1

4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĂN SÁNG ĐỂ TỐT CHO DẠ DÀY

Chế độ ăn uống thiếu khoa học ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe dạ dày. Hệ tiêu hóa kém sẽ kéo theo các hệ cơ quan khác suy yếu. Vì vậy muốn hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc ăn uống sau:

✔️ Ăn sáng đầy đủ, đúng giờ

Ăn sáng đều đặn vào 1 khung giờ nhất định mỗi ngày sẽ hình thành phản xạ có điều kiện giúp hỗ trợ tuyến tiêu hóa bài tiết dễ dàng. Nếu bạn bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tăng acid gây viêm/ loét dạ dày.

✔️ Ăn chậm nhai kỹ

Trong quá trình nhai, nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế sức ép tới dạ dày.

✔️ Kết hợp bữa sáng khoa học với việc uống nước đúng cách

Bạn nên uống nước vào lúc vừa ngủ dậy và thời điểm trước khi dùng bữa sáng. Uống nước sau bữa ăn có thể làm loãng dịch vị dạ dày, dễ dẫn tới chứng đau dạ dày. Thêm nữa, không uống quá nhiều nước vào buổi sáng vì không có lợi trong việc tiêu hóa thức ăn.

✔️ Không ăn thực phẩm có hại cho dạ dày: Khi ăn sáng bạn nên hạn chế ăn các món muối chua, đồ cay nóng, thức ăn nhanh như xúc xích, gà rán, khoai tây chiên, thực phẩm đóng hộp.

==) Bên cạnh việc xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng có lợi, bạn cũng cần rèn luyện thói quen thăm khám định kỳ để chăm sóc tốt nhất cho dạ dày của mình.

----------------------

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 1900 1806

Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây