Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

5 cách giảm căng thẳng stress trong thời gian mang thai

Thật không may, hầu hết chúng ta đều gặp phải một số người tiêu cực trong cuộc sống của chúng ta.

Tiếp xúc với những người bạn và các mối quan hệ tích cực

Làm thế nào để bạn biết liệu bạn bè của bạn có tốt cho bạn hay không? Adrianne Ahern, nhà tâm lý học tại San Diego, California, và tác giả của “Snap Out of It Now! Four Steps to Inner Joy”, chia sẻ: “Hãy chú ý đến cảm giác của bạn về bản thân khi bạn ở cùng với họ”. Nếu bạn cảm thấy thoải mái về bản thân mình khi ở xung quanh ai đó, người đó sẽ mang lại niềm vui cho cuộc sống của bạn. Thật không may, hầu hết chúng ta đều gặp phải một số người tiêu cực trong cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn bè hoặc người thân làm bạn cảm thấy tồi tệ, hãy cố gắng tránh những người đó trong thời gian mang thai. “Việc này không phải nói về việc đổ lỗi cho người đó - mà là về việc chăm sóc bản thân,” Ahern nói. Sau đó, bạn có thể quyết định xem liệu có đáng để tiếp tục duy trì tình bạn hay đối mặt với những người này về mặt cảm xúc của bạn hay không. Giữ lại hệ thống hỗ trợ của bạn bây giờ sẽ mang lại nhiều lợi ích về sau: Bạn sẽ đánh giá cao sự khuyến khích và trợ giúp của họ khi bạn chuyển sang cuộc sống với đứa bé mới ra đời.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Khi bạn cảm thấy buồn, hãy nghỉ ngơi một chút. Một vài phút thiền định, đọc tạp chí, nói chuyện với một người bạn, hay đi bộ có thể là những gì bạn cần. Thưởng thức massage trước khi sinh để xoa dịu những chỗ đau của bạn và giúp bạn thư giãn.

Chuẩn bị tinh thần cho sự chú ý không mong muốn

Liệu bạn có phát điên lên khi mọi người chạm vào bụng của bạn hoặc bình luận về kích thước của bạn? Thay vì buồn bã khi ai đó đưa ra một nhận xét vô cảm, hãy xem những ý tưởng của chúng tôi về sự trở lại thông minh, và ghi nhớ vài điều phòng khi bạn cần chúng.

Giải phóng năng lượng

Bất kỳ loại hoạt động đòi hỏi về thể chất nào cũng làm giảm căng thẳng và giải phóng endorphin khiến tâm trạng vui vẻ. Tập thể dục giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh và có thể cải thiện tinh thần của bạn. Hãy thử đi bộ, bơi lội, hoặc tập yoga trước khi sinh - bất cứ điều gì khiến bạn di chuyển. Nếu bác sĩ của bạn khuyên bạn không nên tập thể dục, hãy thử nghe nhạc và đánh dấu một số bài hát yêu thích của bạn. Hoặc hãy viết nhật ký, nơi bạn được tự do diễn tả tất cả cảm xúc của mình.

Hít một hơi thật sâu

Nếu bạn cảm thấy mình căng thẳng, có lẽ bạn đang nín thở. Hầu hết mọi người hít thở không sâu, chỉ từ ngực, khi họ bị đau hoặc căng thẳng. Nhịp tim nhanh, khó chịu trong dạ dày, và căng cơ là cách cơ thể nói với bạn có điều gì không ổn.

Hít thở sâu có thể hữu ích, vì vậy hãy thử điều này: Khi bạn hít vào, mở rộng bụng của bạn. Khi thở ra, để bụng bạn thư giãn và giải phóng mọi căng thẳng. “Tập trung vào hơi thở của bạn có thể giúp bạn kiểm soát những suy nghĩ và cảm xúc của bạn,” Ahern chia sẻ. “Sau đó, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xử lý tình huống khó chịu một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.” Nếu bạn quan tâm đến cách tiếp cận có cấu trúc, hãy xem xét các lớp học, sách, bài báo hoặc video về tỉnh giác, đó là luyện tập tập trung sự chú ý của bạn vào thời điểm hiện tại với thái độ tò mò, cởi mở và chấp nhận.

Giảm căng thẳng dựa trên sự tỉnh giác (MBSR) là một phương pháp giảm căng thẳng đã trở nên phổ biến trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mặc dù nó bắt nguồn từ phương pháp tâm linh của Phật giáo, MBSR là một phương pháp thế tục, với các kỹ thuật được chứng minh lâm sàng, được chuẩn hóa. Bác sĩ hoặc bệnh viện địa phương có thể cung cấp một chương trình MBSR.

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây