Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

Làm gì để ngủ ngon trong suốt thời gian chỉ nằm nghỉ trên giường?

- Bác sĩ ơi, tôi thường mất ngủ khi phải nằm nghỉ rất nhiều trên giường để giữ thai nhi được khỏe mạnh. Bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên giúp tôi có một giấc ngủ ngon hơn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!
1 Bác sĩ đã trả lời Hỏi bác sĩ

Để bà bầu ngủ ngon trong suốt thời gian chỉ nằm nghỉ trên giường

- Việc chỉ nằm nghỉ trên giường trong thai kỳ có thể sẽ khá khó khăn cả về thể chất và tinh thần. Trong số nhiều thách thức bạn phải đối mặt, thì một giấc ngủ ngon cũng nằm trong danh sách đó. Tại sao? Bởi vì ở trên giường trong khoảng thời gian dài hơn bình thường, có thể gây hoài nghi vào chu kỳ ngủ và thức tự nhiên của bạn. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để duy trì nhịp điệu cơ thể của mình, giúp bạn có thể ngủ ngon hơn.
* Duy trì các hoạt động bình thường trong ban ngày và ban đêm. Mặc dù bạn sẽ dành phần lớn thời gian trên giường, những hãy cố gắng duy trì các hoạt động ban ngày thường xuyên, chẳng hạn như tắm vòi sen vào buổi sáng (nếu bác sĩ của bạn bảo không sao) và trang điểm nếu đó là những gì bạn thường làm. Thay quần áo ngủ để bạn có thể thoải mái vào ban ngày (quần thể thao và một chiếc áo phông mỏng, thoải mái là lựa chọn tốt nhất). 
* Đón nhận ánh sáng mặt trời. Nếu có thể, hãy di chuyển giường hoặc kê ghế gần cửa sổ để bạn có thể thưởng thức ánh sáng ban ngày. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tinh thần của bạn và giúp đồng hồ sinh học của bạn bắt nhịp.
* Lên kế hoạch và gắn bó với lịch sinh hoạt của mình. Có thể bạn sẽ quyết định đọc báo và gọi điện thoại vào buổi sáng và xem phim hoặc đọc sách vào buổi chiều. Dù chọn làm gì, hãy làm theo lịch làm việc của bạn càng chính xác càng tốt.
* Ngủ, nhưng không quá nhiều. Bà bầu đang trong quy trình điều trị nằm nghỉ tại giường là vì bạn cần phải nghỉ ngơi. Có thể ngủ bất kỳ lúc nào trong ngày nhưng tốt hơn hết là theo một thời gian cụ thể vào một thời gian theo lịch trình. Nếu bạn ngủ nửa chừng quá muộn thì sau đó sẽ rất khó ngủ vào giờ đi ngủ.
* Ăn các bữa ăn vào cùng thời gian mỗi ngày. Ăn các bữa ăn cùng trong một khoảng thời gian sẽ giúp giữ cho cơ thể hoạt động theo đúng lịch trình. Yêu cầu bạn bè và người thân cung cấp cho bạn bữa ăn sáng hoặc ăn trưa theo đúng thời gian.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể mang thai trong suốt thời gian bị kinh nguyệt không?

- Thưa bác sĩ, liệu tôi có thể mang thai nếu quan hệ trong thời gian đang ra hành kinh không? Cảm ơn bác sĩ!

  •  7 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  276 lượt xem

Vú bị rỉ sữa trong thời kỳ mang thai có sao không?

- Bác sĩ ơi, vú bị rỉ sữa trong thời kỳ mang thai có phải là hiện tượng bình thường không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với nhé! Cảm ơn bác sĩ!

  •  7 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  87 lượt xem

Phải làm sao khi bị cám dỗ bởi các loại thuốc ngủ trong thời kỳ mang thai?

- Thưa bác sĩ, từ khi mang thai, mỗi khi đi ngủ tôi lại có cảm giác vô cùng khó chịu. Lúc ấy, tôi chỉ muốn uống thuốc ngủ có được một giấc ngủ thật ngon. Bác sĩ bảo tôi phải làm thế nào bây giờ?

  •  7 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  94 lượt xem

Có nên uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai?

- Bác sĩ ơi, uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai có an toàn không ạ? Theo bác sĩ tôi có nên uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai không?

  •  6 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  55 lượt xem

Chương trình luyện tập có thể tiếp tục trong thời kỳ mang thai là gì?

- Bác sĩ ơi, tôi có thể tiếp tục chương trình luyện tập của mình với những môn thể thao nào trong thời kỳ mang thai? Bác sĩ hãy cho tôi một số gợi ý nhé, cảm ơn bác sĩ!

  •  6 tháng trước
  •  1 trả lời
  •  83 lượt xem
Thành viên
Chúng tôi trên facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây