1

Hình ảnh niềng răng khấp khểnh nặng không nhổ răng bằng phương pháp di xa răng hàm Bs Việt Anh - Ca 4

Một bạn nữ 22 tuổi tới khám tư vấn niềng răng vì hàm răng lộn xộn, khấp khểnh nặng, với một nụ cười kém duyên. Bạn đã đến khám tại một số trung tâm niềng răng khác tuy nhiên đều được tư vấn là nhổ bớt bốn chiếc răng hàm nhỏ trong khi bạn không muốn nhổ răng. Tình trạng răng và yêu cầu không nhổ răng của bạn làm cho các bác sĩ niềng răng lắc đầu, và cuối cùng bạn đã tới trung tâm niềng răng chuyên sâu BS Việt Anh.

Qua thăm khám và phân tích, với mức độ khấp khểnh răng khá nhiều, để tránh răng bị chìa sau khi sắp đều, có nhiều phương pháp trong đó nhổ răng là phương pháp phổ biến. Tuy nhiên trong trường hợp này, khi bệnh nhân không muốn nhổ răng, bác sĩ có thể tiến hành cắt kẽ răng phối hợp với di xa răng hàm bằng minivis mặc dù đây là một phương án điều trị phức tạp và khó khăn hơn.

Sau 22 tháng niềng răng, hàm răng lộn xộn của bạn đã được sắp xếp đều đặn mà không phải nhổ răng. Việc cắt kẽ giúp loại bỏ các tam giác đen xuất hiện trong quá trình dàn đều. Nhờ phối hợp cắt kẽ và di xa răng hàm mà răng cửa không bị chìa (hô) ra trong quá trình niềng.

So sánh hình ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy sự thay đổi không hề nhẹ về thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười, mà không cần phải nhổ răng. Để đạt được điều này, cần có chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị phù hợp. Với một bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu có nhiều kinh nghiệm thì tình trạng răng sẽ được đánh giá một cách toàn diện nhằm đưa ra tất cả các phương án điều trị khả thi cho bệnh nhân lựa chọn, do đó sẽ đạt kết quả tối ưu phù hợp với nguyện vọng của bệnh nhân.

Nguồn: Niềng răng sinh viên

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây