Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay13,740
  • Tháng hiện tại254,766
  • Tổng lượt truy cập6,514,151

Sưng, bầm tím và nổi cục sau khi độn cằm bằng chất làm đầy

Tôi đã tiêm chất làm đầy (Voluma) để độn cằm 5 ngày trước mà giờ vẫn còn bị sưng, bầm tím và nổi cục cứng. Như thế có bình thường không? Liệu mặt tôi có bị thế này vĩnh viễn không? Có cần tiêm tan không?

Bác sĩ đã trả lời 5

Bầm tím sau khi tiêm Voluma

Sưng, bầm tím và nổi cục cứng là hiện tượng bình thường sau khi tiêm chất làm đầy. Mặc dù khi tiêm bác sĩ luôn cố gắng hạn chế bầm tím một cách tối đa nhưng cũng không thể ngăn chặn được hoàn toàn. Trước khi tiêm, nếu bạn dùng các loại thuốc chống viêm như aspirin, motrin hoặc dầu cá và uống rượu thì sẽ bị bầm tím nặng hơn sau tiêm. Hiện tại, bạn nên dùng kem bôi chống bầm tím có chứa thành phần Arnica Montana hàng ngày để giúp các vết bầm tan nhanh hơn. Tình trạng nổi cục cứng và sưng có thể kéo dài đến 2 tuần nên bạn hãy cứ kiên nhẫn chờ một thời gian nữa.

5 out of 5 stars 98 Đánh giá

Tiêm filler Voluma và hiện tượng bầm tím

Sự xuất hiện một vài vết bầm tím sau khi tiêm (Botox hoặc filler) không phải điều gì bất thường cả. Đây là hiện tượng luôn xảy ra khi đâm kim tiêm vào một vùng có nhiều mạch máu. Bầm tím thường đi kèm với sưng và còn có những cục máu nhỏ mà bạn có thể sờ thấy bên dưới da. Khi các vết bầm tan dần thì hiện tượng sưng và cục cứng cũng sẽ đỡ theo. Quá trình này sẽ mất ít nhất 2 tuần (đôi khi lên đến 4 tuần) nên hiện tại vẫn còn quá sớm để tính đến việc tiêm tan bằng hyaluronidase.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Sưng, nổi cục và bầm tím kéo dài 5 ngày sau khi tiêm filler

Vì mới chỉ được 5 ngày từ lúc tiêm nên sưng và nổi cục không phải là điều đáng lo và bạn nên đợi thêm ít nhất hai tuần nữa để xem những vùng này có mềm ra hay không. Tùy thuộc vào từng trường hợp và từng vị trí trên khuôn mặt mà có thể phải chờ 1, 2 tuần đến 1 tháng mới có được kết quả hoàn thiện. Nếu cảm thấy nổi cục lớn thì bạn có thể mát-xa nhẹ nhàng. Nếu sau 2 - 4 tuần mà vẫn thấy không hài lòng thì có thể đến gặp lại bác sĩ để tiêm tan filler bằng enzyme hyaluronidase.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Bầm tím sau khi tiêm chất làm đầy

Bầm tím là hiện tượng xảy ra sau khi tiêm bất kỳ loại chất làm đầy nào. Việc cử động miệng và vận động mạnh trong 24 giờ đầu sau khi tiêm sẽ làm tăng nguy cơ bị bầm tím.
Ngoài ra, nguy cơ bầm tím cũng tăng cao hơn nếu dùng các loại thuốc có Aspirin trong vòng 2 tuần trước tiêm hoặc Ibuprofen, dầu cá, tỏi, bạch quả (ginkgo biloba), nhân sâm,… trong 3 ngày trước tiêm. Nhiều bác sĩ thường khuyên dùng gel Arnica để giảm bầm tím nhưng trên thực tế cách này không mấy hiệu quả.
Nếu muốn tăng tốc độ tan máu bầm thì có thể điều trị bằng laser xung nhuộm màu trong vòng 24 - 48 tiếng sau khi tiêm.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Sưng, bầm tím và nổi cục cứng sau khi tiêm filler

Kết quả vẫn chưa được hoàn thiện trong vòng 2 tuần đầu sau khi tiêm filler. Sưng là hiện tượng rất phổ biến trong thời gian này, thường xảy ra ngay sau khi tiêm xong và có thể kéo dài 3 - 7 ngày. Bạn có thể chườm lạnh để giảm sưng nhanh hơn. Mỗi ngày chườm 3 lần, mỗi lần 3 phút và có thể thực hiện 3 ngày liên tiếp. Bạn có thể bọc đá trong khăn sạch hoặc dùng túi rau củ để lạnh đều được. Ngoài ra, mát-xa nhẹ nhàng cũng có tác dụng giảm sưng nếu nguyên nhân là do chính chất làm đầy gây nên. Đối với tình trạng bầm tím thì có thể điều trị bằng cách bôi gel Arnica một vài lần một ngày và ngừng tất cả các loại thuốc/thực phẩm chức năng có chứa chất làm loãng máu. Tình trạng bầm tím có thể kéo dài 1 - 2 tuần. Không nên quyết định tiêm hyaluronidase quá sớm mà nên đợi thêm vài tuần nữa cho đến khi hết sưng. Nếu các vấn đề này kéo dài quá lâu thì hãy đi gặp bác sĩ để được kiểm tra và có cách xử lý phù hợp.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Video có thể bạn quan tâm

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây