1

Hình ảnh niềng răng giảm hô tận dụng khoảng mất răng số 6 hàm dưới - Ca 9

Một khách hàng nam 27 tuổi tới trung tâm niềng răng chuyên sâu bác sỹ Việt Anh khám tư vấn vì hàm răng khấp khểnh, các răng cửa hàm trên chìa hẳn ra ngoài so với hàm dưới rất mất thẩm mỹ. Ở hàm dưới đã mất 2 răng số 6, một bên đã làm cầu. Đường giữa răng hàm trên và hàm dưới không trùng nhau.

Qua thăm khám và phân tích kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định phương án nhổ 2 răng số 4 hàm trên để tạo khoảng sắp đều và kéo giảm hô, đồng thời tận dụng khoảng mất răng 6 hàm dưới để sắp đều hàm dưới mà không nhổ thêm răng cối nhỏ hàm dưới, mặc dù phương án này khó hơn do răng số 7 đã bị nghiêng nhiều vào khoảng mất răng. Cầu răng ở bên phải hàm dưới được cắt nhịp ở giữa. Phương án này có ưu điểm là bệnh nhân không cần làm răng giả ở vị trí răng số 6.

Sau 22 tháng niềng răng, hàm răng khấp khểnh ban đầu đã được sắp xếp lại đều đặn ở cả hai hàm. Răng cửa trên bị chìa đã kéo lại khớp với răng cửa dưới. Nhìn nghiêng khuôn mặt hài hòa hơn do giảm độ nhô. Khớp cắn đạt chuẩn hạng I răng nanh.

So sánh ảnh trước và sau niềng có thể thấy sự cải thiện rõ rệt về nụ cười và khuôn mặt nhìn nghiêng. Mặc dù phương án điều trị khó thực hiện hơn nhưng ca niềng răng này đã được hoàn thành một cách tuyệt vời, khớp cắn lồng múi tốt, đường giữa hai hàm cân đối và trùng với đường giữa khuôn mặt. Nhờ kiến thức và kinh nghiệm của bác sĩ nội trú niềng răng chuyên sâu mà ca niềng khó này đã được điều trị thành công, chỉ nhổ 2 răng cối nhỏ ở hàm trên và tránh phải làm răng giả ở hàm dưới.

Nguồn: Niềng răng sinh viên

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây