1

Có phải quấn băng ép chặt quá sẽ khiến chân bị tê không?

Tôi đã làm phẫu thuật được 4 tuần và buổi tối là lúc bị sưng to nhất, tôi bị đau cả hai cẳng chân, còn bàn chân thì bị lạnh và tê. Tôi có nên quấn băng ép đúng chỗ bác sĩ đã đánh dấu hay là nên tháo ra một chút?

4 Bác sĩ đã trả lời

Băng ép quá chật

Đeo băng ép sau tạo hình thành bụng là tốt... nhưng đảm bảo là nó không quá chặt!

Tạo hình thành bụng và sử dụng băng ép?

Chân tê và lạnh sau tạo hình thành bụng

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phải quấn băng ép đúng chỗ vết mổ hay cao hơn một chút?

Tuần trước tôi vừa làm tạo hình thành bụng và giờ bụng tôi rất sưng, vết mổ rất thấp nhưng tôi không biết liệu tôi có phải quấn cả băng ép vào chỗ vết mổ hay là quấn bên trên vết mổ? Bình thường có bị sưng như thế này không? Trông tôi như đang mang thai.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  652 lượt xem

Quấn băng ép ở vị trí nào?

Tôi đã làm tạo hình thành bụng kèm hút mỡ 3 tuần trước. Tôi bị tụ dịch và tầm 3-4 ngày lại được rút dịch một lần. Tôi đã quấn gen nịt bụng quanh hông và đinh ninh nó sẽ ngăn/giảm sưng nề. Tôi tự hỏi liệu có phải thực ra gen nịt bụng đang ép dịch chảy vào vùng bụng trên của tôi và làm chậm quá trình liền da/cơ hay không. Tôi nên căn nó nằm chính giữa rốn hay đặt sao cho mép trên nằm ngay dưới ngực?

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  500 lượt xem

Hậu quả của việc không quấn băng ép sau tạo hình thành bụng?

Tôi đã làm tạo hình thành bụng được 9 ngày. Bác sĩ yêu cầu tôi quấn băng ép trong 6-8 tuần nếu không bụng tôi sẽ to ra. Nó rất khó chịu và khiến vết mổ chảy máu. Điều này có bình thường không? Nếu tôi không quấn băng ép thì liệu bụng tôi có to ra không?

  •  3 năm trước
  •  7 trả lời
  •  713 lượt xem

Có nên quấn băng ép lúc ngủ?

Sáng nào dậy tôi cũng quấn rồi để như thế cả ngày, ôm vừa vặn rất thích và rồi tôi tháo ra để tắm và thư giãn trước khi đi ngủ. Có nên làm như thế không? Tôi được bảo là quấn như thế trong 6-8 tuần, nhưng tôi không chắc liệu có quấn cả ban đêm không? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  687 lượt xem

Nên quấn băng ép chặt đến mức nào?

Tôi nên quấn băng ép chặt đến mức nào sau tạo hình thành bụng? Bác sĩ bảo là “miễn cô vẫn thở được” nhưng tôi có cảm giác là quấn như thế hơi lỏng quá, có lẽ không đủ chặt ở mức an toàn? Ý tôi là về căn bản thì quấn kiểu gì mà chẳng “vẫn thở được”.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  470 lượt xem
Tin liên quan
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát
Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát

Trang phục thể thao thoải mái, đơn giản không còn là đồ dành riêng cho tập luyện. Ngày nay, phụ nữ đang điên đảo diện quần yoga bó sát nhưng thoải mái ở khắp mọi nơi, từ trường học đến đường phố, các cửa hàng tạp hóa hay rạp chiếu phim.

Băng ép, gen nịt sau tạo hình thành bụng có tác dụng gì?
Băng ép, gen nịt sau tạo hình thành bụng có tác dụng gì?

Băng ép, gen nịt bụng giúp cố định đường nét sau phẫu thuật, hạn chế các biến chứng sau tạo hình thành bụng và giúp bệnh nhân hồi phục tốt hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây