Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

Caffeine có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Mối liên quan giữa tiêu thụ caffein với khả năng sinh sản

Caffein có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn không?

Có thể. Một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa tiêu thụ caffeine và khả năng thụ thai của người phụ nữ, trong khi những người khác thì không. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng không có đủ bằng chứng để đưa ra kết luận rõ ràng về mối liên quan giữa chất caffeine và khả năng sinh sản.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã không thể tìm ra mối liên quan rõ ràng giữa việc uống cà phê vừa phải và các vấn đề về khả năng sinh sản, nhưng nhìn chung sẽ được coi là an toàn để tiêu thụ 200 đến 300 miligam mỗi ngày trong khi cố gắng để thụ thai, tương đương với khoảng 2 ly cà phê 200ml. Nếu bạn uống nhiều hơn thì tốt nhất là nên cắt giảm.

Những thức ăn và đồ uống có chứa caffein?

Tất nhiên, cà phê chỉ có một. Lượng caffein trong các loại cà phê là khác nhau, tùy vào loại hạt, cách rang, cách pha và - rõ ràng là kích cỡ của cốc cà phê. (Ví dụ: cà phê espresso có chứa nhiều caffein hơn trong mỗi ml, nhưng nó lại được phục vụ trong một ly nhỏ. Vì vậy, một tách cà phê đầy sẽ cung cấp nhiều caffeine hơn).

Để kiểm soát lượng caffein, bạn cần phải biết các nguồn khác, như trà, nước giải khát, đồ uống tăng lực, sôcôla và kem cà phê. Caffeine cũng xuất hiện trong các sản phẩm thảo dược và các loại thuốc mua không cần toa, bao gồm cả một số thuốc điều trị nhức đầu, cảm lạnh và dị ứng. Do đó cần đọc hướng dẫn cẩn thận.

Làm thế nào tôi có thể cắt giảm caffeine?

Nếu bạn quyết định uống ít caffeine hơn, hãy giảm từ từ để tránh các triệu chứng cai nghiện, chẳng hạn như mệt mỏi và nhức đầu.

Bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách chuyển sang một loại đồ uống chỉ chứa một nửa lượng caffein so với thông thường. Hoặc giảm lượng caffeine tại nhà bằng cách cho thêm nước hoặc pha trong thời gian ngắn hơn.

Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày với một tách trà điểm tâm, thì hãy ngâm túi trà của bạn trong vòng 1 phút thay vì 5 phút, như vậy có thể giảm được lượng caffein xuống 1 nửa.

Một khi đã quen với việc dùng ít hoặc không caffein, bạn có thể dùng sữa nóng với một loại siro có hướng vị để thay thế - và đồng thời lại có thể bổ sung canxi.

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây