1

21 DẤU HIỆU MANG THAI SỚM, DẤU HIỆU THỨ 3 VÀ 10 HẦU NHƯ AI CŨNG GẶP.

Sau “yêu” bao lâu thì biết có thai? Có phải mình đã có tin vui? Khi nào thì nên thử que? Dấu hiệu sớm tiết lộ bạn mang thai là gì?...

♻️“Vạch đích hay vạch xuất phát thì ai cũng lớn lên từ vạch thứ 2”, mà trước khi biết chính xác có “vạch thứ 2” hay không, không ít phái đẹp băn khoăn, thắc mắc mình đã có tin vui hay chưa.

?Mang thai là một cuộc hành trình đầy diệu kỳ để tạo nên mầm sống mới. Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp phát hiện chính xác thai kỳ như que thử thai, siêu âm, xét nghiệm; tuy nhiên, trước khi có thông tin chính xác, mẹ bầu vẫn có thể cảm nhận sự thay đổi của cơ thể qua những dấu hiệu mang thai sớm.

?Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai sớm?

?Cần đi khám thai càng sớm càng tốt để bác sĩ siêu âm, loại trừ các trường hợp nguy hiểm cho thai nhi như thai ngoài tử cung, đồng thời kiểm tra cân nặng, nhịp tim, huyết áp…

?Xét nghiệm máu, làm các xét nghiệm đường huyết, phân tích nước tiểu để giúp phát hiện các bệnh lây nhiễm từ đó có các biện pháp can thiệp kịp thời.

?Tuân thủ chế độ dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu

?Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

?Củng cố kiến thức bầu bí và sinh nở

?Lựa chọn nơi khám thai và sinh nở an toàn ở đâu?

✅Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản - Phụ khoa… Đặc biệt, khoa thường xuyên có sự hợp tác của các chuyên gia nước ngoài trong đào tạo, thăm khám và điều trị.

✅Quy trình thăm khám thai chính xác, khoa học sẽ phát hiện và xử lý ngay các biến chứng thai kỳ mang đến cho mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khoa Phụ sản của bệnh viện Đa khoa Tâm Anh còn được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến như máy siêu âm 2D, 3D, 4D, siêu âm Doppler màu cho phép tầm soát dị tật mạch máu ở tim và não của thai nhi, dàn máy siêu âm Voluson E10 thế hệ mới nhất cho hình ảnh hiển thị có độ phân giải cao trên màn hình LCD, thông báo chính xác các thông số biểu hiện sức khỏe của mẹ và bé.

?(Xem đầy đủ bài viết tại đây: https://tamanhhospital.vn/dau-hieu-mang-thai/)

--------------------------------------------------------

?KHOA PHỤ SẢN BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

Hotline: 18006858

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có thể chữa được bệnh lạc nội mạc tử cung và các vấn đề về kinh nguyệt không?

- Bác sĩ ơi, tôi nghe nói mang thai có thể chữa được bệnh lạc nội mạc tử cung và các vấn đề về kinh nguyệt. Điều đó có đúng không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1081 lượt xem

Thai 39 tuần, có cơn gò liên tục, có phải là dấu hiệu chuyển dạ không?

Thai em được 39 tuần. Khoảng 1 giờ trước, em thấy hơi lâm râm, có những cơn gò liên tục khiến em đau bụng dưới và ê buốt phần thắt lưng. Nhưng vẫn chưa thấy âm đạo ra nước ối, huyết hồng, dịch nhầy hay máu... Lần đầu mang thai, không biết thế nào là chuyển dạ thật nên em muốn hỏi bác sĩ: như thế có phải dấu hiệu chuyển dạ không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2826 lượt xem

Bị cắt bỏ tử cung, nhờ người mang thai hộ được không?

Vợ chồng em cưới nhau được 8 năm, nhưng vẫn chưa có con. Cách đây 1 năm, không may em gặp tai nạn nên phải cắt bỏ tử cung. Trong trường hợp này, vợ chồng em muốn nhờ người mang thai hộ, có được không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  753 lượt xem

Lần mang thai này, liệu có bị eo hở tử cung không?

Lần đầu em mang thai, do không phát hiện ra bị hở eo tử cung nên đến tháng thứ 5 thì bị sẩy thai. Giờ em thử que có 2 vạch, đi siêu âm bụng chưa thấy thai ở tử cung. Vậy, khi nào thì nên đi khám để biết có bị eo hở tử cung không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  411 lượt xem

Thai 6 tuần chưa có phôi, tim thai là dấu hiệu gì?

Đầu tháng, em siêu âm thì được kết luận là túi thai trong tử cung 4 tuần chưa phôi, tim, túi thai 10mm. 2 tuần sau, em đi siêu âm lại, cho kết quả thai 6 tuần, chưa có phôi, tim, túi thai 23mm, có máu tụ kích thước 20x11, cách túi thai 15%. Bs hẹn em chờ 1 tuần, siêu âm lại mà không kê cho em thuốc gì. Vậy, là sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7795 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ 05:21
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
Chiếm tỷ lệ 1 - 2% thai nghén, thai_ngoài_tử_cung là một trong những biến chứng sản khoa nguy hiểm ở 3 tháng đầu thai kỳ.
 3 năm trước
 631 Lượt xem
Truyền ối là gì Bạn đã hiểu về kỹ thuật can thiệp cứu sống thai nhi bị thiểu ối? Truyền ối là gì Bạn đã hiểu về kỹ thuật can thiệp cứu sống thai nhi bị thiểu ối? 01:50
Truyền ối là gì Bạn đã hiểu về kỹ thuật can thiệp cứu sống thai nhi bị thiểu ối?
Nếu trong thai kỳ, mẹ bầu cảm thấy bụng nhỏ không tăng chu vi, bụng gò cứng nhiều, thai đạp ít,... thì bạn cần đi siêu âm ngay lập tức để kiểm tra....
 3 năm trước
 980 Lượt xem
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI! U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI! 02:15
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI!
Cơ hội Vàng cho mẹ bầu giao lưu cùng TTUT.BSCKII Nguyễn Thị Bích Ngọc (Nguyên Trưởng Khoa Sản - Bv Thanh Nhàn)
 3 năm trước
 606 Lượt xem
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ 07:11
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ
 Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ thường gặp biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, sản giật cao gấp 4 lần so với người bình thường, nhiễm trùng,...
 3 năm trước
 569 Lượt xem
Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào? Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào? 07:37
Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào?
 Nhân xơ tử cung là bệnh không hiếm gặp, nhất là ở những phụ nữ có thai
 3 năm trước
 511 Lượt xem
GIÚP MẸ TÌM HIỂU DÂY RỐN BÁM MÀNG - HIỆN TƯỢNG "NGÀN NGƯỜI CÓ 1" GIÚP MẸ TÌM HIỂU DÂY RỐN BÁM MÀNG - HIỆN TƯỢNG "NGÀN NGƯỜI CÓ 1" 08:34
GIÚP MẸ TÌM HIỂU DÂY RỐN BÁM MÀNG - HIỆN TƯỢNG "NGÀN NGƯỜI CÓ 1"
 Dây rốn bám màng là một trường hợp hiếm gặp trong sản khoa, có khả năng nguy hiểm cho tính mạng cả mẹ và bé
 3 năm trước
 461 Lượt xem
Tin liên quan
Mang thai nguy cơ cao: Làm gì để người khác hiểu?
Mang thai nguy cơ cao: Làm gì để người khác hiểu?

Thai kỳ nguy cơ cao có thể là một trải nghiệm đơn độc khi những người xung quanh bạn không thể hiểu được những gì bạn đang trải qua.

Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai
Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai

Các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt rất giống với những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Việc nhận biết nguyên nhân đằng sau những triệu chứng là điều rất quan trọng.

Tập luyện trong thai kỳ: Các dấu hiệu cảnh báo cần tập chậm lại hoặc dừng lại!
Tập luyện trong thai kỳ: Các dấu hiệu cảnh báo cần tập chậm lại hoặc dừng lại!

Cơ thể của bạn đang thay đổi: Không chỉ trọng tâm của trọng lực đã thay đổi, mà bạn còn mang trọng lượng nhiều hơn, do đó sẽ nhanh mệt mỏi hơn. Đó là lý do tại sao cần kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu một phác đồ tập thể dục, tập luyện một cách cẩn thận và lắng nghe cơ thể của mình.

Mang thai ở độ tuổi 40
Mang thai ở độ tuổi 40

Không thể phủ nhận rằng tỷ lệ thụ thai của bạn sẽ thấp hơn nhiều so với vài năm trước đây. Các chuyên gia cho biết, sau 45 tuổi hầu như không thể mang thai bằng trứng của chính bạn.

Mang thai ở độ tuổi 30
Mang thai ở độ tuổi 30

Nhiều người coi những năm 30 là điều kiện hạnh phúc để làm mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây