1

Có thật là Propecia đã được chứng minh là an toàn cho sử dụng dài hạn?

Tôi được kê đơn Propecia 1mg để điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, tôi đã bỏ thuốc sau 3 ngày khi đọc được một nghiên cứu nêu lên một số phát hiện rất đáng báo động: 1. Propecia được cho là làm tăng nguy cơ ung thư vú ở nam giới gấp 200 lần (tức là 20.000%). 2. Propecia có thể gây ra "bất lực" dai dẳng, VĨNH VIỄN và các rối loạn chức năng tình dục khác ở nam giới. 3. Propecia thường khiến ngực nam giới to ra. 4. Propecia có thể làm tổn thương vĩnh viễn các mô khỏe mạnh trong tuyến tiền liệt. Các bác sĩ có thể cho ý kiến về tính xác thực của những thông tin trên không?

3 Bác sĩ đã trả lời

Propecia có an toàn không?

 Hầu hết bệnh nhân dùng Propecia để ngăn ngừa rụng tóc đều nhận được kết quả tốt

Finasteride

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thật là sau khi bắt đầu dùng Propecia thì sẽ có một giai đoạn bị rụng tóc không?

Tôi dùng Propecia được 2 tháng thì bắt đầu rụng tóc. Tôi đọc trên một số diễn đàn rằng Propecia có thể dẫn đến một "giai đoạn rụng tóc" nhưng sau đó sẽ dừng lại và tóc sẽ mọc trở lại. Vì thế tôi tiếp tục dùng Propecia thêm 2 tháng rưỡi sau khi tóc bắt đầu rụng. Tóc chưa từng ngừng rụng vì vậy tôi đã không dùng Propecia nữa. Bác sĩ da liễu của tôi nói rằng ông ấy chưa bao giờ gặp bệnh nhân nào bị rụng như thế. Tôi đang cân nhắc thử lại Propecia. Các bác sĩ đã gặp trường hợp nào sử dụng Propecia xong thì bị rụng tóc, rồi ngưng rụng tóc và không bị nữa không?

  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  579 lượt xem

Có thật là minoxidil gây hại nhiều hơn lợi không?

Có những người trên mạng kể lại những câu chuyện đáng sợ về việc họ bị rụng tóc không ngừng sau khi sử dụng minoxidil. Tôi đang tìm hiểu phương án điều trị này và chưa thấy bị rụng tóc, những câu chuyện này khiến tôi hơi e ngại. Tôi cũng nghe nói bệnh nhân sẽ có những giai đoạn rụng tóc thường xuyên do minoxidil làm đồng bộ các nang tóc, tức là toàn bộ các nang tóc hình thành, mọc và rụng tóc cùng một lúc do tác dụng của thuốc. Những câu chuyện này có đúng sự thật không?

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1957 lượt xem

Propecia có phải thuốc trị rụng tóc tốt hay không?

Xin chào, tôi là nam 25 tuổi và đã sử dụng một phiên bản có chung thành phần với propecia vì gia đình tôi có tiền sử bị hói đầu. Tôi bắt đầu sử dụng loại thuốc đó khi tôi 19 tuổi. Tôi vẫn còn tóc. Tôi muốn biết làm sao để biết liệu thuốc thực sự có tác dụng hay không? Tôi có thể ngừng sử dụng trong bao lâu mà không gây ảnh hưởng đến việc điều trị, vì đôi khi tôi phải chờ vài ngày để mua bổ sung? Cảm ơn các bác sĩ.

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  762 lượt xem

Tôi có thể tạm ngừng sử dụng propecia trong một thời gian ngắn được không?

Xin chào, tôi là nam 43 tuổi, khỏe mạnh, tôi dùng Propecia được hơn 10 năm nay không có tác dụng phụ. Tóc của tôi trông rất tuyệt và liều lượng hàng ngày của tôi là 1mg. Gần đây, tôi cảm thấy bồn chồn lo lắng, tôi muốn bỏ thuốc một thời gian để xem liệu đó có phải là nguyên nhân hay không. Nếu tôi bỏ thuốc vài tháng rồi sử dụng lại thì có bị rụng tóc không? Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng loại thuốc này không làm tăng mức độ căng thẳng/lo âu của tôi, vì tôi đã gặp tình trạng đó vài năm rồi. Cảm ơn các bác sĩ.

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  918 lượt xem
Tin liên quan
Thuốc Finasteride (Propecia) Điều Trị Rụng Tóc Hói Đầu Nam Androgen
Thuốc Finasteride (Propecia) Điều Trị Rụng Tóc Hói Đầu Nam Androgen

Thuốc Finasteride hỗ trợ điều trị rụng tóc androgen hiệu quả và an toàn dành cho nam giới, tuy nhiên bác sĩ có thể chỉ định dùng off-label cho nữ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây