1

Hình ảnh niềng răng thành công một hàm răng siêu khấp khểnh lộn xộn - Ca 10

Một bé trai 12 tuổi đến khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Việt Anh với mong muốn xử lý hàm răng khấp khểnh lộn xộn. Lứa tuổi từ 11-13 tuổi là lứa tuổi rất thuận lợi để niềng răng vì các răng vĩnh viễn đã thay hết, bé ở giai đoạn tăng trưởng dậy thì nên có thể can thiệp vào quá trình tăng trưởng, mang lại kết quả thành công và ổn định.

Qua thăm khám niềng răng chuyên sâu, phân tích mẫu hàm, phim Xquang, bác sỹ niềng răng xác định đây là một trường hợp thiếu khoảng nặng, cần nhổ răng số 4 để tạo khoảng sắp đều những chiếc răng khểnh. Tuy nhiên không được nhổ răng khểnh vì răng này có tầm quan trọng về thẩm mỹ và chức năng. Vì các bé không quá quan trọng về vấn đề thẩm mỹ khi niềng nên bác sỹ tư vấn gói mắc cài kim loại OrthoClassic.

Sau 22 tháng niềng răng (bé trai này ở xa nên 2-3 tháng mới qua tái khám một lần, làm thời gian điều trị kéo dài hơn một chút), hàm răng đã được sắp xếp đều đặn, khớp cắn ổn định, nụ cười đẹp, khuôn mặt hài hòa. Nét mặt nhìn nghiêng đã có chiếc cằm nam tính hơn.

So sánh ảnh trước và sau niềng răng, có thể thấy được sự cải thiện rõ rệt nhờ vào bàn tay khéo léo của bác sỹ nội trú niềng răng chuyên sâu. Niềng răng là chuyên ngành khó nhất trong nha khoa, đòi hỏi bác sỹ phải được đào tạo bài bản và chuyên sâu. Những ca niềng răng mức độ phức tạp trung bình trở lên không nên thực hiện bởi các nha sĩ tổng quát mà nên được điều trị trực tiếp bởi bác sỹ chuyên niềng răng.

 

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây