1

Phân tích case: Hình ảnh ca niềng thành công cho bệnh nhân bị móm, cắn chéo răng rửa

Bệnh nhân nữ 9 tuổi đang ở giai đoạn răng hỗn hợp, sai khớp cắn hạng III trên tương quan xương hạng I với chiều cao tầng mặt dưới trung bình, chen chúc nhẹ và cắn chéo răng cửa (Hình 1)

Kế hoạch điều trị (Hình 2)

Mục tiêu điều trị là sửa cắn chéo răng trước và loại bỏ sự trượt chức năng. Khí cụ edgewise chức năng có sẵn thông số được gắn lên các răng cửa hàm trên, ranh năng sữa và răng hàm lớn vĩnh viễn thứ nhất. Dây cung nắn thẳng răng ban đầu là dây Niti được kích hoạt nhiệt 014-inch nằm hoàn toàn trong mắc cài của các răng cửa hàm trên. Dây cung được hỗ trợ ở nhóm răng sau bằng ống thép 0,8 mm để ngăn ngừa sự biến dạng.

Ở lần hẹn thứ 2, dây cung ban đầu được tái kích hoạt. Ở lần hẹn thứ 3, dây cung Niti kích hoạt nhiệt 0,020 x 0,020 inch được đặt vào và loại bỏ nâng khớp. Sau đó, dây cung beta titanium 019 x 025 inch được đặt vào với bù trừ theo chiều dọc để làm trồi răng cửa giữa hàm trên và tạo ra độ cắn trùm dương. Khí cụ sau đó được tháo bỏ.

Cắn chéo răng cửa có kèm theo trượt chức năng có chỉ định điều trị chỉnh nha dự phòng, đặc biệt nếu chức năng lớn hơn 2mm. Cắn chéo răng cửa có thể dẫn đến mòn mặt nhau và tụt lợi cùng với sự trượt chức năng tương ứng.

Ở trường này, không cần duy trì vì cắn trùm và cắn chìa dương được tạo ra sẽ duy trì vị trí mới của răng cửa (Hình 3)

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây