1

Câu chuyện của Fiona & James Griffiths

Mẹ Fiona Griffiths mô tả vai trò của các y tá trong quá trình điều trị bệnh chàm da cho con trai bà.

Một chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã nói với tôi rằng “nó chỉ là 1 chút liên quan với bệnh chàm da”. Tôi đã khóc cả 1 giờ sau đó.

Vào thời điểm James được 5 tháng tuổi, cậu bé phải liên tục chịu đựng từ căn bệnh này và các loại kem chúng tôi sử dụng đã không thể giúp đỡ. Vào lễ Phục sinh, James đã sử dụng thuốc kháng histamine và ngủ ngon. Qua vài năm sau đó, tôi thường khóc khi con trai ngủ, tuyệt vọng làm điều gì đó.

Khi James lên 2, chúng tôi đi khám ở một vài bác sĩ da liễu nhưng thuốc của James không bao giờ thay đổi và mỗi lần đơn giản chỉ là thay 1 loại thuốc kháng sinh uống khác.

Sau một cuộc hẹn cụ thể, một y tá từ phòng khám đuổi theo tôi và nói với tôi về 1 y tá chuyên gia bệnh chàm mà cô ấy có thể sắp xếp cuộc hẹn nếu tôi muốn.

Tôi rất vui vì đó là một y tá xuất sắc về bệnh chàm. Cô ấy đã dành một vài giờ với chúng tôi để nói chuyện với tất cả những gì đã xảy ra trong quá trình điều trị bệnh chàm của James và chia sẻ các thông tin, củng cố các bước rõ ràng mà chúng ta nên thực hiện (đặc biệt những điều mà tôi có thể không xem xét hoặc lãng quên) và cho chúng tôi 1 viễn cảnh tươi mới.

Tôi chưa được gặp cô y tá - người mà đã đuổi theo tôi khi ở phòng khám - 1 lần nữa, nhưng tôi nợ cô gấy một lời cảm ơn sâu sắc vì đã giới thiệu chúng tôi với nguồn hỗ trợ mới này.

Chúng tôi đã thử rất nhiều thứ khác nhau trong các năm qua nhưng dường như nó không có gì khác biệt. Chúng tôi đã gặp 1 chuyên gia dinh dưỡng và thử chế độ ăn uống không có sữa nhưng xét nghiệm da cuối cùng lại cho kết quả rằng con trai tôi không bị dị ứng sữa.

Các xét nghiệm khác cũng cho thấy James không bị dị ứng với bụi, điều đó có nghĩa là vẫn còn thứ gì đó mà chúng tôi không thể kiểm soát được gây nên các triệu chứng của con trai.

Sự căng thẳng của bệnh chàm da có nghĩa là James liên tục chiến đấu để tự chữa bệnh trong khi đồng thời dễ bị mắc các bệnh khác hơn.

Tôi không thể đưa James và em gái nó ra ngoài vì James luôn quá mệt mỏi do đã gãi suốt đêm và thiếu ngủ trầm trọng. Thực sự là một vòng luẩn quẩn.

Khi sự giới thiệu tiếp theo của chúng tôi là 1 cô y tá ở thị trấn khác. Một lần nữa, cô cảm thông và lắng nghe, thừa nhận tất cả mọi thứ tôi nói và đồng ý rằng 1 cái gì đó phải được thực hiện.

Sau khi ghi lại mọi thứ chúng tôi đã thử cho đến nay, cô ấy đã đưa ra những loại kem mới để thử nhưng, khi chúng tôi trở lại cuộc hẹn tiếp theo, rõ ràng là những điều này đã không giúp đỡ và tôi thất vọng 1 lần nữa.

Y tá chuyên khoa chàm sẽ cho tôi biết khi nào nên đặt cuộc hẹn tiếp theo và tôi sẽ đi đến quầy lễ tân - nơi nhân viên lễ tân sẽ thở dài và nhìn vào cuốn nhật ký đã ghi hết.

Niềm hi vọng ban đầu của tôi đã nhanh chóng tan biến khi chúng tôi dường như không đi đến đâu, thử kem không hợp và bỏ kem. Đôi khi, làn da của James không quá tồi tệ nhưng nó chỉ thực sự đáp ứng với những loại steroids hiệu lực mạnh hơn.

Tại mỗi cuộc hẹn, y tá chăm chú lắng nghe những lo lắng và thất vọng của tôi. Cô ấy luôn đầy ắp những ý tưởng và tình cảm, và không bao giờ từ bỏ chúng tôi. Cô ấy biết rằng không có sự phục hồi nhanh chóng cho James và cần phải dùng thử các loại kem khác nhau là 1 phần quan trọng trong việc chăm sóc da của cậu bé.

18 tháng trước, khi James bắt đầu đi học và dưới sự ảnh hưởng của 1 loại kem cocktail, làn da của cậu bé cuối cùng cũng được “ok”. Hơn nữa, sau 1 thời gian, làn da của cậu bé đã trở nên sáng, “bình yên” hơn và khuôn mặt cảm thấy mềm mại hơn.

Cậu bé cũng tràn đầy sức sống và dồi dào năng lượng - giống như 1 đứa trẻ 6 tuổi bình thường. James cũng trở nên tự tin hơn.

Gần đây, James đã nhìn thấy 1 bức ảnh cũ trong 1 album, 1 bức ảnh đã được “sửa qua” để giảm thiểu sự xuất hiện của bệnh chàm da. “Con không thích bản thân mình ở chỗ đó”, James nói. Câu chuyện sau đó rất thú vị vì bản thân James không có ý niệm về việc da của mình đã từng tồi tệ như thế nào.

Vào thời điểm nào đó, tôi sẽ can đảm nói cho cậu bé rằng da của nó trông như thế nào trong vài năm đầu đời nhưng, tại thời điểm này, tôi biết ơn rằng hiện tại nó rất tốt.

Hotline: 0981298165 - 0985306273

Địa chỉ: Số 10 ngõ 1 Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/atopalm.viemdacodia.benhcham/

Shopee: https://shopee.vn/dslinh.atopalm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: câu chuyện
Tin liên quan
Câu chuyện của Lulu O’Hagan

Lulu O’Hagan, người điều hành nhóm hỗ trợ eczema (bệnh chàm) của Kingston, đã sống với bệnh chàm trong suốt cuộc đời của cô, giúp cô hỗ trợ cô con gái Belle.

Câu chuyện của Liz và Charlotte Smith

Liz và Charlotte Smith (mẹ và con gái) kể lại những thách thức của một thiếu niên bị bệnh chàm.

Câu chuyện của John Fuller

John Fuller kể về bệnh chàm tái phát và cuộc sống của ông khi bị chàm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây