1

Ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách nào?

Mặc dù không thể ngăn chặn được hoàn toàn chứng rối loạn cương dương nhưng có một số cách mà bạn có thể áp dụng để giảm nguy cơ gặp phải vấn đề này.
Ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách nào? Ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách nào?

Nội dung chính của bài viết:

  • Rối loạn cương dương là một vấn đề về chức năng tình dục phổ biến ở nam giới. Đây không phải là kết quả tự nhiên của quá trình lão hóa và cũng không phải là vấn đề không thể điều trị.
  • Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương như tác dụng phụ của thuốc, chấn thương, rối loạn tâm thần, bệnh mãn tính...
  • Duy trì lối sống lành mạnh, kiểm soát bệnh mãn tính, quan tâm đến sức khỏe tinh thần, giao tiếp với đối phương là những biện pháp giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương.
  • Đi khám bác sĩ là bước đầu tiên để tìm ra cách điều trị và ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra khi bị rối loạn cương dương. 

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một vấn đề về chức năng tình dục phổ biến ở nam giới. Theo thống kê, mỗi năm có tới 30 triệu nam giới bị rối loạn cương dương thường xuyên. Ở người nam giới trẻ tuổi thì tình trạng rối loạn cương dương thường chỉ diễn ra tạm thời. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc sẽ tăng theo tuổi tác. 4% nam giới trên 50 tuổi và hơn 17% nam giới ở độ tuổi 60 gặp phải tình trạng hoàn toàn không có khả năng đặt được và duy trì sự cương cứng. Tuy nhiên, rối loạn cương dương không phải là kết quả tự nhiên của quá trình lão hóa và cũng không phải là vấn đề không thể điều trị.

Một số nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương gồm có:

  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc
  • Chấn thương
  • Bệnh mãn tính
  • Rối loạn tâm thần
  • Sử dụng chất kích thích

Mặc dù không thể ngăn chặn được hoàn toàn chứng rối loạn cương dương nhưng có một số cách mà bạn có thể áp dụng để giảm nguy cơ gặp phải vấn đề này.

Duy trì lối sống lành mạnh

Tình trạng sức khỏe tổng thể quyết định đến chức năng tình dục. Cần giữ cho các động mạch và dây thần kinh luôn trong trạng thái khỏe mạnh để duy trì sự lưu thông máu và ngăn ngừa những vấn đề không mong muốn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, lười vận động và các thói quen xấu có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương. Một số thay đổi về lối sống giúp duy trì sức khỏe và giảm nguy cơ rối loạn cương dương:

  • Giảm cân
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ăn uống lành mạnh
  • Bỏ thuốc lá
  • Hạn chế uống rượu
  • Không sử dụng chất kích thích

Xem thêm: Biện pháp tự nhiên điều trị chứng rối loạn cương dương

Kiểm soát bệnh mãn tính

Các bệnh mãn tính là một trong những nguyên nhân chính gây nên chứng rối loạn cương dương. Bệnh tim mạch và tiểu đường là hai thủ phạm làm tăng đáng kể nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới lớn tuổi. Do đó, cần phải kiểm soát các bệnh mãn tính bằng cách uống thuốc đều đặn theo đơn của bác sĩ và có lối sống lành mạnh để duy trì chức năng cương dương về lâu dài.

Ngoài ra, cần:

  • Giảm lượng đường trong máu
  • Cố gắng giữ huyết áp ở mức khỏe mạnh, ổn định
  • Kiểm soát mức cholesterol bằng chế độ ăn uống và thuốc, nếu cần

Ngoài bệnh tim mạchtiểu đường, các bệnh về tuyến tiền liệt, ví dụ như ung thư tuyến tiền liệt và các phương pháp điều trị cũng có thể gây rối loạn cương dương. Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt và vùng mô xung quanh có thể làm tổn thương dây thần kinh và các mô gần dương vật, từ đó ảnh hưởng đến chức năng cương dương. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cương cứng thường xuyên sau phẫu thuật có thể giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương trong tương lai. Trong những trường hợp này, để đạt được sự cương cứng thì sẽ cần tiêm thuốc, dùng máy hút chân không dương vật hoặc các biện pháp hỗ trợ khác. Những phương pháp này được gọi là phục hồi chức năng dương vật sau phẫu thuật, có mục đích chung là cải thiện tình trạng mô dương vật, tăng lưu thông máu và ngăn ngừa hình thành sẹo.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc quan hệ thường xuyên - ít nhất một lần mỗi tuần – có thể làm giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương ở nam giới từ 55 đến 75 tuổi.

Quan tâm đến sức khỏe tinh thần

Căng thẳng tinh thần và lo âu cũng là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương hoặc khiến cho tình trạng rối loạn thêm nghiêm trọng hơn. Phiền muộn và lo lắng có thể cản trở khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng. Điều này sẽ lại gây căng thẳng và tạo nên một vòng luẩn quẩn.

Nếu bạn cảm thấy tình trạng căng thẳng, phiền muộn hay lo âu đang gây cản trở các hoạt động hàng ngày, bao gồm cả chức năng tình dục thì cần đi khám bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời.

Giao tiếp với đối phương

Bất kể nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì thì nói chuyện cởi mở với “nửa kia” cũng là điều rất quan trọng để điều trị và ngăn ngừa vấn đề. Rối loạn cương dương chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục và mối quan hệ giữa hai người. Điều này sẽ gây căng thẳng và việc không kiểm soát được căng thẳng sẽ lại làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn cương dương. Do đó, nên chia sẻ với “nửa kia” của mình về những vấn đề đang gặp phải để giảm bớt căng thẳng và cả hai có thể cùng tìm cách vượt qua và tạm thời chuyển sang các hình thức thân mật khác trong thời gian điều trị.

Đi khám bác sĩ

Mặc dù rối loạn cương dương là một vấn đề không dễ chia sẻ nhưng nói chuyện thẳng thắn về các triệu chứng với bác sĩ là bước đầu tiên để tìm ra cách điều trị và ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra sau này.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ

Có nhiều cách để điều trị rối loạn cương dương, gồm có thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý, can thiệp phẫu thuật, dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật.

Cải thiện rối loạn cương dương bằng L-arginine
Cải thiện rối loạn cương dương bằng L-arginine

Một trong những thành phần được dùng trong nhiều sản phẩm hỗ trợ chức năng cương dương là L-arginine

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích (shockwave therapy) có hiệu quả không?
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích (shockwave therapy) có hiệu quả không?

Mặc dù chưa phải là phương pháp điều trị rối loạn cương dương được FDA phê duyệt nhưng các nghiên cứu cho thấy chức năng cương dương được cải thiện sau khi điều trị bằng liệu pháp sóng xung kích.

Mối liên hệ giữa bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương
Mối liên hệ giữa bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương

Bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương thường xảy ra cùng nhau. Hai vấn đề này có chung một số nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và nghiên cứu cho thấy cả hai có mối liên hệ với nhau.

Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả điều trị chứng rối loạn cương dương.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây