1

7 THÓI QUEN HẰNG NGÀY ĐANG BÀO MÒN SỨC KHỎE THỊ LỰC BẠN (PHẦN I)

Đôi mắt là ngọc, là cửa sổ của tâm hồn. Theo nhịp sống hiện đại, sức khỏe mắt chúng ta đang dần bị bảo mòn bởi những thói quen xấu mà đa số mọi người đều mắc phải nhưng không hay biết.

? Cùng Mắt Sài Gòn điểm mặt 4 thói quen đầu tiên trong phần 1 sau đây để xem mình có “quen biết” trường hợp nào không nhé.

1️⃣ Không đeo kính râm ra đường khi trời nắng

Nhiều người thích đeo kính râm khi đi du lịch để tránh nắng và chói mắt, nhưng lại không để ý đến việc cần đeo kính râm khi ra đường vào buổi trưa hoặc xế lúc thời tiết nắng nóng nhất.

Thời tiết nắng nóng có hàm lượng tia UV và các tia bức xạ bước sóng ngắn gây hại (HEV) rất cao.

?Thời điểm 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là thời điểm mà lượng tia bức xạ cao nhất trong ngày.

Tia cực tím từ ánh nắng mắt trời có khả năng làm tổn thương giác mạc, đục thủy tinh thể, tăng nguy cơ gây thoái hóa điểm vàng.

Bề mặt nhãn cầu không có kính bảo hộ sẽ bị cháy nắng, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

2️⃣ Sử dụng điện thoại quá nhiều vào ban đêm

Đây là thói quen mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Trong điều kiện thiếu ánh sáng, ánh sáng xanh từ các thiếp bị điện tử sẽ tác động lên các tế bào thụ cảm ánh sáng ở võng mạc có thể làm tổn thương võng mạc, khiến mắt bạn yếu và mờ đi.

Lạm dụng việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ còn khiến bạn khó ngủ, suy giảm sức khỏe.

? Do đó, bạn nên điều chỉnh độ sáng phù hợp khi sử dụng điện thoại vào ban đêm. Và tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng điện thoại khoảng 1 tiếng trước khi lên giường nhé.

3️⃣ Thức quá khuya

Giống như các cơ quan khác trong cơ thể, đôi mắt cũng cần được nghỉ ngơi. Thức khuya làm mắt bạn thâm quầng và sưng húp, đặc biệt là khi bạn không ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, nó còn gây ra các nguy cơ mắc các triệu chứng như co giật mắt, tăng nhãn áp, nhìn mờ, khô mắt và nhạy cảm với ánh sáng.

? Bạn cần phải tranh thủ thời gian cho mắt nghỉ ngơi, đừng thức quá khuya nhé!

4️⃣ Dụi mắt liên tục

Khi mắt ngứa hay cộm, bạn thường dùng tay chà lên mắt. Đôi khi nó không gây ảnh hưởng, nhưng dụi mắt thường xuyên có thể làm trầy xước giác mạc, nguy cơ gây bệnh lý giác mạc chóp.

Vi khuẩn trên tay còn có thể dễ dàng xâm nhập vào mắt, gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm ở mắt khác.

? Thay vì dùng tay để dụi mắt, các bạn nên dùng nước sạch hay nước muối sinh lý để rửa mắt.

? Tiếp tục theo dõi phần 2 của bài viết trong số tiếp theoo để nhận diện 3 thói quen còn lại bạn nhé. Admin tiết lộ rằng đây là những thói quen mà hầu như ai cũng có nhưng không thể ngờ tới rằng chúng gây hại cho mắt.

-----

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN​

? Hotline: 1900 555 553​

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CHIA SẺ CỦA ANH PONLARPAT - NHÀ QUẢN LÝ NGƯỜI THÁI ĐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM- VỀ TRẢI NGHIỆM XÓA CẬN TẠI MẮT SÀI GÒN️ CHIA SẺ CỦA ANH PONLARPAT - NHÀ QUẢN LÝ NGƯỜI THÁI ĐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM- VỀ TRẢI NGHIỆM XÓA CẬN TẠI MẮT SÀI GÒN️ 03:09
CHIA SẺ CỦA ANH PONLARPAT - NHÀ QUẢN LÝ NGƯỜI THÁI ĐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM- VỀ TRẢI NGHIỆM XÓA CẬN TẠI MẮT SÀI GÒN️
Khoảnh khắc quyết định tìm lại tự do cho đôi mắt của mỗi người có thể diễn ra ở những thời điểm khác nhau. Có bạn đợi tốt nghiệp Đại học xong là...
 3 năm trước
 485 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây