1

Trẻ Hóa Bàn Tay

Trẻ hóa bàn tay là gì?

tre hoa ban tay

Các kỹ thuật trẻ hóa bàn tay giúp quay ngược thời gian bằng cách làm giảm thiểu các nếp nhăn, các tĩnh mạch nổi bật, hay làm mờ đi những đốm nâu và cải thiện tông màu da. Vì bàn tay của chúng ta là một trong những vị trí đầu tiên tiết lộ sự lão hóa – ngày qua ngày chúng phải tiếp xúc với các tia cực tím gây hại cộng với việc mu bàn tay có lớp da mỏng manh hơn và ít mỡ hơn để che đi các tĩnh mạch và nếp nhăn, nên các phương pháp điều trị giúp đôi bàn tay trông trẻ trung hơn cũng phổ biến như những phương pháp điều trị cho vùng mặt. Mỗi người điều trị sẽ hướng đến các vấn đề cụ thể khác nhau, do đó nhiều người còn kết hợp thực hiện một vài phương pháp để đạt được mục tiêu của mình.

Tiêm filler: Khi nói đến giải pháp làm căng đầy bàn tay, các loại filler dạng tiêm như RadiesseRestylane Lyft là một giải pháp phổ biến và cả hai đều được FDA phê duyệt cho mục đích này. Radiesse và Restylane Lyft giúp làm mịn mượt vùng mu bàn tay. Các nếp nhăn, những đường gân và dây chằng sẽ giảm rõ rệt khi thể tích mô teo ngót được phục hồi lại. Quy trình điều trị nhanh chóng này sẽ được thực hiện ở ngay tại phòng khám, không cần thời gian nghỉ dưỡng hoặc gây tê mặc dù các bác sĩ cho biết, thường thì người ta sẽ bôi một loại kem tê lên tay để bệnh nhân không khó chịu trong quá trình tiêm.

Cấy mỡ tự thân là một lựa chọn khác có thể giúp trẻ hóa đôi bàn tay. Theo bác sĩ Tâm, đây không chỉ là một lựa chọn hiệu quả cao mà còn nên được chấp nhận là một phương pháp tiêu chuẩn cho những bệnh nhân muốn có được đôi bàn tay trẻ trung hơn. Mặc dù sẽ có một phần mỡ cấy vào (lượng mỡ này được thu lấy thông qua kỹ thuật hút mỡ) bị tái hấp thụ đi nhưng những tế bào mỡ sống sót còn lại sẽ mang lại hiệu quả chỉnh sửa về lâu dài cho tình trạng teo ngót mô ở hai bên bàn tay.

Lời khuyên: Cần lưu ý, các mũi tiêm vào tay có thể gây bầm tím. Các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân tránh xa bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm bổ sung nào có thể làm loãng máu (nếu không có chỉ định của bác sĩ) trong khoảng 1 tuần trước khi tiêm filler. Những sản phẩm này bao gồm aspirin, các thực phẩm bổ sung dầu cá và vitamin E. Bác sĩ cũng thường cảnh báo với khách hàng rằng không nên lên lịch tiêm ngay trước một sự kiện quan trọng nếu họ muốn trông mình phải thật đẹp.

Tiêm xơ tĩnh mạch: phương pháp không phẫu thuật này liên quan đến việc tiêm một dung dịch vào trong những tĩnh mạch nổi lên ở tay, khiến chúng bị phá hủy. Điều này nghe có vẻ nguy hiểm nhưng bàn tay của chúng ta có rất nhiều mạch máu vì vậy loại bỏ một vài trong số chúng là điều hoàn toàn an toàn và không ảnh hưởng đến chức năng bàn tay cũng như quá trình lưu thông máu. Có thể mất từ 3 đến 6 tuần mới thấy được kết quả cuối cùng và các tĩnh mạch đã được điều trị thường sẽ không quay trở lại (nếu có trở lại nó cũng sẽ không tồn tại được trong nhiều năm). Nếu bạn có cả một số tĩnh mạch quá lớn, bác sĩ có thể sẽ đề nghị thực hiện một quy trình điều trị bằng laser nội tĩnh mạch EVLT. Các bác sĩ thường xử lý các tĩnh mạch tay bằng cách kết hợp phương pháp laser nội tĩnh mạch EVLT đối với những tĩnh mạch lớn và tiêm xơ tĩnh mạch đối với các tĩnh mạch nhỏ hơn. Laser nội tĩnh mạch sẽ dùng nhiệt để làm co mạch máu lại, gây hình thành mô sẹo làm đóng kín tĩnh mạch đó lại.

Tiêm xơ tĩnh mạch thường gây cảm giác châm chích vì thế gây tê tại chỗ sẽ giúp bệnh nhân dễ chịu hơn. Sau quy trình điều trị khoảng 15 đến 20 phút, bạn sẽ phải đeo găng tay ép trong 12 tiếng, còn lại có thể trở lại tất cả các hoạt động bình thường (mặc dù vẫn chưa được tập luyện nặng cho đến ngày hôm sau).

Laser thẩm mỹ: Để làm mịn các vết nhăn, tăng cường độ đàn hồi, cải thiện kết cấu bề mặt da và làm mờ các đốm nâu, các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thực hiện các phương pháp điều trị bằng laser. Có nhiều loại laser khác nhau có thể được sử dụng nhưng laser Fraxel Dual là công nghệ thường được đề xuất nhất vì nó có khả năng xử lý tất cả các vấn đề này cùng một lúc.

Fraxel Dual – công nghệ lý tưởng để trẻ hóa đôi bàn tay, là một phương pháp điều trị không xâm lấn (nghĩa là nó sẽ không loại bỏ đi lớp bề mặt da). Fraxel Dual có hai bước sóng, trong đó bước sóng 1550 nm sẽ cải thiện kết cấu bề mặt da và các đường nhăn sâu. Mục tiêu của bước sóng này là truyền nhiệt vào lớp trung bì để kích hoạt quá trình tạo ra các sợi collagen mới trong da. Đây là quá trình giúp bề mặt bàn tay trông săn chắc và mịn mượt hơn. Bước sóng 1927 nm tiếp cận gần bề mặt da hơn và nhắm mục tiêu vào sắc tố, bao gồm các đốm nâu do tia cực tím gây ra.

Bác sĩ có thể sẽ phát cho bạn kem bôi tê và thuốc uống giảm đau để đỡ khó chịu và sẽ không cần thời gian nghỉ dưỡng. Sau điều trị da sẽ hơi đỏ và sưng một chút (giống như bị cháy nắng) trong tối đa 3 ngày, sau đó sẽ đóng vảy và bong ra trong vài tuần. Kết quả có thể kéo dài vài năm tùy vào độ tuổi và tình trạng da của bạn, ngoài ra việc tránh nắng và chăm sử dụng kem chống nắng có thể sẽ kéo dài những hiệu quả đạt được.

Các lựa chọn khác để giảm thiểu tổn thương do ánh nắng mặt trời lên đôi bàn tay của bạn bao gồm phương pháp điều trị bằng ánh sáng xung cường độ cao (IPL)lột da hóa học. IPL hoạt động bằng cách “kéo” sắc tố da trồi lên bề mặt da. Sau đó trong thời gian từ 3 đến 4 tuần, sắc tố này sẽ sáng màu lên và thậm chí bong ra. Lột da hóa học cũng hiệu quả nhưng thường không được tốt như điều trị bằng laser. Các bác sĩ thường đề xuất dung dịch lột da hóa học (peel da) bằng TCA (trichloroacetic acid) hơn là các dung dịch peel da khác. Peel da bằng TCA là phương pháp tốt nhất trong các loại peel da hóa học, vì đây là phương pháp peel ở mức độ trung bình – như thế có thể kích thích sản sinh collagen tự nhiên, điều mà có thể không xảy ra ở các loại peel da khác, như peel da bằng beta hydroxy essner, hay glycolic. Những dung dịch này thực sự không đủ mạnh để kích thích collagen và không thâm nhập đủ sâu vào trong da.

Lời khuyên: Nếu vấn đề chính của bạn là các đốm nâu thì các bác sĩ thường đề xuất dùng tia laser Alexandrite để loại bỏ chúng. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị có thể kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Các đốm này sẽ trở nên sậm màu hơn, sau đó bong ra và bạn sẽ không có cảm giác đau đớn gì. Quy trình điều trị khá nhanh, kết quả sẽ mang lại cho bạn làn da láng mịn, trẻ trung.

Ưu và nhược điểm của trẻ hóa bàn tay

Ưu điểm

  • Đôi bàn tay trông sẽ mịn màng, trẻ trung và tươi tắn hơn
  • Quy trình điều trị để trẻ hóa bàn tay thường rất ít hoặc không đau đớn gì, thời gian hồi phục sau đó cũng thế, không cần hoặc cần rất ít ngày.
  • Các quy trình trẻ hóa bàn tay thường có rất ít rủi ro

Nhược điểm

  • Vì có thể cần hơn 1 lần điều trị nên quá trình điều trị có thể khá tốn kém
  • Trẻ hóa da tay không phải là vấn đề có thể xử lý bằng duy nhất một phương pháp mà có thể kết hợp giữa tiêm filler, điều trị bằng laser và thực hiện liệu pháp tĩnh mạch, có nghĩa là sẽ đòi hỏi nhiều phiên điều trị.
  • Filler không giữ được kết quả lâu – chỉ khoảng 1 năm. Các loại filler có thể tạm thời khôi phục thể tích mô teo ngót cho bàn tay nhưng chúng không phải là một giải pháp lâu dài.

Chi phí điều trị

Mức phí sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân tùy vào những quy trình mà bạn sẽ được điều trị, địa điểm thực hiện cũng như kình nghiệm chuyên môn của bác sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Có thể tiêm Sculptra vào bàn tay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  598 lượt xem

Tôi đã thử điều trị bằng laser Fraxel và tiêm Radiesse nhiều lần bàn tay nhưng tình trạng nhăn nheo và lồi lõm vẫn không cải thiện mấy. Lúc tiêm Radiesse, sau khi hết sưng là bàn tay lại trở về như cũ. Tôi nghe nói filler Sculptra bền lâu hơn.Vậy filler này có tiêm được vào bàn tay không?

Chất làm đầy tốt nhất cho da bàn tay mỏng, nhăn nheo?
Chất làm đầy tốt nhất cho da bàn tay mỏng, nhăn nheo?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  4486 lượt xem

Da mu bàn tay của tôi bị mỏng, nhăn nheo và nổi nhiều tĩnh mạch nữa. Các bác sĩ cho hỏi nên tiêm loại chất làm đầy nào là tốt nhất?

Filler Radiesse tồn tại ở bàn tay được bao lâu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  564 lượt xem

Nếu tiêm vào bàn tay thì Radiesse bền được bao lâu? Nếu cử động nhiều thì filler có tan nhanh hơn không?

Có thể tiêm mỡ tự thân vào tay nhiều lần không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  773 lượt xem

Phương pháp tiêm mỡ tự thân có áp dụng được cho bàn tay không? Nếu tiêm nhiều lần thì mỗi lần cách nhau bao lâu và thời gian hồi phục như thế nào?

Bao lâu mới hết sưng và đỏ sau khi tiêm Radiesse vào bàn tay?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  736 lượt xem

Tôi mới tiêm Radiesse vào bàn tay 2 ngày và cả hai bên, đặc biệt là bên trái bị sưng đỏ. Như thế có bình thường không và bao lâu sẽ hết?

Tiêm Radiesse ở bàn tay có gây nhiễm trùng không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  554 lượt xem

Tiêm Radiesse ở bàn tay có gây nhiễm trùng không?

Cách trẻ hóa bàn tay thô ráp và sạm đen
Cách trẻ hóa bàn tay thô ráp và sạm đen
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1056 lượt xem

Tay tôi trông thô ráp, gân guốc và sạm đen nữa. Tôi cần làm gì để cải thiện?

Có thể sử dụng chất làm đầy vào ngón tay không?
Có thể sử dụng chất làm đầy vào ngón tay không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2212 lượt xem

Các ngón tay của tôi bị xương và trông rất thô nên muốn tìm cách khắc phục. Không biết có thể tiêm chất làm đầy vào ngón tay được không?

Có cách nào điều trị vĩnh viễn da bàn tay nhăn nheo không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  966 lượt xem

Da bàn tay và khuỷu tay của tôi bị nhăn nheo. Tôi đã tiêm filler Radiesse và điều trị bằng laser Fraxel rồi nhưng không thấy có cải thiện mấy. Tại sao bàn tay của tôi lại bị như thế và có giải pháp nào điều trị được lâu dài không?

Cách làm cho bàn tay nữ tính hơn?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1511 lượt xem

Tôi là con gái mà bàn tay thô như tay nam giới vậy, nổi nhiều mạch máu, đốt ngón tay to và còn nhiều nếp nhăn nữa nên rất tự ti. Tôi phải làm thế nào để bàn tay trông nữ tính, nuột nà hơn?

Loại laser hiệu quả nhất để căng da bàn tay?
Loại laser hiệu quả nhất để căng da bàn tay?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  653 lượt xem

Da bàn tay của tôi rất nhăn nheo và lỏng lẻo. Tôi nghe nói có thể trẻ hóa bàn tay bằng laser nhưng tìm hiểu thì thấy có rất nhiều loại laser khác nhau. Vậy loại laser nào là hiệu quả nhất?

Cách trẻ hóa bàn tay và cánh tay bị lão hóa sớm?
Cách trẻ hóa bàn tay và cánh tay bị lão hóa sớm?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  894 lượt xem

Tôi 35 tuổi nhưng mu bàn tay và cánh tay đã lão hóa rồi. Vậy có cách nào để trẻ hóa không?

Chất làm đầy nào tồn tại lâu nhất ở bàn tay
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  636 lượt xem

Xin các bác sĩ cho tư vấn giúp chất làm đầy nào tồn tại lâu nhất ở bàn tay?

Cần bao nhiêu ống Radiesse để trẻ hóa bàn tay?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  533 lượt xem

Tôi mới tiêm Radiesse để trẻ hóa bàn tay mấy tháng trước. Lúc còn sưng thì trông rất ổn nhưng bây giờ khi hết sưng thì bàn tay lại giống như lúc trước khi tiêm. Tôi hỏi chỗ tôi tiêm thì họ nói mới tiêm 1 lọ. Vậy tôi cần phải tiêm mấy lọ nữa mới đủ?

Có thể tiêm chất làm đầy vĩnh viễn để trẻ hóa bàn tay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1437 lượt xem

Nếu tiêm vào bàn tay thì rủi ro có thấp hơn so với khi tiêm lên mặt không?

Điều trị tĩnh mạch nổi trên mu bàn tay?
Điều trị tĩnh mạch nổi trên mu bàn tay?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1785 lượt xem

Da mặt tôi không có nhiều nếp nhăn nhờ dưỡng da cẩn thận và chống nắng cho da nhưng da ở mu bàn tay lại mỏng, nhăn nheo và nổi nhiều tĩnh mạch nữa dù tôi mới 43 tuổi thôi. Làm thế nào để loại bỏ được những đường tĩnh mạch này?

Có thể tiêm mỡ tự thân vào bàn tay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  717 lượt xem

Bàn tay tôi bị xương xẩu và nhăn nheo. Nếu tiêm mỡ tự thân thì có được không? Phương pháp này được thực hiện bằng cách nào?

Có thể tiêm xơ tĩnh mạch trên mu bàn tay không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  964 lượt xem

Bàn tay tôi nổi nhiều gân và tĩnh mạch thì có thể tiêm xơ tĩnh mạch để khắc phục không?

Nên tiêm filler hay mỡ tự thân vào mu bàn tay?
Nên tiêm filler hay mỡ tự thân vào mu bàn tay?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1676 lượt xem

Tôi mới 40 tuổi thôi mà mu bàn tay đã nhăn nheo và gân guốc thì nên tiêm filler hay mỡ tự thân để cải thiện?

Có thể tiêm cả Juvederm và Radiesse vào mu bàn tay không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  653 lượt xem

Nếu tiêm cả Juvederm và Radiesse thì filler có bền lâu hơn so với khi chỉ tiêm Radiesse không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây