1

Cần Làm Gì Khi Bao Cao Su Bị Mắc Kẹt Trong Âm Đạo?

Bao cao su bị mắc kẹt trong âm đạo là một sự cố hi hữu nhưng không phải là không thể xảy ra. Vậy cần xử lý thế nào trong tình huống này?
Cần Làm Gì Khi Bao Cao Su Bị Mắc Kẹt Trong Âm Đạo? Cần Làm Gì Khi Bao Cao Su Bị Mắc Kẹt Trong Âm Đạo?

Nội dung chính của bài viết

  • Bao cao su tuột ra trong khi quan hệ tình dục là điều không hiếm gặp và nếu có xảy ra thì cũng hoàn toàn có thể xử lý được nên đừng vì thế mà không đeo bao khi quan hệ.

  • Khi bao cao su bị tuột, hãy giữ bình tĩnh để tìm cách lấy nó ra ngoài. Nếu không thể chạm được vào bao cao su, bạn có thể nhờ đối phương trợ giúp.

  • Khi lấy được bao ra cần kiểm tra xem còn nguyên vẹn không và có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc dự phòng sau phơi nhiễm để không bị mang thai ngoài ý muốn hay các bệnh lây qua đường tình dục. 

  • Cần phải chọn bao cao su đúng kích cỡ, sử dụng đúng cách để không bị tuột cho lần sau.

  • Khi được sử dụng đúng cách thì đây là một biện pháp tránh thai và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất hiệu quả.

Trước hết, hãy giữ bình tình

Vì một lý do nào đó, ví dụ nư size quá rộng mà bao cao su có thể bị tuột ra và kẹt bên trong âm đạo trong khi quan hệ tình dục. Nếu rơi vào tình huống này thì cũng đừng hoảng loạn.

Âm đạo của phụ nữ có điểm kết thúc, đó là cổ tử cung. Vì vậy nên bao cao su sẽ không thể vào quá sâu trong cơ thể và bản thân bao cao su cũng không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe nếu bị kẹt lại trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, vẫn cần phải lấy bao cao su ra.

Vậy phải làm thế nào?

Nếu chạm được bao cao su

bao cao su bi ket trong am dao
Cách xử lý khi bao cao su bị kẹt trong "cô bé"

Ống âm đạo chỉ dài từ 10 đến 12cm nên thông thường thì có thể chạm được bao cao su bị kẹt bên trong.

Trong trường hợp này thì sẽ lấy được bao cao su ra một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một điều rất quan trọng là phải lấy bao cao su ra bằng tay sạch. Không nên dùng nhíp, kéo hay bất cứ dụng cụ nào khác.

Việc đưa bất cứ vật gì sắc nhọn vào bên trong đều có thể gây trầy xước hoặc làm tổn thương vùng mô mỏng manh của âm đạo. Ngoài ra, các thiết bị không được tiệt trùng sẽ đưa vi khuẩn vào trong âm đạo và dẫn đến viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trước hết, phải rửa tay sạch rồi bấm hoặc dũa gọn móng tay để không còn cạnh sắc. Sau đó, đưa một hoặc hai ngón tay vào bên trong âm đạo, gập ngón tay lại rồi kéo bao cao su ra.

Để có thể lấy bao cao su một cách dễ dàng thì nên chọn tư thế thường dùng mỗi khi đặt tampon hoặc cốc nguyệt san, có thể là nằm ngửa, ngồi xổm hoặc đứng và gác một chân lên ghế rồi sau đó, rặn mạnh. Nếu chưa chạm được tới bao cao su thì có thể thử các hướng khác.

Nếu vẫn không được thì hãy thử ngả lưng trên gối hoặc đầu giường và mở rộng hai chân rồi đưa ngón tay vào trong.

Bạn cũng có thể nhỏ một đến hai giọt gel bôi trơn (hoặc dầu dừa nếu không có gel bôi trơn) vào đầu ngón tay để có thể trượt vào âm đạo dễ dàng hơn và chạm đến bao cao su.

Nhớ phải thở đều trong khi thực hiện.

Việc có bao cao su kẹt bên trong cơ thể sẽ gây tâm lý lo lắng, căng thẳng và khi căng thẳng, cơ sàn chậu sẽ co thắt, làm cho ống âm đạo siết chặt hơn và khiến cho việc thâm nhập vào để lấy bao cao su trở nên khó khăn, không thoải mái hoặc thậm chí không thể thâm nhập được.

Nếu cần thiết thì có thể ngừng lại vài phút để thư giãn rồi tiếp tục.

Bạn cũng có thể ngâm mình trong nước ấm để thư giãn và thả lỏng cơ trong khi lấy bao cao su đang kẹt bên trong.

Khi đã lấy được ra ngoài thì đừng vội vứt ngay vào thùng rác mà phải kiểm tra xem bao cao su có còn nguyên vẹn hay không. Hãy xem kỹ để đảm bảo rằng không còn sót lại mảnh cao su nào trong cơ thể.

Nếu bao cao su không còn nguyên vẹn thì cần đến ngay phòng khám phụ khoa để can thiệp.

Nếu không chạm được bao cao su

Lúc này, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của đối phương.

Hãy ngồi xuống rồi mở rộng hai chân để đối phương đưa hai ngón tay vào lấy bao cao su ra và tất nhiên cũng phải dùng tay sạch.

Nếu vẫn chưa lấy được bao cao su ra thì cũng đừng hoảng sợ. Chắc chắn sẽ có cách lấy được, nó sẽ không ở lại bên trong mãi mãi đâu.

Tuy nhiên, tốt nhất nên cố gắng lấy ra càng sớm càng tốt. Việc để bao cao su trong âm đạo từ 1 đến 2 tiếng sẽ không vấn đề gì cả nhưng nếu để trong một thời gian dài thì sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Do đó, hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay khi có thể để can thiệp lấy bao cao su ra. Quá trình này sẽ chỉ mất một vài giây.

Thông thường, bác sĩ sẽ đặt mỏ vịt để mở rộng âm đạo và sau đó dùng forcep để kẹp và lấy vật thể bị mắc kẹt ra ngoài.

Sau khi lấy bao cao su ra ngoài

Như đã nói ở trên, sau khi lấy được ra ngoài, đừng vứt bao cao su đi ngay mà phải kiểm tra xem có mảnh nào bị thiếu hay không.

Phải làm gì tiếp theo?

Khi đã kéo được bao cao su ra, mặc dù đã loại bỏ được nguy cơ nhiễm trùng nhưng lúc này vẫn còn những vấn đề khác cần nghĩ tới.

Tùy thuộc vào nguy cơ mang thai hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục của hai người mà sẽ cần phải thực hiện tiếp một số bước nữa.

Tránh thai khẩn cấp

Bạn có thể bỏ qua bước này nếu như:

  • Chỉ sử dụng bao cao su cho đồ chơi tình dục
  • Không có ý định tránh thai
  • Có sử dụng một biện pháp kiểm soát sinh sản khác như đặt vòng, dùng miếng dán, tiêm thuốc hoặc cấy que tránh thai
  • Đang uống thuốc tránh thai
  • Đã mãn kinh
  • Vô sinh
  • Đang mang thai

Nếu không rơi vào trường hợp nào trong số này thì bạn sẽ có khả năng mang thai do bao cao su bị tuột ra trong khi quan hệ và tinh trùng đã xâm nhập vào bên trong.

Cần biết rằng, kể cả khi không xuất tinh toàn bộ vào bên trong thì vẫn có thể mang thai.

Ngoài ra, mặc dù xác suất này là rất nhỏ nhưng chất dịch mà dương vật tiết ra từ trước khi xuất tinh (pre-ejaculate) cũng có thể gặp trứng và diễn ra sự thụ tinh.

Nếu bạn có khả năng mang thai nhưng chưa muốn có con và chỉ sử dụng biện pháp kiểm soát sinh sản duy nhất là bao cao su thì nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong trường hợp bao cao su bị tuột.

Đây là biện pháp đơn giản nhất nhưng cần uống thuốc trong vòng 72 tiếng kể từ khi quan hệ. Ngoài ra còn có một lựa chọn nữa là đặt vòng tránh thai mạ đồng. Phương pháp này có thể được thực hiện trong vòng 5 ngày sau quan hệ và cũng giúp tránh thai trong trường hợp khẩn cấp nhưng quá trình đặt vòng phải được bác sĩ chuyên khoa thực hiện.

Dùng thuốc dự phòng sau phơi nhiễm

Khi bao cao su bị tuột và đối phương bị nhiễm HIV thì bạn sẽ có nguy cơ lây bệnh rất cao. Trong trường hợp này thì phải đến gặp bác sĩ ngay để được kê thuốc dự phòng sau phơi nhiễm (PEP).

Nếu được dùng trong vòng 72 tiếng kể từ khi phơi nhiễm thì PEP có thể ngăn ngừa nhiễm HIV.

Khi không biết đối phương có mắc HIV hay không nhưng cảm thấy nghi ngờ thì vẫn nên đi khám để được tư vấn về PEP.

Điều trị dự phòng

Nếu đối phương hiện đang mắc một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn như chlamydia, lậu hay giang mai thì bạn cần điều trị bằng một đợt kháng sinh dự phòng để tránh nhiễm bệnh. Tùy theo tiền sử dị ứng mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

Nếu đối phương bị herpes thì bác sĩ sẽ kê thuốc acyclovir hoặc valacyclovir để điều trị dự phòng.

Mặc dù những loại thuốc này không thể ngăn ngừa được sự lây nhiễm virus herpes simplex nhưng có thể giúp ngăn triệu chứng bệnh bùng phát.

Bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc trong vòng 24 đến 48 tiếng kể từ khi quan hệ.

Một lần nữa, nếu như không rõ đối phương có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nào hay không thì vẫn nên đi khám để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị dự phòng phù hợp.

Xét nghiệm sàng lọc

Bất cứ khi nào bao cao su xảy ra sự cố trong quá trình quan hệ thì đều nên đi xét nghiệm, trừ khi bạn không cần tránh thai hoặc chắc chắn rằng đối phương không mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Khoảng thời gian kể từ khi phơi nhiễm cho đến khi các phương pháp xét nghiệm phát hiện ra bệnh (được gọi là giai đoạn cửa sổ) ở mỗi trường hợp là khác nhau nhưng thông thường, nên đi xét nghiệm sau khoảng từ 1 đến 2 tuần kể từ khi nghi phơi nhiễm.

Việc làm xét nghiệm quá sớm có thể sẽ cho kết quả dương tính giả vì tinh trùng vẫn còn ở trong cơ thể hoặc âm tính giả vì cơ thể chưa nhận ra vi khuẩn/virus để tạo ra kháng thể chống lại.

Xét nghiệm sàng lọc lần hai

Với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, cơ thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để nhận ra và tạo kháng thể nên sẽ cần làm xét nghiệm lại sau từ 2 hoặc 3 tháng để xác nhận kết quả.

Ngoài ra, mỗi một bệnh đều có thời gian ủ bệnh riêng. Khi nhiễm các bệnh như herpes, HIV, viêm gan B và viêm gan C, giang mai hay trichomonas, thường phải sau ít nhất 3 tuần thì các phương pháp xét nghiệm mới có thể phát hiện ra.

Làm thế nào để ngăn ngừa vấn đề tái diễn?

Phải làm thế nào để không bị tuột bao cao su
Phải làm sao để ngăn ngừa bao cao su bị tuột

Có một số nguyên nhân khiến bao cao su bị tuột ra trong quá trình quan hệ tình dục, gồm có:

  • Sử dụng gel bôi trơn gốc dầu làm bao cao su không còn nguyên vẹn
  • Mang bao cao su quá to hoặc quá nhỏ
  • Sử dụng bao cao su đã hết hạn hoặc đã tiếp xúc với nhiệt độ cao
  • Dương vật không còn cương cứng trong khi thâm nhập
  • Để dương vật quá lâu trong âm đạo sau khi xuất tinh nên khi rút ra không còn cương cứng
  • Không giữ bao cao su trong khi rút ra
  • Sử dụng quá nhiều gel bôi trơn ở bên trong bao cao su

Để tránh xảy ra vấn đề do bao cao su quá to hoặc quá nhỏ thì cần chọn size vừa vặn. Tham khảo hướng dẫn tại đây.

Nam giới cần làm gì khi bao cao su kẹt trong âm đạo?

Bao cao su bị kẹt trong âm đạo sẽ khiến phụ nữ hoảng loạn, mất bình tĩnh. Trong trường hợp này, nam giới cần giúp đỡ bằng những cách dưới đây:

  • Hỗ trợ lấy bao cao su ra ngoài
  • Chia sẻ thành thật về các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu có
  • Cùng đến gặp bác sĩ
  • Cùng tìm hiểu về các biện pháp tránh thai khẩn cấp
  • Tìm ra nguyên nhân và khắc phục để tránh sự cố tiếp tục xảy ra trong tương lai
  • Sử dụng bao cao su đúng kích cỡ

Tổng số điểm của bài viết là: 64 trong 14 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quan Hệ Tình Dục Trong Thai Kỳ: Làm Thế Nào Để An Toàn Và Vui Vẻ?
Quan Hệ Tình Dục Trong Thai Kỳ: Làm Thế Nào Để An Toàn Và Vui Vẻ?

Quan hệ tình dục trong thai kỳ có an toàn không? Quan hệ có làm ảnh hưởng đến em bé không? Liệu cảm giác khi quan hệ có khác với tôi khi đang mang thai không? Tôi có ham muốn tình dục thấp kể từ khi có thai, điều này có bình thường không? Hãy cùng tìm hiểu những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?

Chất lượng của “chuyện ấy” không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà là cách bạn sử dụng ra sao.

10 câu hỏi thường gặp về “chuyện ấy” trong thai kỳ
10 câu hỏi thường gặp về “chuyện ấy” trong thai kỳ

Những điều nên biết về chuyện ấy trong gian đoạn mang bầu

Tiểu Trong Khi Quan Hệ Tình Dục: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Tiểu Trong Khi Quan Hệ Tình Dục: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Đi tiểu trong khi quan hệ tình dục do những nguyên nhân nào? Có cách nào điều trị hay giải quyết vấn đề này không. Tất cả có trong bài viết này, hãy theo dõi những chia sẻ của chuyên gia nhé!

L-citrulline trong điều trị rối loạn cương dương
L-citrulline trong điều trị rối loạn cương dương

L-citrulline tạo ra oxit nitric và làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục của nam giới – đây là điều cần thiết để tạo nên sự cương cứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây