1

Treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi Mentor size 375 -225 cc ở bệnh nhân nữ 25 tuổi ngực chảy xệ và lêch nặng - ca 22

Bệnh nhân nữ 25 tuổi đến khám vì lý do ngực chảy xệ và mất cân đối 2 bên. Ngực bên phải to hơn ngực bên trái, cách xa nhau và dáng ngực mỗi bên khác nhau. Cô ấy rất mặc cảm về bộ ngực của mình.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận định đây là ca khó. Ngoài thách thức tạo hình đẹp cho từng bầu ngực, bác sĩ còn phải tạo sự cân đối cho 2 bên ngực và đưa 2 ngực về sát nhau hơn.

Với ngực bên phải, bác sĩ nhận định đặt túi gel silicone dưới cơ là cần thiết để tạo độ to tròn. Ngoài ra đây là vú hình ống, có hiện tượng căng chặt trong mô vú, nên bác sĩ sẽ sử dụng đường mổ treo sa trễ quanh quầng vú để nới lỏng mô vú bên trong và tạo hình lại dáng vú.

Ngực bên phải vấn đề chính là chảy xệ, và để cân với bên trái thì sẽ đặt túi độn size nhỏ hơn. Bác sĩ nhận định treo sa trễ đường mổ sẹo hình mỏ neo, cắt bỏ bớt một ít mô vú sẽ là tốt nhất. Ít khi bác sĩ sử dụng 2 đường mổ khác nhau cho 2 bên ngực, nhưng trường hợp này là cần thiết.

Quy trình phẫu thuật:

  • Đặt túi gel Mentor dáng tròn, vỏ trơn, độ nhô trung bình. Túi bên trái size 375 cc, bên phải 225 cc để tạo độ cân. 
  • Cắt bỏ 40 cc mô vú bên phải, treo sa trễ đường mổ sẹo hình mỏ neo. Bên trái treo sa trễ đường mổ sẹo quanh quần vú

Bệnh nhân sau phẫu thuật rất hạnh phúc với dáng vú mới và sự cân đối giữa 2 bầu vú. Các bức ảnh được chụp 6 tuần sau phẫu thuật và bác sĩ tin rằng kết quả sẽ ngày càng đẹp hơn nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây