1

Hình ảnh ca hô cả xương và răng có được góc nghiêng thần thánh sau niềng răng Bs Việt Anh - Ca 6

Một bạn nữ 20 tuổi đến khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu Bác sỹ Việt Anh vì muốn cải thiện tình trạng hô hàm và răng chìa. Trước niềng răng, khuôn mặt của bạn nhìn nghiêng rất hô, góc mũi môi nhọn, không có rãnh môi cằm do trương lực cơ cằm tăng khi ngậm môi lại.

Qua thăm khám lâm sàng, phân tích và đo đạc các dữ liệu cận lâm sàng, bác sĩ chuyên niềng răng đã xác định nguyên nhân hô bao gồm cả răng và xương, trong đó hàm trên bị hô nhiều hơn so với hàm dưới, khớp cắn ở tình trạng loại II. Mục tiêu điều trị là phải kéo tối đa cả răng cửa trên và dưới, trong đó răng cửa trên phải kéo vào nhiều hơn. Do đó kế hoạch niềng răng là nhổ 2 răng hàm nhỏ và 2 răng khôn ở hàm trên, cùng với 2 răng hàm nhỏ ở hàm dưới, sử dụng minivis để neo chặn tối đa.

Sau khi kéo hết khoảng nhổ răng hàm nhỏ ở hàm trên, sử dụng minivis để tiếp tục kéo toàn bộ hàm trên ra phía sau nhằm làm giảm thêm mức độ vẩu. Trải qua 18 tháng niềng răng, bạn này đã có được một nụ cười đẹp hơn, răng cửa chìa đã được kéo thẳng, góc nghiêng được cải thiện rất nhiều, môi có thể ngậm kín thư giãn, có rãnh môi cằm hài hòa. Khớp cắn lồng múi rất tốt.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự khác biệt rất lớn về độ chìa răng và độ nhô của môi, nhờ vậy thẩm mỹ khuôn mặt đạt được sự hài hòa. Để có được kết quả này, bác sĩ cần có rất nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát neo chặn để có thể kéo lui răng cửa với khoảng cách lớn hơn khoảng tạo ra sau khi nhổ răng hàm nhỏ. Như vậy, một bác sĩ niềng răng chuyên sâu sẽ có khả năng xử lý các ca hô nặng, với mức độ giảm hô nhiều hơn so với một bác sĩ tổng quát.

Nguồn: Niềng răng sinh viên

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây