1

Hình ảnh niềng răng hô và khểnh hoàn thành sau 2 năm bằng mắc cài mặt trong - Ca 7

Một bạn nữ 22 tuổi đến khám tư vấn tại trung tâm niềng răng mặt lưỡi Bác sĩ Việt Anh với mong muốn sắp đều hàm răng khấp khểnh và hô. Trên hình ảnh có thể thấy chiếc răng nanh hàm trên bên phải bị khểnh, môi nhô, không khép kín. Bạn nữ này làm công việc liên quan đến giao tiếp nên không thể niềng răng bằng mắc cài mặt ngoài. Bạn đã đến tư vấn tại trung tâm niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign nhưng bác sĩ đã từ chối do đây là một trường hợp nhổ răng khó, không thể thực hiện được bằng phương pháp này.

Sau khi thăm khám lâm sàng kỹ, phân tích và đo đạc mẫu hàm, phim Xquang, bác sỹ niềng răng mặt lưỡi chuyên sâu đã đưa ra chẩn đoán đây là một ca khớp cắn loại I, chen chúc mức độ trung bình, răng cửa hai hàm đều bị chìa. Phương án điều trị được đưa ra là nhổ 4 răng hàm nhỏ để tạo khoảng sắp đều răng và kéo giảm hô. Khí cụ được lựa chọn là mắc cài mặt lưỡi CLB nhằm kiểm soát tốt độ nghiêng răng trong quá trình kéo đóng khoảng, giúp răng di chuyển tịnh tiến, tránh răng bị nghiêng đổ.

Sau 2 năm niềng răng mặt trong bằng mắc cài mặt lưỡi CLB, các răng đã được sắp xếp đều đặn, thẳng hàng. Khoảng trống nhổ răng được kéo khít hoàn toàn, không bị hở. Răng cửa từ tình trạng bị chìa ban đầu đã được kéo dựng thẳng mà không bị quặp vào trong. Thẩm mỹ nụ cười tuyệt vời do cung răng rộng ra ở hai bên. Khớp cắn lồng múi rất chuẩn. Thẩm mỹ khuôn mặt trở nên rất hài hòa do môi đã được kéo lui, môi có thể ngậm kín, rãnh môi cằm trở nên rõ hơn.

So sánh hình ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự thay đổi rõ rệt của thẩm mỹ hàm răng, nụ cười và khuôn mặt. Để đạt được điều này ngay cả với niềng răng mặt ngoài cũng không hề dễ dàng, rất nhiều trường hợp niềng răng mặt ngoài kéo mãi không đóng được hết khoảng trống nhổ răng. Ưu điểm của mắc cài mặt trong là khả năng di chuyển răng tịnh tiến song song, không phải kiểu di chuyển nghiêng răng vào khoảng nhổ răng như đối với phương pháp niềng khay trong Invisalign, do đó có thể điều trị rất hiệu quả các trường hợp nhổ răng. Đối với phương pháp niềng răng khay trong, chỉ định nhổ răng rất hạn chế, và một ca niềng có nhổ răng thường kéo dài tới 5 năm. Như vậy, phương pháp niềng răng mặt lưỡi nếu được thực hiện bởi bàn tay của bác sỹ niềng răng mặt lưỡi chuyên sâu thì có thể đem lại kết quả hoàn hảo.

Nguồn: Niềng răng sinh viên

 

 

 

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây