1

Làm thế nào để biết tóc đang mọc lại sau khi bị rụng tóc telogen mạn tính?

Tôi liên tục bị rụng nhiều tóc rồi ngừng rụng trong suốt 11 tháng, sau đó dừng đột ngột vào khoảng 3 năm trước. Có thể tôi đã bị rụng tóc telogen mạn tính, vùng thái dương bị rụng nhiều thấy rõ, những vùng khác bị rụng kiểu lan tỏa; khi khởi phát bệnh tôi bị thiếu máu. Gia đình không có tiền sử bị rụng tóc, không có dấu hiệu rụng kiểu hói. Kể từ ba tháng trước tóc của tôi bắt đầu mọc lại mạnh mẽ, gần như đã dày bằng trước khi bị rụng (mặc dù vẫn thưa hơn trước). Tôi thường xuyên bị rụng tóc trong hơn 5 tháng, nhưng kể từ đó tôi đã rụng rất nhiều sợi tóc ngắn, thường là 2-3cm. Có nhiều người gặp tình trạng này không? Làm thế nào để biết mình đang trong quá trình phục hồi – qua việc tóc dần mọc lại hay tóc ngừng rụng? Bệnh có thể tái phát không?

2 Bác sĩ đã trả lời

Rụng tóc telogen mạn tính

Rụng tóc Telogen là một chu kỳ rụng tóc

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi nên làm những loại xét nghiệm máu nào để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc (giống như xét nghiệm chỉ số sắt, tôi không biết những loại khác)?

Tóc tôi bắt đầu rụng nhiều từ 5 tháng trước cho đến nay, ba tháng trước tôi bắt đầu sử dụng Nutricap Keratine Vitality thì tóc đỡ rụng, không đỡ nhiều nhưng tốt hơn trước. Tôi thấy có một ít sợi tóc nhỏ mới mọc nhưng sau đó lại rụng, tôi muốn biết nguyên nhân.

  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  716 lượt xem
Tin liên quan
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết

Thuốc Minoxidil được dùng rộng rãi trong điều trị rụng tóc.

Phân biệt rụng tóc lan tỏa Telogen và rụng tóc từng vùng lan tỏa DAA
Phân biệt rụng tóc lan tỏa Telogen và rụng tóc từng vùng lan tỏa DAA

Rụng tóc Telogen và rụng tóc từng vùng lan tỏa DAA đều có biểu hiện là tóc rụng nhiều, đột ngột, khiến tóc thưa trên toàn bộ da đầu. Tuy nhiên, về bản chất chúng là 2 kiểu rụng tóc khác nhau, cần được chẩn đoán phân biệt để có phương án điều trị phù hợp.

Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại
Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại

Ngay cả khi không điều trị được tận gốc chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ, nhưng ta vẫn có cách để giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc trở lại, cứng cáp hơn nhờ sử dụng thuốc và phục hồi tóc theo cách khác.

Làm thế nào để biết tóc chắc khỏe hay hư tổn?
Làm thế nào để biết tóc chắc khỏe hay hư tổn?

Chắc chắn nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa biết tóc mình bị hư tổn ở mức độ nào? Ai cũng muốn có một mái tóc chắc khỏe và óng mượt nhưng hiện nay điều này khá khó khăn. Có rất nhiều lý do khiến cho mái tóc bị hư tổn, chẳng hạn như tiếp xúc với không khí ô nhiễm, nắng nóng, sử dụng máy sấy tóc thường xuyên, hóa chất từ các phương pháp làm tóc… Bài viết này sẽ đưa ra một số cách giúp bạn đánh giá tình trạng tóc của mình cùng những biện pháp bảo vệ tóc và phục hồi tóc hư tổn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây