Ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2

Thứ ba - 17/12/2019 04:03
Bác sĩ chỉ nói với bạn rằng bạn bị tiền tiểu đường. Điều đó có nghĩa là bạn có nguy cơ cao mắc tiểu đường tuýp 2. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để ngăn chặn nó.

Tập trung vào những điều bạn có thể thay đổi, giống như chế độ ăn uống và hoạt động của bạn. Đừng ngần ngại về những điều bạn không thể làm gì được, như tuổi tác hoặc tiền sử bệnh của gia đình bạn.

Bác sĩ có thể cho bạn biết mức độ tình trạng hiện tại của bạn và bạn có thể làm gì để thay đổi mọi thứ xung quanh

Trọng lượng, Chế độ ăn kiêng và Tập thể dục

Giảm lượng cân thừa, ăn uống tốt hơn, và trở nên tích cực hơn là một số trong những bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện.

Có những người không bị thừa cân bị tiểu đường loại 2. Nhưng thêm nó vào yếu tố nguy cơ.

Trong một nghiên cứu, thừa cân hoặc béo phì là điều quan trọng nhất để dự đoán ai mắc bệnh tiểu đường. Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng hơn 16 năm, tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút một ngày, 5 ngày một tuần và chế độ ăn giàu chất xơ có hàm lượng chất béo thấp giúp ngăn ngừa nó.

Bạn có cần thuốc ngăn ngừa không?

Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh cao, bác sĩ có thể khuyên bạn nên dùng thuốc để quản lý nó. Một số nghiên cứu cho thấy các loại thuốc tiểu đường khác nhau, cùng với lối sống lành mạnh, có thể cắt giảm tỷ lệ mắc bệnh của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy những người có nguy cơ mắc bệnh này nhất có thể làm giảm tỉ lệ của họ xuống 31%. Họ đã dùng thuốc metformin cho bệnh tiểu đường theo toa và thay đổi lối sống và chế độ ăn uống.

Thật tốt. Nhưng nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những thay đổi lối sống quyết liệt là cách tốt nhất để tránh bệnh tiểu đường. Bạn sẽ cần phải làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng để đưa ra một kế hoạch ăn uống và nói chuyện với một huẩn luyện viên về làm thế nào để có được tập thể dục nhiều hơn nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây