1

Có Nên Dùng Dầu Em Bé Để Bôi Trơn Không?

Dầu em bé (baby oil) có tác dụng làm cho làn da mềm mại, có mùi dễ chịu, dễ mua và giá thành khá rẻ. Vì thế mà nhiều người đã lựa chọn dùng các sản phẩm này để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, dầu em bé không phải là một lựa chọn thay thế cho các sản phẩm bôi trơn chuyên dụng.
Có Nên Dùng Dầu Em Bé Để Bôi Trơn Không? Có Nên Dùng Dầu Em Bé Để Bôi Trơn Không?

Nội dung chính của bài viết

  • Nếu bạn đang muốn mua một loại gel bôi trơn thì nên tránh các sản phẩm có thành phần sáp dầu hoặc dầu khoáng, kể cả dầu em bé.
  • Dầu em bé khó rửa sạch, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, làm phá hỏng bao cao su latex và đồ chơi tình dục.
  • Trước khi mua cần đọc kỹ nhãn sản phẩm. Nếu thấy trong bảng thành phần có ghi “oil”, “mineral oil” hay “petroleum” thì không nên mua.
  • Hầu hết các sản phẩm gel bôi trơn đều an toàn cho người dùng nếu được sử dụng đúng theo chỉ dẫn.
  • Nếu bạn có làn da đặc biệt nhạy cảm hoặc thường bị dị ứng với các sản phẩm dùng ngoài da thì nên bôi thử gel lên da cánh tay trước rồi mới dùng cho vùng nhạy cảm.

Nếu bạn đang thắc mắc có nên dùng dầu em bé để bôi trơn không thì hãy cùng tìm hiệu nội dung qua bài viết dưới đây:

Tại sao không nên dùng dầu em bé để bôi trơn?

co nen dung dau em be de boi tron
Có nên dùng dầu em bé để bôi trơn không?

Dầu em bé là một loại dầu có thành phần dầu khoáng (mineral oil) có nguồn gốc từ dầu mỏ. Nói một cách chính xác thì dầu khoáng là sản phẩm phụ của quá trình tinh chế dầu thô. Dầu khoáng là thành phần có trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Khi được sử dụng trong dầu em bé thì dầu khoáng được tinh chế kỹ hơn nữa để an toàn cho làn da nhạy cảm và có thêm nhiều thành phần khác. Những sản phẩm này đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa hăm tã ở trẻ.

Tuy nhiên, để bôi trơn khi hoạt động tình dục thì dầu em bé không phải là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là khi quan hệ đường âm đạo hoặc đường hậu môn. Dưới đây là nguyên nhân tại sao.

Dầu em bé khó rửa sạch

Dầu em bé không tan trong nước nên sẽ tạo thành lớp “màng chắn” trên da. Dầu sẽ nằm trên bề mặt da cho đến khi được rửa sạch. Tuy nhiên, sau khi quan hệ, dầu em bé rất khó rửa sạch nếu chỉ dùng xà phòng và nước. Để có thể loại bỏ hoàn toàn thì sẽ cần phải chà xát mạnh và điều này sẽ gây kích ứng da.

Dầu em bé làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo

Các sản phẩm bôi trơn gốc dầu có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng những phụ nữ sử dụng các sản phẩm sáp dầu (petroleum jelly) như Vaseline để bôi trơn có nguy cơ bị viêm âm đạo cao gấp hai lần so với những người không dùng.

Nghiên cứu này cũng cho thấy việc sử dụng dầu trong âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men. Nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng nấm men thì nên tránh sử dụng dầu em bé hoặc các loại dầu khác trong hoạt động tình dục.

Dầu em bé sẽ phá hỏng bao cao su latex

Bất kỳ sản phẩm bôi trơn gốc dầu nào cũng đều có thể phá hỏng bao cao su latex một cách nhanh chóng. Do đó, không bao giờ được sử dụng dầu em bé (và tất cả các loại dầu khác) với bao cao su, màng chắn miệng hoặc mũ chụp cổ tử cung làm từ chất liệu latex. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bao cao su có thể bị rách chỉ trong vòng một phút sau khi tiếp xúc với dầu khoáng. Bao cao su bị hỏng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Dầu em bé không tan trong nước và sẽ bám trên da cho đến khi được rửa sạch bằng xà phòng nên nếu sử dụng dầu để “tự sướng” và sau đó không đi tắm mà lại tiếp tục quan hệ tình dục ngay thì bao cao su sẽ bị hỏng.

Dầu bôi trơn có thể làm bẩn chăn ga và quần áo

Giống như bất kỳ sản phẩm bôi trơn gốc dầu nào khác, dầu em bé cũng có thể gây bẩn chăn ga và quần áo. Các vết bẩn sẽ rất khó hoặc không thể giặt sạch được.

Dầu em bé có thể làm hỏng đồ chơi tình dục

Tương tự như bao cao su, dầu em bé cũng không nên được sử dụng với đồ chơi tình dục làm từ latex, silicone, cao su hoặc nhựa. Thành phần dầu khoáng có thể làm hỏng các chất liệu này và khiến cho đồ chơi bị mủn ra và trở nên dính.

Nên dùng gì để bôi trơn?

nen dung gi de boi tron
Nên dùng gì để bôi trơn khi quan hệ?

Thay vì dùng dầu em bé thì nên tìm mua các loại gel bôi trơn chuyên dụng. Các sản phẩm này có giá thành không quá đắt mà lại đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Có 3 loại gel bôi trơn là gel bôi trơn gốc nước, gốc dầu và gốc silicone. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng.

  • Gel bôi trơn gốc nước: Gel bôi trơn gốc nước an toàn khi sử dụng với bao cao su và đồ chơi tình dục. Loại gel này nhanh khô nhưng có thể bôi lại khi cần thiết.
  • Gel bôi trơn gốc dầu: Gel bôi trơn gốc dầu có kết cấu đặc và hiệu quả bôi trơn cao hơn gel bôi trơn gốc nước nhưng không thể sử dụng được với bao cao su latex. Các sản phẩm này còn gây bẩn chăn ga trải giường và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do làm hỏng bao cao su.
  • Gel bôi trơn gốc silicone: Gel bôi trơn silicone rất mềm mại và bám lâu hơn so với gel gốc nước. Loại gel này không làm hỏng latex nhưng lại có thể phá hỏng đồ chơi tình dục bằng silicone.

Nếu bạn đang tìm một loại gel bôi trơn an toàn thì nên chọn gel bôi trơn gốc nước. Các sản phẩm này phù hợp cho cả thủ dâm và quan hệ tình dục.

Gel bôi trơn gốc nước không ảnh hưởng đến bao cao su latex và dễ dàng làm sạch. Các sản phẩm gốc nước cũng tan trong nước nên không làm bẩn quần áo và ga trải giường.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Có thể sử dụng dầu ô liu làm chất bôi trơn khi quan hệ không?
Có thể sử dụng dầu ô liu làm chất bôi trơn khi quan hệ không?

Dùng chất bôi trơn là điều luôn được khuyến khích khi quan hệ tình dục. Việc sử dụng chất bôi trơn sẽ giúp tăng khoái cảm và giảm đau rát. Nếu bạn đang muốn tìm một loại chất bôi trơn hoàn toàn tự nhiên hoặc không thể đến cửa hàng mua thì có thể sử dụng một loại dầu ở ngay trong nhà bếp, đó là dầu ô liu.

Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn có an toàn không?
Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn có an toàn không?

Việc sử dụng chất bôi trơn giúp giảm ma sát trong khi quan hệ và tăng khoái cảm. Có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên như dầu dừa làm chất bôi trơn không?

Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?
Tại sao không nên tái sử dụng bao cao su?

Việc tái sử dụng sẽ khiến bao cao su không thể thực hiện các chức năng của nó một cách hiệu quả.

8 tác dụng phụ không mong muốn của testosterone dạng bôi
8 tác dụng phụ không mong muốn của testosterone dạng bôi

Testosterone dạng bôi là loại thuốc kê đơn dùng trực tiếp ngoài da, được sử dụng để điều trị chứng suy sinh dục – tình trạng mà nồng độ testosterone trong cơ thể giảm xuống mức quá thấp.

Bao cao su có hạn sử dụng không?
Bao cao su có hạn sử dụng không?

Giống như nhiều sản phẩm khác, bao cao su cũng có hạn sử dụng và khi đã quá hạn thì hiệu quả của bao cao su sẽ giảm đi đáng kể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây