1

Có những cách nào để điều trị tăng tiết mồ hôi quá mức?

Tôi thuộc kiểu đổ mồ hôi rất nhiều và tôi thấy rất xấu hổ, chủ yếu là trong lúc tập thể dục. Thậm chí tôi đổ mồ hôi nhiều đến mức thu hút sự chú ý tiêu cực từ xung quanh. Tôi thích việc mình có thể đổ mồ hôi, có những người ước họ có thể đổ mồ hôi, nhưng mồ hôi ra quá nhiều, mùi mồ hôi dưới nách cũng mạnh hơn nhiều nên tôi phải tắm rất kỹ. Tắm 3-4 lần một ngày với tôi là chuyện thường. Tôi có thể dùng cách nào để trị chứng đổ mồ hôi quá mức?

3 Bác sĩ đã trả lời

Có rất nhiều phương pháp điều trị dành cho bệnh hôi nách

Các phương pháp điều trị hiện có cho chứng đổ mồ hôi quá mức

Đổ mồ hôi nách (tăng tiết mồ hôi)

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có những cách nào để trị mùi môi nách?

Nách tôi không đổ mồ hôi nhiều, nhưng có mùi rất hôi. Tôi đã thử các biện pháp tự nhiên và dùng thuốc kê đơn nhưng không có kết quả tốt. Tôi đã thử mọi chất khử mùi/chất chống mồ hôi. Tôi có thể làm gì? Hút mỡ để phá tuyến mồ hôi dưới cánh tay có phải là lựa chọn tốt nhất hay không? Tôi giữ vệ sinh tốt, chẳng hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra nữa? Tôi chẳng kết bạn nổi với ai vì tôi thấy xấu hổ. Tôi có thể dùng thuốc robinual không?

  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  484 lượt xem

Tôi có thể điều trị hôi nách bằng cách nào?

Tôi bị hôi nách rất nặng, tôi không ra mồ hôi nhiều nhưng mùi hôi rất nặng. Tôi không nghĩ mùi hôi có thể bị loại bỏ bằng cách cắt bỏ tuyến mồ hôi vì mùi là do vi khuẩn gây ra. Bác sĩ có lời khuyên nào không, tôi mệt mỏi với chuyện này lắm rồi.

  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  668 lượt xem

Hôi nách cực mạnh nhưng không liên quan đến vi khuẩn, Miradry có thể giúp điều trị không?

Chào bác sĩ. Tôi biết đây là vấn đề do các tuyến appocrine gây ra, nhưng khác với hầu hết những người gặp phải vấn đề này, tôi không đổ mồ hôi. Ngoài ra, tôi cảm thấy vấn đề của tôi không liên quan đến vi khuẩn vì các chất kháng khuẩn như rượu, xà phòng diệt khuẩn, peroxide, kem kháng sinh được kê đơn hoặc dầu cây trà không giúp tôi khử mùi hôi. Tôi đã từng bốc mùi trở lại chỉ sau một giờ kể từ khi bước ra khỏi bồn tắm, nhưng kể từ khi tôi được tẩy lông bằng phương pháp điện phân thì thời gian giờ là khoảng 3 giờ. Mùi hôi có mùi hăng nồng như hành và không có phương pháp nào có tác dụng, háng tôi cũng gặp vấn đề tương tự. Miradry có thể giúp gì không?

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  588 lượt xem

Tôi không đổ mồ hôi nhiều nhưng nặng mùi thì có thể dùng MiraDry không?

MiraDry có giảm hay loại bỏ được mùi hôi không? Áo của tôi rất khó giặt vì tôi phải dùng đến đồ khử mùi để che đi mùi mồ hôi. Tôi đã tẩy da chất, cạo, kỳ cọ. Tôi đã thử drysol, nó làm da tôi bị kích ứng, cũng như mọi sản phẩm khử mùi, ngăn mồ hôi mà tôi tìm được. Tôi phải làm gì đây?

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  502 lượt xem

Tôi đã điều trị bằng MiraDry hai lần nhưng không có kết quả, tại sao lại thế?

Lần đầu tiên tôi được điều trị ở cấp độ 2. Lần đó không thay đổi bất cứ điều gì, có thể nó hơi có tác dụng một chút, nhưng nách tôi vẫn còn ẩm/ướt, có khi còn giống y như trước khi làm thủ thuật. Lần điều trị thứ hai được thực hiện ở cấp độ 3, bảy tuần trôi qua mà nó vẫn không thay đổi bất cứ điều gì. Lần này nó đau hơn rất nhiều, tôi đã mong đợi nó ít nhất phải có tác dụng hoàn toàn, có khi còn là cải thiện rất lớn, nhưng kết quả vẫn là không. Vào ngày hôm đó, nách của tôi rất khô nhưng ngày hôm sau, nó lại trở nên ẩm ướt ?

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  561 lượt xem
Tin liên quan
10 cách đơn giản để loại bỏ mùi cơ thể
10 cách đơn giản để loại bỏ mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền, vi khuẩn trên da, chế độ ăn, tình trạng sức khỏe và thói quen vệ sinh cá nhân

Tại sao cơ thể đổ mồ hôi và cách kiểm soát lượng mồ hôi
Tại sao cơ thể đổ mồ hôi và cách kiểm soát lượng mồ hôi

Đổ mồ hôi là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, diễn ra khi nhiệt độ tăng cao và thay đổi cảm xúc, ngoài ra còn có thể là do một số loại đồ ăn, thức uống, tác dụng phụ của thuốc, bệnh tật và thời kỳ mãn kinh. Có nhiều cách để giảm tiết mồ hôi và làm giảm cảm giác khó chịu khi ra mồ hôi.

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?
Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?

Tăng tiết mồ hôi gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị giúp làm giảm tình trạng ra nhiều mồ hôi.

Nách nhiều mồ hôi: Nguyên nhân do đâu và khắc phục bằng cách nào?
Nách nhiều mồ hôi: Nguyên nhân do đâu và khắc phục bằng cách nào?

Nách là một trong những khu vực ra nhiều mồ hôi nhất trên cơ thể. Mặc dù ra mồ hôi là một cơ chế tự nhiên để điều hoàn thân nhiệt và thải chất độc nhưng ra quá nhiều mồ hôi sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày và làm mất đi sự tự tin, thậm chí còn có thể gây mùi cơ thể nếu như không chú ý giữ vệ sinh. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp để giảm ra mồ hôi, trong đó có những phương pháp đơn giản có thể thực hiện được tại nhà.

Những sự thật thú vị về mồ hôi
Những sự thật thú vị về mồ hôi

Có rất nhiều điều thú vị và kỳ lạ mà chúng ta còn chưa biết hết về mồ hôi và mùi cơ thể, chẳng hạn như thành phần của mồ hôi, ảnh hưởng của di truyền đến mồ hôi hay những sự thay đổi về mồ hôi theo chế độ ăn uống. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về 17 sự thật thú vị về mồ hôi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây