1

6 THAY ĐỔI TÍCH CỰC TỪ VIỆC DÙNG MEN VI SINH CHO TRẺ

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy các lợi khuẩn và nấm men trong men vi sinh không chỉ cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn có tác dụng củng cố hệ miễn dịch và tăng cường phát triển trí não cho trẻ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng men vi sinh cho trẻ có thể giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường trí não theo nhiều cách:

⭐ Trẻ ít bị nhiễm trùng và các bệnh thông thường: 80% hệ miễn dịch nằm trong đường ruột, vì vậy việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cúm và các bệnh thông thường khác.

⭐ Tâm trạng và hành vi tốt hơn: Nghiên cứu đã chỉ ra tâm trạng và hành vi có mối liên hệ mật thiết với hệ vi khuẩn đường ruột. Chính vì vậy, việc bổ sung men vi sinh cho trẻ có thể hỗ trợ cải thiện tâm trạng, điều chỉnh cảm xúc và hành vi ở trẻ.

⭐ Phục hồi nhanh khi điều trị bằng kháng sinh: Thuốc kháng sinh có vai trò tiêu diệt vi khuẩn, cả vi khuẩn tốt lẫn vi khuẩn xấu. Việc bổ sung men vi sinh cho trẻ trong và sau quá trình điều trị bằng kháng sinh sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề do kháng sinh như tiêu chảy, đầy hơi….

⭐ Ít gặp các bệnh về tiêu hóa: Với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa của bé vẫn còn rất non nớt, do đó, trong những năm đầu đời, trẻ sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề như táo bón, tiêu chảy. Việc bổ sung men vi sinh cho trẻ có thể giúp khôi phục sự cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, từ đó trẻ sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

⭐ Tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh: Một hệ vi sinh cân bằng sẽ có tác động tích cực đến cân nặng và sự trao đổi chất. Do đó, bổ sung men vi sinh cho trẻ thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để trẻ có thể phát triển tối ưu.

⭐ Não bộ phát triển tốt hơn: Đường ruột được mệnh danh là “bộ não” thứ 2. Trẻ có hệ vi sinh đường ruột không khỏe có thể gặp nhiều vấn đề với việc học tập, chú ý và trí nhớ. Duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh có thể tạo ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh, điều này tác động tích cực đến chức năng não.

? Như vậy, mẹ đừng quên bổ sung men vi sinh cho trẻ thường xuyên để tăng sức đề kháng cho bé và cải thiện trí não. Với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi, bạn nên chọn những sản phẩm men vi sinh có chứa chủng nấm men Saccharomyces boulardii để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn nên tránh chọn các sản phẩm có chứa đường hoặc các sản phẩm có chứa màu thực phẩm vì những thành phần này có thể loại bỏ các lợi ích của việc bổ sung men vi sinh.

---

? Đừng quên cho bé đến Khoa Nhi – Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI để được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất, với các ưu điểm vượt trội:

✅ Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm

✅ Hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu 100%

✅ Hạn chế tối đa kháng sinh các loại

✅ Không gian thân thiện, gần gũi, đẩy lùi nỗi sợ bệnh viện cho con

✅ Áp dụng linh hoạt BHYT và BHBL, giúp mẹ tiết kiệm chi phí

? Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt lịch miễn phí!

--------------------

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

? Cơ sở 1: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc - 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

? Cơ sở 2: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc - 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

? Cơ sở 3: Phòng khám ĐK Thu Cúc - Khu vực Linh Đàm, 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dùng thay đổi ibuprofen và acetaminophen có an toàn không?

Bác sĩ cho hỏi, Dùng thay đổi ibuprofen và acetaminophen có an toàn cho bé không? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  548 lượt xem

Trẻ gần 4 tháng tháng tuổi viêm phổi thùy phải dùng kháng sinh, tiêm thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Thưa bác sĩ, bé nhà em được gần 4 tháng tuổi nhưng đã bị viêm phổi thùy, phải nhập viện, bác sĩ đã tiêm 14 mũi kháng sinh. Sau khi nằm viện 1 tuần, bác sĩ khám lại thì thấy phổi bé đã lành, nhưng kết quả chụp phim lại thấy phần trên phổi còn mờ, nghi có khối u trong phổi. Bác sĩ tiếp tục tiến hành citi phổi cho cháu. Kết quả, bé nhà em bị u tuyến ức, bác sĩ kê thuốc prednisdon5mg và aquadetrim, nói về cho bé uống trong vòng 2 tuần thì khối u sẽ hết. Bác sĩ cho em hỏi khối u tuyến ức này có nguy hiểm không ạ? Và việc bé mới 4 tháng tuổi đã tiêm kháng sinh, dùng thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  753 lượt xem

Bé chích ngừa lao không thấy nổi hạt đậu trên bắp tay thì có tác dụng không?

Bé nhà em được sinh thường tại bệnh viện Từ Dũ. Khi bé sinh ra, bác sĩ có chích ngừa viêm gan B và lao. Tuy nhiên, chỗ chích ngừa lao trên bắp tay của bé em thấy không nổi hạt đậu giống bé đầu. Như vậy là mũi lao không có tác dụng hả bác sĩ? Ngoài ra, ở vùng kín của bé gái nhà em có chất dịch màu trắng và bám rất chắc, có mùi nữa. Ngày nào em cũng vệ sinh mà vẫn không hết. Bé như vậy là bị làm sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2307 lượt xem

Cho trẻ uống chung men vi sinh với vitamin D thì có làm mất tác dụng của thuốc không?

Bé nhà em hiện giờ đang được 3 tháng tuổi. Hôm rồi em có cho bé đi khám và tiêm vắc xin mũi 6in1 thứ 2. Sau khi tiêm xong bác sĩ có khám và kê cho bé men vi sinh BioGaia. Hiện em đang bổ sung cả vitamin D cho bé nữa thì em cho bé uống chung cả 2 loại thuốc này có làm mất tác dụng của thuốc không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4828 lượt xem

Ngoài tích cực cho bé bú mẹ, giữ vệ sinh sạch sẽ, hạn chế đến nơi đông người thì cần làm gì để trẻ 3 tháng tăng sức đề kháng?

Bé trai nhà em sinh thường nặng 3,5kg. Hiện bé đã được 3 tháng, mọi thứ đều bình thường. Tuy nhiên, vì em ít sữa nên em buộc phải cho bé bú mẹ kèm thêm sữa ngoài là Nan supreme. Em vẫn ưu tiên cho bé bú mẹ là chính để bé có sức đề kháng từ sữa mẹ. Em nghe nói trẻ khi được 3 - 6 tháng tuổi là sức đề kháng cũng yếu dần, dễ bị nhiễm bệnh. Ngoài việc hạn chế cho bé đến nơi đông người, vệ sinh sạch sẽ bé và không gian sinh sống, tích cực cho bé bú nhiều sữa mẹ thì em cần làm gì để tăng sức đề kháng cho bé, hạn chế bệnh dịch ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  494 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Cứu sống bệnh nhi bị tim bẩm sinh bằng sóng cao tần Cứu sống bệnh nhi bị tim bẩm sinh bằng sóng cao tần 00:48
Cứu sống bệnh nhi bị tim bẩm sinh bằng sóng cao tần
Nguồn: Bệnh viện nhi Trung Ương
 3 năm trước
 605 Lượt xem
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm 02:07
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
“Bé yêu à, hai mẹ con mình cùng tham gia liệu trình massage này nhé.”
 3 năm trước
 859 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 842 Lượt xem
Tìm hiểu hiện tượng mụn sữa ở trẻ sơ sinh Tìm hiểu hiện tượng mụn sữa ở trẻ sơ sinh 08:12
Tìm hiểu hiện tượng mụn sữa ở trẻ sơ sinh
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh là hiện tượng không hiếm gặp
 3 năm trước
 563 Lượt xem
HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH 06:10
HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH
Thông qua phương pháp xoa bóp này, bé được nhận những lợi ích:
 3 năm trước
 872 Lượt xem
Tin liên quan
Dùng dầu ô liu để mát-xa cho trẻ sơ sinh có an toàn không?
Dùng dầu ô liu để mát-xa cho trẻ sơ sinh có an toàn không?

Mát-xa không chỉ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh mà còn giúp trẻ cảm thấy thư giãn và tăng cường sự gắn kết tình cảm giữa bé và bố mẹ. Mát-xa còn mang lại những lợi ích khác như hỗ trợ hô hấp, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ và tăng cường miễn dịch.

Sử dụng dầu dừa để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh
Sử dụng dầu dừa để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh

Nhiều trẻ sơ sinh có những mảng dày cứng, màu vàng hoặc trắng giống như vảy trên da đầu. Những mảng này có thể xuất hiện ở bên dưới tóc, sau tai, trên trán, quanh nếp gấp da hoặc trên lông mày. Đó có thể là những dấu hiệu của viêm da tiết bã. Vấn đề này tuy vô hại nhưng nhìn rất khó chịu. Có nhiều cách để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh và một trong số đó là sử dụng dầu dừa.

Tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh
Tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh

Bệnh đầu nhỏ Microcephaly là dị tật bẩm sinh, trong đó đầu em bé nhỏ hơn nhiều so với bình thường.

Sốt xuất huyết Dengue ở trẻ sơ sinh, trẻ em
Sốt xuất huyết Dengue ở trẻ sơ sinh, trẻ em

Sốt xuất huyết là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Thiếu máu do thiếu sắt và việc cho con bú sữa mẹ
Thiếu máu do thiếu sắt và việc cho con bú sữa mẹ

Nếu mẹ bị thiếu máu, việc bạn lo lắng đứa trẻ cũng sẽ ít chất sắt trong người là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng không phải lúc nào cũng thế...

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây