1

Lựa chọn bao cao su theo kích cỡ dương vật

Không chỉ là một cách hiệu quả để ngừa thai và tránh lây truyền bệnh, mang bao cao su còn giúp cho việc quan hệ tình dục trở nên thoải mái hơn và từ đó tăng cường cực khoái.
Lựa chọn bao cao su theo kích cỡ dương vật Lựa chọn bao cao su theo kích cỡ dương vật

Nội dung chính của bài viết

  • Việc mang bao cao su có kích cỡ không phù hợp sẽ gây cảm giác không thoải mái, ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái.
  • Bao cao su quá to hoặc quá nhỏ đều có thể bị tuột ra khỏi dương vật hoặc bị rách, làm tăng nguy cơ mang thai hoặc lây truyền bệnh. 
  • Với những người lần đầu sử dụng thì việc chọn bao cao su phù hợp sẽ hơi khó khăn, phiền phức.
  • Bạn sẽ phải biết chiều dài, chiều rộng và chu vi của “cậu nhỏ” để tìm được đúng size bao cao su.
  • Không giống như bao cao su nam, bao cao su nữ thường chỉ một size dành cho hầu hết các kích cỡ âm đạo.

Kích cỡ bao cao su có quan trọng không?

Mang bao cao su là một biện pháp bảo vệ cần thiết để tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều này sẽ giúp tạo tâm lý an tâm, thoải mái hơn khi quan hệ. Tuy nhiên, việc mang bao cao su có kích cỡ không phù hợp sẽ lại gây cảm giác không thoải mái. Bao cao su quá to hoặc quá nhỏ đều có thể bị tuột ra khỏi dương vật hoặc bị rách, làm tăng nguy cơ mang thai hoặc lây truyền bệnh. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái. Đó là lý do tại sao việc chọn kích cỡ bao cao su vừa vặn là điều rất quan trọng đối với sự an toàn và thoải mái khi quan hệ tình dục.

Cỡ bao cao su của mỗi hàng sản xuất là khác nhau nên đôi khi, bạn sẽ gặp phải vấn đề là mặc dù mua cùng size “trung bình” nhưng của hãng này lại vừa vặn nhưng khi chuyển sang một hãng khác thì lại hơi rộng so với dương vật. Tuy nhiên, khi bạn biết được kích thước dương vật của mình thì sẽ có thể chọn được size bao cao su phù hợp nhất một cách dễ dàng.

Cách đo

Để xác định size bao cao su phù hợp nhất thì trước tiên bạn sẽ cần đo kích thước của dương vật. Bạn có thể sử dụng thước kẻ hoặc thước dây đều được, miễn là thuận tiện. Để có được số đo chính xác nhất thì hãy đo khi dương vật ở trạng thái cương cứng. Nếu đo ở trạng thái “mềm” thì sẽ chỉ lấy được số đo nhỏ nhất và sẽ mua phải bao cao su quá nhỏ so với thực tế.

Bạn sẽ phải biết chiều dài, chiều rộng và chu vi của “cậu nhỏ” để tìm được đúng size bao cao su. Chu vi là đường tròn xung quanh vị trí rộng nhất của dương vật còn chiều rộng chính là đường kính. Bạn nên đo lại hai lần để đảm bảo lấy được số đo chính xác.

Thực hiện theo các bước dưới đây:

Đo chiều dài:

  1. Đặt thước kẻ hoặc thước dây ở gốc dương vật khi cương cứng.
  2. Ấn thước vào xương mu càng sát càng tốt để tránh lượng mỡ thừa làm giảm đi chiều dài của dương vật.
  3. Đo từ gốc đến đỉnh của dương vật.

Đo chu vi:

  1. Sử dụng thước dây hoặc một đoạn dây mềm.
  2. Nhẹ nhàng quấn thước hoặc dây xung quanh phần rộng nhất của thân dương vật.
  3. Nếu sử dụng dây thì đánh dấu tại vị trí dây gặp nhau rồi kéo thẳng ra và đo bằng thước kẻ.
  4. Nếu sử dụng thước dây thì chỉ cần lấy số đo ghi trên thước.

Đo chiều rộng:

Bạn có thể xác định chiều rộng của dương vật giống như cách tính đường kính của một vòng tròn. Cụ thể là chia số đo chu vi lấy được bên trên cho 3.14. Kết quả chính là chiều rộng hay đường kính của dương vật.

Cách đeo bao cao su đúng cách

Ngoài chọn được size vừa vặn, việc đeo bao cao su đúng cách cũng rất quan trọng. Nếu bao cao su không được đeo đúng cách thì cũng có thể bị rách hoặc tuột ra. Như thế thì sẽ không thể có hiệu quả tránh mang thai hoặc các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục.

Nếu bạn chưa từng đeo bao cao su thì có thể tham khảo những bước sau:

  1. Trước tiên là phải kiểm tra hạn sử dụng. Bao cao su đã hết hạn sẽ có hiệu quả kém và dễ bị rách, thủng hơn do chất liệu đã bắt đầu phân rã.
  2. Kiểm tra những khiếm khuyết. Bao cao su được để lâu trong ví hoặc túi có thể được gập lại hoặc bào mòn. Điều này khiến cho bao sẽ bị rách trong khi quan hệ.
  3. Xé vỏ bao cẩn thận bằng tay. Không được sử dụng răng vì điều này có thể vô tình làm rách bao cao su ở bên trong.
  4. Đặt bao cao su trên đầu dương vật khi đã ở trạng thái cương cứng. Bóp hoặc xoắn nhẹ đầu bao để đẩy không khí ra ngoài.
  5. Đảm bảo phần vành của bao cao su nằm ở bên ngoài và lăn dần xuống đến gốc dương vật.
  6. Nếu không phải loại được bôi trơn sẵn thì có thể bôi một ít gel bôi trơn gốc nước lên bao cao su. Không sử dụng sản phẩm bôi trơn gốc dầu vì chúng có thể khiến bao cao su dễ bị hỏng hơn.
  7. Sau khi xuất tinh, dùng tay giữ chặt bao cao su trong khi rút dường vật ra để tránh bao cao su bị tuột và đổ tinh dịch ra ngoài.
  8. Tháo bao cao su, xoắn lại hoặc buộc thắt nút ở phần đầu mở, bọc trong khăn giấy và vứt vào thùng rác. Không vứt vào bồn cầu để tránh gây tắc nghẽn.

Điều gì xảy ra khi bao cao su quá nhỏ hoặc quá lớn

Khi đeo bao cao su đúng kích cỡ thì sẽ có hiệu quả tránh mang thai ngoài ý muốn và ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục một cách tối đa. Hầu hết các loại bao cao su đều được sản xuất vừa với kích thước dương vật trung bình nhưng không được chọn size bao cao su một cách tùy tiện. Mặc dù chiều dài của các loại và các nhãn hiệu bao cao su thường giống nhau nhưng chiều rộng và chu vi lại có sự khác biệt mà đây lại là hai đặc điểm rất quan trọng quyết định sự thoải mái và hiệu quả. Bao cao su quá nhỏ sẽ gây căng xung quanh đầu dương vật và rất dễ bị rách. Mặt khác, bao cao su quá rộng sẽ bị lỏng ở quanh đầu hoặc gốc dương vật và dễ tuột ra trong khi quan hệ.

Chất liệu bao cao su có quan trọng không?

Có nhiều chất liệu bao cao su khác nhau. Hầu hết các loại bao cao su hiện nay đều được làm từ latex nhưng ngoài ra, các hãng sản xuất cũng cho ra đời nhiều loại chất liệu khác dành cho người bị dị ứng latex hoặc không thích bao cao su latex.

Những chất liệu này gồm có:

  • Polyurethane: Bao cao su làm từ polyurethane - một loại nhựa - là lựa chọn thay thế phổ biến nhất cho bao cao su latex. Polyurethane mỏng hơn latex nên có khả năng truyền nhiệt cao hơn.
  • Polyisoprene: Polyisoprene là chất liệu giống với latex nhất nhưng không chứa các chất gây dị ứng. Polyisoprene dày hơn polyurethane nhưng lại tạo cảm giác mềm và ít giống cao su hơn. Bao cao su polyisoprene có khả năng kéo giãn cao hơn bao cao su polyurethane.
  • Da cừu: Da cừu là một trong những chất liệu bao cao su lâu đời nhất. Gọi là “da cừu” nhưng thực ra, loại bao cao su này được làm từ manh tràng - lớp màng bên trong của ruột cừu và có ưu điểm là mỏng, bền, có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn và truyền nhiệt tốt. Tuy nhiên, không giống như các loại bao cao su khác, bao cao su da cừu không thể ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bao cao su nữ

Bao cao su nữ hay bao cao su bên trong cũng là một biện pháp hiệu quả để tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục giống như bao cao su nam (bao cao su bên ngoài). Loại bao cao su này được làm từ latex tổng hợp và được bôi trơn sẵn bằng gel bôi trơn gốc silicone.

Không giống như bao cao su nam, bao cao su nữ thường chỉ một size dành cho hầu hết các kích cỡ âm đạo.

Lưu ý, không nên sử dụng cả hai loại bao cao su này cùng một lúc. Việc dùng cả hai như vậy sẽ tạo ma sát lớn, khiến bao bị rách hoặc làm cho chúng dính vào vào nhau và tuột ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: bao cao su
Tin liên quan
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình

Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu
Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Kích thước dương vật khi mềm dài bao nhiêu? Phần lớn thời gian thì dương vật nam giới ở trạng thái “mềm”, có nghĩa là trạng thái nghỉ bình thường và không cương cứng.

Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?

Chất lượng của “chuyện ấy” không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà là cách bạn sử dụng ra sao.

Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?
Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?

Mặc dù gen di truyền không phải yếu tố duy nhất quyết định đến kích thước dương vật nhưng đó là một yếu tố chính

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây