Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

Tôi nên uống bao nhiêu axit folic khi đang cố gắng có thai?

Lượng axit folic hàng ngày được khuyên dùng cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ít nhất là 400 microgam, hoặc 0.4 miligam.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật, dùng axit folic ít nhất một tháng trước khi thụ thai làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, như tật nứt đốt sống, lên tới 70%.

Trong thời kỳ mang thai, liều khuyến cáo sẽ tăng từ 600 đến 800 mcg, hoặc 0,6 đến 0,8 mg. Tất nhiên, nhu cầu của mỗi phụ nữ là khác nhau. Nếu bạn có tiền sử gia đình có người bị mắc các khuyết tật ống thần kinh, có lẽ bạn nên bổ sung 4.000 mcg (4 mg) folic acid mỗi ngày. Hãy nói chuyện với bác sĩ về liều lượng bạn cần trước và sau khi bạn thụ thai.

Bạn có thể mua các chất bổ sung axit folic tại hiệu thuốc hoặc chỉ cần uống một loại vitamin tổng hợp thông thường hoặc loại dùng cho trước khi sinh. Nếu bạn uống vitamin tổng hợp, hãy đảm bảo rằng nó không chứa nhiều hơn mức bổ sung hàng ngày được đề nghị là 770 mcg RAE (2,565 IU) vitamin A trừ khi nó có ở dạng beta-carotene. (Uống quá nhiều vitamin A có thể gây dị tật bẩm sinh). Nếu bạn không chắc chắn nên làm gì, hãy yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ y tế gợi ý liều dùng cho mình.

Axit folic là một vitamin tan trong nước, vì vậy cơ thể bạn sẽ thải ra lượng dư thừa nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ, việc nhận quá nhiều folate có thể che giấu một thiếu hụt B-12, đôi khi đây là vấn đề đối với người ăn chay. Hỏi bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình có thể có nguy cơ.

Hãy chắc chắc được thực hiện kiểm tra mức axit folic để tìm hiểu thêm về dưỡng chất cần thiết này.

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây