháo cho người ốm thơm ngon, bạn có thể đọc và tham khảo!

Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Top 20 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất trên hành tinh
Top 20 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất trên hành tinh

Vitamin C có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau nên không khó để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

15 loại thực phẩm chức năng tốt nhất để tăng cường miễn dịch
15 loại thực phẩm chức năng tốt nhất để tăng cường miễn dịch

Có rất nhiều loại khoáng chất, vitamin và thảo dược có lợi đối với hệ miễn dịch, chẳng hạn như kẽm, vitamin C, vitamin D, nấm dược liệu…

9 chất và thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên
9 chất và thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên

Bên cạnh việc hạn chế các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe tim mạch, những người có chỉ số cholesterol cao cũng nên thêm một số loại thực phẩm và chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày để giảm cholesterol.

Những thực phẩm lành mạnh giúp bổ sung 13 loại vitamin thiết yếu
Những thực phẩm lành mạnh giúp bổ sung 13 loại vitamin thiết yếu

Thực phẩm không chỉ giúp chúng ta no bụng mà còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và hoạt động bình thường. Những gì chúng ta ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại và tình trạng sức khỏe trong nhiều năm tới.

10 loại thực phẩm chức năng giúp giảm táo bón
10 loại thực phẩm chức năng giúp giảm táo bón

Táo bón là một vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày. Có nhiều cách để cải thiện tình trạng táo bón, gồm có điều chỉnh chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn nhiều rau củ quả, uống thuốc nhuận tràng hoặc dùng một số loại thực phẩm chức năng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây