1

BÍ KÍP PHÒNG NGỪA CÚM VỚI THỰC PHẨM TRONG CHÍNH CĂN BẾP NHÀ BẠN

Cúm là bệnh lý đường hô hấp có khả nặng lây nhiễm cao và biến chứng nguy hiểm, do đó, việc phòng ngừa là giải pháp bảo vệ sức khỏe cần thiết. Trong đó, nâng cao sức đề kháng từ những thực phẩm dân giã là cách hiểu quả nhưng ít người biết tới. Dưới đây là điểm tên một số "thực phẩm vàng” giúp phòng ngừa cúm:

- Tỏi: Là dược liệu với tác dụng “thần kỳ” trong việc kháng khuẩn, kháng virus, chống nấm, kích thích hệ miễn dịch và có khả năng chữa bệnh.

- Gừng: Vị cay, tính ấm, giúp giảm viêm, giảm đau họng, giảm cảm giác buồn nôn, giảm các triệu chứng đau, hỗ trợ tiêu hóa và làm chậm quá trình tạo cholesterol.

- Rau thơm (mùi, thì là, húng tây, tía tô, bạc hà, kinh giới, húng quế, diếp cá, rau răm, xạ hương,…) kháng khuẩn, kháng độc, kháng viêm, kích thích, hỗ trợ tiêu hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, tăng cường hệ miễn dịch.

- Thực phẩm nhiều vitamin C (bưởi, cam, quýt, chanh, ổi, dâu tây, đu đủ, lê, bông cải xanh, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm,…): Hỗ trợ sự hình thành kháng thể (tăng sản xuất bạch cầu), tăng cường sức đề kháng toàn diện.

- Thực phẩm chứa kẽm (thịt nạc, gan lợn, các loại cá, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc,... ): Trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus cúm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng.

Sử dụng các loại thực phẩm kể trên là cần thiết, tuy nhiên, bạn cần kết hợp với tập luyện thể thao, uống đủ nước, tiêm phòng vắc xin và khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhất.

Đặc biệt, khi có các triệu chứng như giống cúm như ho, hắt hơi, sốt…, hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Mọi thông tin cần được MEDLATEC tư vấn, bạn vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc comment/inbox tại bài viết

======+======+======

?Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

• Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

• Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

• Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

• Cơ sở 4: 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️Tổng đài: 1900 56 56 56.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? 01:28
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH?
Phải chăng sự xuất hiện của ánh sáng xanh chỉ đến từ màn hình của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại?Hãy cùng BS Nguyễn Thị...
 3 năm trước
 632 Lượt xem
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN 03:00
GIỚI THIỆU VẮC XIN MỚI PHÒNG BỆNH THỦY ĐẬU - BÍ QUYẾT PHÒNG BỆNH MÙA ĐÔNG XUÂN CHO TRẺ EM VÀ NGƯỜI LỚN
Vắc xin Varilrix dành cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn - duy nhất có tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, cho hiệu quả phòng bệnh lên đến...
 3 năm trước
 659 Lượt xem
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 974 Lượt xem
Tin liên quan
Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?
Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?

Một trong các biện pháp để điều trị thiếu máu là điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Người bị thiếu máu cần ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và các vitamin khác cần thiết cho quá trình sản xuất hemoglobin và hồng cầu.

Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Xét nghiệm ferritin là gì? Khi nào cần thực hiện?
Xét nghiệm ferritin là gì? Khi nào cần thực hiện?

Ferritin là một loại protein dự trữ sắt và giải phóng sắt khi cơ thể cần. Ferritin tập trung chủ yếu trong các tế bào và chỉ có một lượng rất nhỏ lưu thông trong máu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây