1

Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Nội dung chính của bài viết:

  • Quan hệ qua đường hậu môn không chỉ là thâm nhập hậu môn bằng dương vật mà còn được thực hiện bằng ngón tay, lưỡi, hoặc đồ chơi tình dục.
  • Hậu môn không có khả năng bôi trơn tự nhiên như âm đạo, mô bên trong hậu môn rất nhạy cảm và cũng có vi khuẩn, vì vậy trước khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
  • Một hai lần đầu khi quan hệ qua đường hậu môn có thể khiến bạn đau đớn và chảy máu. Nhưng các lần tiếp theo vẫn khiến bạn chảy máu và ngày càng nặng thì cần phải đi khám bác sĩ.
  • Quan hệ tình dục đường hậu môn có thể đi kèm một số rủi ro khác, như: lây nhiễm STD, bệnh trĩ, thủng đại tràng.
  • Hãy nói chuyện với đối phương, thụt rửa sạch sẽ, cắt móng tay, đeo bao cao su hay màng chắn miệng, dùng gel bôi trơn và áp dụng một số tư thế thích hợp để có cách quan hệ đường hậu môn an toàn.
  • Nếu sau khi thử mà cảm thấy không thích thì cũng không sao cả. Còn có vô số cách khác bạn có thể trải nghiệm để tăng thêm phần mới mẻ, thú vị cho “chuyện ấy” mà không nhất thiết phải quan hệ đường hậu môn.

Quan hệ qua đường hậu môn có an toàn không?

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là điều mà nhiều người vẫn e ngại khi nhắc đến mặc dù hình thức quan hệ này đã dần trở nên phổ biến hơn. Khi muốn khám phá một cảm giác mới trong “chuyện ấy” thì các cặp đôi cần hiểu được rủi ro, những gì cần chuẩn bị và những gì sẽ có được.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), quan hệ tình dục qua đường hậu môn đang dần trở nên phổ biến, chủ yếu ở các cặp đôi dưới 45 tuổi. Thực tế, trong một cuộc khảo sát, 36% phụ nữ và 44% nam giới cho biết họ đã từng quan hệ tình dục qua đường hậu môn ít nhất một lần với một người khác giới.

Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục qua đường hậu môn chỉ gồm có thâm nhập hậu môn bằng dương vật nhưng thực tế là còn có nhiều hình thức khác nhau nữa. Quan hệ qua đường hậu môn cũng có thể được thực hiện bằng ngón tay, lưỡi hoặc đồ chơi tình dục.

Quan hệ đường hậu môn vốn không an toàn, đòi hỏi chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận hơn so với các hình thức hoạt động tình dục khác. An toàn trong quan hệ tình dục luôn phải là điều được ưu tiên hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về hình thức quan hệ này.

Tìm hiểu cách quan hệ tình dục bằng miệng

Những điều cần biết

quan he hau mon1
Những điều nên biết khi quan hệ hậu môn

Nếu bạn tò mò và muốn thử quan hệ tình dục qua đường hậu môn thì điều quan trọng là phải chuẩn bị trước cho thật kỹ. Trước tiên cần có các biện pháp phòng ngừa thích hợp để giảm nguy cơ chấn thương hoặc lây truyền bệnh tật. Những biện pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn và thoải mái hơn để tận hưởng trọn vẹn một trải nghiệm mới.

Dưới đây là những gì bạn cần biết:

1. Hậu môn không được bôi trơn tự nhiên giống như âm đạo

Âm đạo có cơ chế tự bảo vệ. Khi phụ nữ bị kích thích thì âm đạo sẽ bắt đầu tạo ra chất bôi trơn tự nhiên để giảm ma sát và chuẩn bị cho việc thâm nhập. Tuy nhiên, hậu môn thì không giống như vậy nên bạn cần phải sử dụng các sản phẩm bôi trơn khi quan hệ đường hậu môn. Việc thâm nhập mà không sử dụng chất bôi trơn sẽ gây tổn thương lớp mô ở bên trong cũng như là bên ngoài hậu môn, dẫn đến đau đớn, rách và chảy máu.

2. Giống như mô âm đạo, mô bên trong hậu môn nhạy cảm hơn mô bên ngoài

Các mô và da xung quanh hậu môn có vai trò như một hàng rào bảo vệ cho nửa dưới của đường tiêu hóa. Tuy nhiên, lớp mô bên trong hậu môn lại mỏng hơn, mong manh và nhạy cảm hơn nên dễ có nguy cơ bị rách và chảy máu khi thâm nhập. Điều này làm tăng khả năng nhiễm trùng, nhiễm vi-rút hoặc vi khuẩn giữa hai người. Ngay cả khi hai người không bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) thì vẫn có thể lây vi khuẩn cho nhau thông qua những vết xước trên da.

3. Hậu môn có cũng có khả năng giãn cơ để cho phép thâm nhập

Cơ thắt hậu môn hoạt động như một người gác cổng cho trực tràng. Bình thường cơ này siết chặt nhưng trong khi quan hệ qua đường hậu môn thì cơ này sẽ giãn ra. Điều này không chỉ giúp cho việc thâm nhập được dễ dàng hơn, thoải mái hơn mà còn làm giảm nguy cơ bị rách hoặc đau đớn. Để cơ này giãn ra và có thể thâm nhập thì cần phải hết sức kiên nhẫn, cả lúc đang cố gắng thâm nhập và khi đã quen.

4. Giống như âm đạo, hậu môn cũng có vi khuẩn

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục không phải vấn đề duy nhất cần đề phòng khi quan hệ tình dục đường hậu môn. Giống như âm đạo, hậu môn cũng có vi khuẩn. Những vi khuẩn sống trong hoặc gần hậu môn có thể dễ dàng lây lan nếu bạn không thực hiện các biện pháp phòng ngừa và vệ sinh cẩn thận sau khi quan hệ.

Nếu đeo bao cao su thì cần tháo ra và đeo chiếc mới trước khi chuyển sang quan hệ tình dục đường âm đạo. Nếu như không đeo bao cao su hoặc nếu sử dụng tay hoặc đồ chơi thì cần nhớ rửa kỹ sau khi quan hệ đường hậu môn. Các loại vi khuẩn, chẳng hạn như virus viêm gan A và vi khuẩn E. coli có thể dễ dàng lây lan do quan hệ đường hậu môn không sạch sẽ.

Những thắc mắc phổ biến

Với các cặp đôi chưa từng quan hệ qua đường hậu môn thì chắc chắn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Dưới đây là lời giải đáp cho một số câu hỏi được nhiều người đặt ra về hình thức quan hệ tình dục này để giúp bạn cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không.

1. Quan hệ đường hậu môn có đau không?

Quan hệ đường hậu môn có thể đau có thể không. Nếu được thực hiện đúng cách thì bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời và dễ chịu. Nhưng vào lần quan hệ đầu tiên hoặc thậm chí vài lần sau đó thì việc cảm thấy đau đớn, không thoải mái khi thâm nhập hậu môn là điều không tránh khỏi. Điều này có thể xảy ra với cả hình thức quan hệ qua đường âm đạo. Hãy kiên nhẫn, dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu, dùng gel bôi trơn và dừng lại nếu cảm thấy quá đau. Nếu dùng ngón tay hay đồ chơi thì ban đầu chỉ nên thâm nhập 1 – 2 ngón và chọn đồ chơi cỡ nhỏ cho đến khi quen.

2. Chảy máu có bình thường không?

Chảy máu có thể bình thường và cũng có thể không bình thường trong khi quan hệ đường hậu môn. Chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên hoặc thứ hai là điều bình thường. Tuy nhiên, sau đấy thì thường sẽ không còn chảy máu nữa. Nếu các lần sau vẫn tiếp tục bị chảy máu hoặc nếu hiện tượng chảy máu ngày càng nặng hơn ở các lần tiếp theo thì cần đi khám bác sĩ. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do thâm nhập quá thô bạo hoặc là dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn.

3. Có ảnh hưởng đến khả năng đại tiện không?

Nhiều người thường cảm thấy muốn vào nhà vệ sinh ngay sau khi cuộc “thân mật” kết thúc nhưng việc quan hệ qua đường hậu môn sẽ không ảnh hưởng đến khả năng đi ngoài. Và, không giống như những gì mà nhiều người vẫn nghĩ, quan hệ tình dục đường hậu môn sẽ không khiến cho hậu môn bị kéo giãn và không gây cản trở đến việc đi đại tiện.

4. Những vấn đề và rủi ro khác

Quan hệ tình dục đường hậu môn có thể đi kèm với một số rủi ro sau đây:

  • Lây nhiễm STD: Các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, chẳng hạn như HIV, bệnh lậu, chlamydiaherpes có thể lây trong khi quan hệ đường hậu môn. Trên thực tế, quan hệ qua đường hậu môn là hình thức quan hệ nguy cơ truyền và nhiễm HIV cao nhất ở cả nam và nữ. Những người ở bên “thụ động” khi quan hệ đường hậu môn có nguy cơ bị nhiễm HIV cao hơn gấp 13 lần so với người ở bên “chủ động”.
  • Bệnh trĩ: Sự kéo giãn và lực đẩy trong quan hệ tình dục đường hậu môn có thể gây lòi búi trĩ ở những người vốn đã bị bệnh trĩ nhưng sẽ không gây giãn các mạch máu ở bên trong trực tràng và hậu môn.
  • Thủng đại tràng: Thâm nhập đường hậu môn có thể làm thủng một lỗ trên đại tràng. Rủi ro này rất hi hữu nhưng vẫn có khả năng xảy ra nếu như không cẩn thận. Trong trường hợp xảy ra sự cố này thì sẽ cần phẫu thuật để khắc phục kịp thời. Vì vậy nếu bạn nhận thấy hiện tượng chảy máu trực tràng nặng và đau bụng sau khi quan hệ qua đường hậu môn thì hãy đi khám ngay lập tức.

Cách quan hệ đường hậu môn an toàn

quan he hau mon
Những lưu ý quan hệ hậu môn an toàn

Nếu biết cách, quan hệ qua đường hậu môn sẽ là một trải nghiệm mới mẻ và đem lại khoái cảm tuyệt vời cho cả hai người. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ trước cuộc “thân mật”.

1. Nói chuyện với đối phương

Quan hệ tình dục đường hậu môn vẫn là một hình thức quan hệ khá tế nhị và không phải ai cũng thích. Do đó, không nên đột ngột chuyển sang hình thức này khi đang “thân mật” mà không hỏi ý kiến đối phương từ trước. Nếu bạn muốn thử quan hệ qua đường hậu môn thì hãy nói chuyện trước với nửa kia và chỉ thực hiện khi người ấy đồng ý.

Nếu một trong hai người cảm thấy không muốn hình thức quan hệ tình dục này thì cũng không sao cả. Còn có rất nhiều lựa chọn để tăng cường sự kích thích và tạo cảm giác mới mẻ trong cuộc “thân mật” mà không cần phải thâm nhập từ cửa sau.

2. Dùng dụng cụ thụt rửa

Bạn lo lắng rằng quan hệ đường hậu môn sẽ không sạch sẽ? Đây là tâm lý chung của nhiều người và hoàn toàn có cơ sở. Nếu bạn muốn giữ mọi thứ sạch sẽ để có cảm xúc trọn vẹn trong cuộc thân mật thì có thể sử dụng dụng cụ thụt rửa để làm sạch nửa dưới trực tràng sau khi đi ngoài mặc dù điều này thực ra cũng không cần thiết. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này tại các nhà thuốc.

3. Cắt móng tay

Nên cắt móng tay trước khi quan hệ để tránh gây trầy xước và rách vùng kín của đối phương. Móng tay dài có thể làm tổn thương vùng mô mỏng manh ở hậu môn và có thể dẫn đến chảy máu. Hơn nữa, điều này còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, hãy nhớ rửa tay kỹ và cọ cả bên dưới móng tay sau khi quan hệ, đặc biệt là trước khi đưa vào âm đạo hoặc miệng.

4. Đeo bao cao su hay màng chắn miệng

Những người quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ lây nhiễm STD cao hơn, nhưng nếu sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng thì sẽ giảm được đáng kể nguy cơ này. Nếu muốn di chuyển từ hậu môn sang âm đạo trong khi quan hệ thì cần thay sang một chiếc bao cao su mới. Còn nếu không sử dụng bao cao su thì cần rửa dương vật hoặc đồ chơi trước khi đưa vào âm đạo.

5. Tư thế

Nhiều người cảm thấy tư thế mà nữ nằm sấp trong khi nam thâm nhập từ đằng sau là tư thế lý tưởng nhất để quan hệ qua đường hậu môn. Tư thế truyền giáo (missionary) cũng là một lựa chọn phù hợp nhưng sẽ cần điều chỉnh một chút để tìm ra điểm vào thoải mái nhất. Ngoài ra, tư thế doggy cũng rất thuận tiện cho thâm nhập đường hậu môn. Bên “thụ động” có thể hơi đẩy người về phía sau trong khi bên “chủ động” từ từ thâm nhập để kiểm soát độ sâu và tốc độ.

6. Bôi trơn là điều bắt buộc

Để không đau đớn trong khi quan hệ qua đường hậu môn, bạn sẽ cần phải sử dụng gel bôi trơn và hơn nữa còn phải dùng rất nhiều. Tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm gốc nước để tránh làm hỏng bao cao su. Có thể chuẩn bị một chiếc khăn ẩm hoặc giấy ướt bên giường để làm sạch lượng gel thừa.

7. Hãy kiên nhẫn, chậm rãi

Dù là bất kỳ hình thức quan hệ nào thì cũng không nên đốt cháy giai đoạn và bắt đầu vào ngay màn chính. Đây là điều càng phải tránh khi quan hệ đường hậu môn. Hãy dành ra 10 đến 15 phút cho màn dạo đầu để làm nóng và tạo sự kích thích. Điều này giúp cơ thể thoái mái hơn và làm thư giãn cơ thắt hậu môn để có thể thâm nhập một cách dễ dàng.

Thực hiện một cách từ từ, sử dụng nhiều chất bôi trơn và dừng lại nếu đối phương cảm thấy quá đau đớn. Đừng nên cố đưa toàn bộ dương vật vào trong ngay từ đầu. Trước hết hãy thử đưa một ngón tay, sau đó tăng lên hai rồi ba ngón hoặc cũng có thể sử dụng đồ chơi. Khi đã quen và thoải mái hơn thì mới chuyển sang dương vật. Sau 1 đến 2 lần đầu tiên, bạn và nửa kia sẽ cảm thấy quen và không còn quá khó chịu nữa.

8. Chấp nhận sẽ hơi bẩn một chút

Quan hệ qua đường hậu môn chắc chắn sẽ không được sạch sẽ như những hình thức quan hệ tình dục khác. Ngay cả khi rửa hoặc sử dụng dụng cụ thụt cẩn thận trước đó thì vẫn có thể còn sót lại chất thải bên trong cơ thể. Nếu điều này làm bạn cảm thấy khó chịu thì quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể không phải là lựa chọn phù hợp với bạn.

9. Vệ sinh sạch sẽ sau khi xong

Mặc dù hậu môn và trực tràng sạch hơn bạn nghĩ nhưng vẫn luôn có sự hiện diện của chất thải cơ thể. Bạn có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách thay bao cao su và rửa sạch sau khi xong hoặc khi chuyển sang hình thức quan hệ khác. Không bao giờ được đi từ hậu môn đến âm đạo hoặc miệng mà không thay bao cao su hoặc không làm sạch trước.

Quan hệ đường hậu môn có thể đạt cực khoái không?

Quan hệ hậu môn có đạt cực khoái không?
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn vẫn có thể đem lại cực khoái.

 

Ở một số người, hậu môn là một vị trí rất nhạy cảm. Vì vậy, dù chỉ một chút đụng chạm cũng có thể đem lại khoái cảm. Hậu môn cũng có đầy đủ các đầu dây thần kinh nhạy cảm giống như âm đạo nên rất dễ tiếp nhận kích thích tình dục. Đối với người “chủ động”, không gian khít chặt trong hậu môn sẽ ôm sát lấy dương vật và cũng rất lý tưởng để đem lại cảm giác kích thích tột đỉnh.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn còn kích thích tuyến tiền liệt ở nam giới và có thể tăng cường cực khoái. Đối với phụ nữ, kích thích âm vật có thể là điều cần thiết trong quá trình quan hệ qua đường hậu môn để đạt đến cao trào, nhưng không phải mọi phụ nữ đều sẽ đạt cực khoái theo cách này. Có thể sẽ cần kết hợp thêm quan hệ tình dục đường miệng hoặc âm đạo để phụ nữ có thể đạt được cực khoái.

Lời kết

Nếu bạn tò mò và muốn thử quan hệ qua đường hậu môn thì hãy nói chuyện với nửa kia của mình. Nếu đồng ý thì cả hai người có thể cùng nhau bắt đầu cuộc phiêu lưu khám phá những xúc cảm mới. Đây cũng là một cách thú vị khác để khám phá khả năng tình dục của bản thân. Tuy nhiên, cần nhớ thực hiện các biện pháp bảo vệ thích hợp để cuộc vui diễn ra một cách an toàn và trọn vẹn.

Nếu sau khi thử mà cảm thấy không thích thì cũng không sao cả. Còn có vô số cách khác bạn có thể trải nghiệm để tăng thêm phần mới mẻ, thú vị cho “chuyện ấy” mà không nhất thiết phải quan hệ đường hậu môn. Đừng ngại nói chuyện cởi mở với nửa kia để cả hai cùng nhau có những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm: Quan hệ qua đường hậu môn trong thai kỳ có an toàn không?

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 72 trong 17 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật

Khi nhắc đến sức khỏe dương vật, đa số mọi người đều thường nghĩ về các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STD/STI) hay rối loạn chức năng cương dương (ED). Đây đúng là những vấn đề rất đáng quan tâm nhưng chủ đề sức khỏe dương vật không chỉ có vậy.

Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới
Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới

Nam giới nghĩ về tình dục nhiều gấp đôi phụ nữ.

Những điều cần biết về thuốc tránh thai
Những điều cần biết về thuốc tránh thai

Có nhiều biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau và mỗi người sẽ có lựa chọn riêng tùy vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn là phụ nữ và đã bắt đầu quan hệ tình dục thì có thể cân nhắc chọn thuốc tránh thai đường uống.

Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Cực khoái nam khác với cực khoái nữ và cũng có nhiều dạng cực khoái khác nhau.

Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết
Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây