1

Hình ảnh góc nghiêng đẹp nhờ niềng răng hô, kéo răng khôn mọc ngang thay thế răng số 7 - Ca 11

Một bạn nữ 21 tuổi đến khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sĩ Việt Anh vì hàm răng hơi lộn xộn, răng cửa vát hình chữ V, và nhìn nghiêng bị hô. Răng nanh bên phải bị cắn chéo. Đường giữa hai hàm răng hơi lệch nhau. Bạn đang theo học một trường kinh tế và cảm thấy rất tự ti khi giao tiếp.

Qua thăm khám, bác sỹ niềng răng chuyên sâu xác định đây là một trường hợp thiếu khoảng cần thiết phải nhổ răng để sắp đều và kéo lui răng cửa. Ở hàm dưới bạn có một chiếc răng số 7 bên trái bị sâu vào tủy, và răng số 8 bên cạnh mọc lệch. Bác sĩ quyết định nhổ 2 răng số 4 hàm trên, 2 răng số 4 hàm dưới và răng số 7 hỏng tủy, kéo răng số 8 lệch vào thay thế răng số 7 mặc dù đây là một phương án rất khó thực hiện nếu bác sỹ không có tay nghề cao.

Sau 17 tháng niềng răng bằng mắc cài composite, hàm răng đã được sắp xếp đều đặn, các răng được đưa về đúng vị trí trên cung hàm, khớp cắn lồng múi ổn định. Răng được kéo vào mang lại một khuôn mặt hài hòa, góc nghiêng thần thánh, cằm nhìn dài và đẹp hơn.

So sánh hình ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự cải thiện rõ rệt về thẩm mỹ hàm răng, nụ cười và khuôn mặt. Một phương án niềng răng rất khó, khi nhổ răng số 7 và kéo răng số 8 mọc lệch 90 độ vào thay thế, nhưng lại giúp bảo tồn răng thật cho bệnh nhân, tốt hơn rất nhiều so với phương án nhổ răng số 8 và chữa tủy răng số 7, vì phương án này bệnh nhân phải sống chung với chiếc răng số 7 hỏng tủy không chắc khỏe, và còn mất thêm chi phí làm chụp bọc. Tuy nhiên, chỉ có bác sỹ niềng răng chuyên sâu với rất nhiều kinh nghiệm mới có thể lựa chọn và thực hiện được phương án này.

 

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây