Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

Gợi ý chương trình tập luyện ngay bây giờ mà có thể tiếp tục trong thời kỳ mang thai

Các môn thể dục nào có thể tập luyện được trước và trong quá trình mang thai?

Các bác sĩ khuyên bạn nên tập thể dục aerobic tác động thấp (phần dưới cơ thể) như đi bộ, khiêu vũ, đi xe đạp hay bơi lội, vì chúng hoạt động tim và phổi đồng thời phát triển thể chất. Bơi đặc biệt tốt trong thời kỳ mang thai vì nước làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn và đó là một bài tập tuyệt vời.

Nếu các hoạt động này không hấp dẫn, bạn có thể chọn bài tập nâng tạ (chỉ sử dụng trọng lượng nhẹ trong thời kỳ mang thai), tạo ra và tăng sức dẻo dai cho các nhóm cơ.

Dù bạn chọn gì đi nữa, hãy luôn luôn nhớ cần làm nóng cơ thể và làm vài động tác căng cơ trước.

Đối với các bài tập cần tránh, bạn sẽ tránh xa các bài tập lướt ván, cưỡi ngựa, đi xe đạp leo núi và trượt tuyết, đặc biệt là trong nửa sau của thai kỳ.

Một nguyên tắc chung là tránh bất kỳ môn thể thao nào có thể gây dừng đột ngột hoặc ngã mà có thể làm rách nhau thai.

Bạn cũng nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ. Một số phụ nữ mang thai có thể cần phải tránh các bài tập nhất định, tùy vào cá nhân họ.

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây