1

Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách nào?

Cải thiện chức năng tình dục là mối quan tâm của không ít nam giới.
Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách nào? Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách nào?

Nội dung chính của bài viết:

  • Hoạt động của dương vật phụ thuộc vào huyết áp, do đó để cải thiện khả năng tình dục thì hệ tuần hoàn phải hoạt động tốt. Bạn có thể hiểu đơn giản là những gì tốt cho tim cũng tốt cho sức khỏe tình dục.
  • Có một số cách để cải thiện hiệu suất tình dục ở nam giới, đó là: tập thể dục thường xuyên; ăn nhiều trái cây, rau củ, các loại thịt và thực phẩm giàu chất béo, vitamin B1, B; hạn chế căng thẳng; bỏ những thói quen xấu; tiếp xúc với ánh nắng; quan tâm đến bạn tình. Đôi khi thủ dâm đúng cách cũng giúp bạn cải thiện được khả năng tình dục của mình.
  • Nếu bạn có vấn đề về chức năng tình dục và đã thử nhiều cách mà không có cải thiện thì nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp. 

Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới

Nhiều nam giới đang phải trăn trở tìm đủ mọi cách để tăng cường khả năng “chinh chiến” của mình, bao gồm cả các biện pháp để cải thiện các vấn đề hiện có hoặc tìm cách để duy trì hay tăng sự thỏa mãn cho bạn tình.

Trên thị trường hiện nay có vô số loại thuốc tăng cường sinh lý nam nhưng có nhiều cách đơn giản hơn để đạt được sự sung mãn mà không cần dùng đến thuốc.

Hoạt động của dương vật phụ thuộc vào huyết áp, do đó để cải thiện khả năng tình dục thì hệ tuần hoàn phải hoạt động tốt. Bạn có thể hiểu đơn giản là những gì tốt cho tim cũng tốt cho sức khỏe tình dục.

Dưới đây là một số cách đơn giản để cải thiện hiệu suất tình dục ở nam giới.

1. Tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe là tập cardio hay các bài tập tim mạch. Quan hệ tình dục có thể làm tăng nhịp tim nhưng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng tình dục bằng cách giữ cho tim mạch luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

30 phút tập thể dục mỗi ngày ví dụ như chạy bộ hay bơi lội có thể mang lại lợi ích lớn đối với khả năng tình dục của bạn.

2. Chú ý đến chế độ ăn

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Có nhiều loại trái cây và rau củ mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để tăng sự lưu thông máu. Một số ví dụ điển hình là:

  • Hành và tỏi: Những thực phẩm này có thể khiến hơi thở có mùi không được dễ chịu nhưng lại có lợi ích rất lớn đối với sự lưu thông máu.
  • Chuối: Loại trái cây này rất giàu kali, có công dụng hạ huyết áp, có lợi cho các bộ phận sinh dục và giúp tăng chức năng sinh dục.
  • Ớt: Tất cả các loại gia vị cay tự nhiên đều có tác dụng hạ huyết áp và giảm viêm, từ đó giúp ích cho sự lưu thông máu.

Các loại thịt và thực phẩm khác

Bên cạnh trái cây và rau xanh thì còn nhiều loại thực phẩm khác cũng giúp tăng cường sự lưu thông máu. Những chất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày gồm có:

  • Axit béo omega-3: Loại chất béo này giúp làm tăng sự lưu thông máu và có trong các loại thực phẩm như các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ,…), quả bơ, các loại hạt (hạt óc chó, hạt chia…), dầu ô-liu…
  • Vitamin B1: Vitamin này giúp các tín hiệu trong hệ thần kinh di chuyển nhanh hơn, bao gồm cả các tín hiệu từ não đến dương vật. Vitamin B1 có trong thịt lợn, thịt bò, gan, các loại hạt như hạnh nhân, trứng, các loại đậu như đậu phộng, đậu thận…
  • Trứng: Đây là nguồn chứa nhiều loại vitamin B khác, giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Điều này giúp làm giảm căng thẳng – nguyên nhân gây cản trở đến phản ứng cương cứng của dương vật.

3. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có nhiều tác động xấu đến sức khỏe và các chức năng khác nhau của cơ thể, bao gồm cả ham muốn tình dục.

Căng thẳng làm tăng nhịp tim (theo hướng tiêu cực) và tăng huyết áp. Cả hai điều này đều làm giảm ham muốn và hiệu suất tình dục.

Căng thẳng tâm lý còn ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và đạt cực khoái.

Tập thể dục là một trong những cách hữu hiệu để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe.

Nếu đã thử nhiều cách để kiểm soát căng thẳng mà không có tác dụng thì bạn có thể nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn các biện pháp giảm căng thẳng.

Căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến những thói quen xấu, chẳng hạn như hút thuốc hoặc uống rượu mà những thói xấu này đều gây hại đến chức năng tình dục.

4. Bỏ thói quen xấu

Những thói quen xấu mà bạn vẫn hay thực hiện hàng ngày, chẳng hạn như hút thuốc hay uống rượu đều có ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Mặc dù các nghiên cứu đã chứng minh rằng uống một ít rượu vang đỏ mỗi ngày giúp cải thiện lưu thông máu nhưng uống quá nhiều rượu lại gây phản tác dụng.

Ngoài ra, các chất kích thích sẽ gây hẹp các mạch máu và dẫn đến chứng bất lực ở nam giới. Do đó, hạn chế hoặc bỏ hẳn thuốc lá là một trong những bước đầu tiên cần thực hiện để cải thiện vấn đề.

Bên cạnh đó, nên thay thế những thói quen xấu bằng những thói quen lành mạnh, chẳng hạn như tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh.

5. Tiếp xúc với ánh nắng

Ánh sáng mặt trời có tác dụng ngăn chặn sự sản xuất melatonin của cơ thể. Mặc dù loại hormone này giúp ngủ ngon hơn nhưng lại làm giảm đi ham muốn tình dục. Như vậy có nghĩa là, nồng độ melatonin giảm sẽ làm tăng ham muốn tình dục.

Do đó, thỉnh thoảng nên ra ngoài và để da tiếp xúc với một chút ánh nắng để cải thiện ham muốn, đặc biệt là vào những tháng mùa đông khi cơ thể tăng sản sinh melatonin.

6. Thủ dâm

Giống như nhiều việc khác, trong quan hệ tình dục, nếu thời gian “yêu” không được dài như mong muốn thì cũng sẽ cần luyện tập. Mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên vẫn là cách tốt nhất để cải thiện nhưng thủ dâm cũng có thể giúp bạn tăng thời gian quan hệ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là thủ dâm như thế nào. Thủ dâm không đúng cách, ví dụ như thực hiện quá nhanh, quá vội vã hay thủ dâm quá nhiều sẽ khiến bạn xuất tinh nhanh hơn khi quan hệ với bạn tình. Khi thủ dâm, hãy cố gắng giữ để dần dần kéo dài thời gian.

7. Quan tâm đến bạn tình

Sự thỏa mãn khi quan hệ tình dục không thể chỉ đến từ một phía. Việc quan tâm đến ham muốn của bạn tình không chỉ làm cho quá trình thân mật trở nên dễ chịu, thoải mái hơn cho họ mà còn giúp chính bạn trở nên sung mãn hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

8. Can thiệp điều trị các vấn đề về sinh lý

Nếu bạn có vấn đề về chức năng tình dục và đã thử nhiều cách mà không có cải thiện thì nên đi khám để tìm ra nguyên nhân hoặc nếu đã được chẩn đoán rối loạn chức năng cương dương, bệnh Peyronie hoặc các rối loạn chức năng tình dục khác thì cần điều trị. Đừng ngại nói chuyện với bác sĩ về vấn đề của mình để có biện pháp cải thiện đời sống tình dục.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm PRP dương vật (P-shot) một giải pháp mới để điều trị rối loạn chức năng tình dục
Tiêm PRP dương vật (P-shot) một giải pháp mới để điều trị rối loạn chức năng tình dục

P-Shot dựa trên liệu pháp PRP – liệu pháp này vốn được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhân phục hồi sau chấn thương cơ và khớp. P-Shot đã và đang được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như điều trị rối loạn cương dương và cải thiện chức năng tình dục.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su bằng miệng an toàn? Cẩn thận mở gói bao cao su, tránh việc làm rách do vật dụng hoặc móng tay gây ra. Đặt bao cao su trong miệng và đầu bình chứa hướng bên trong

Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới
Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới

Nam giới nghĩ về tình dục nhiều gấp đôi phụ nữ.

Đảo ngược rối loạn cương dương bằng cách nào?
Đảo ngược rối loạn cương dương bằng cách nào?

Một nghiên cứu đã được thực hiện ở đối tượng nam giới từ 35 đến 80 tuổi với một phần ba trong số đó có vấn đề về chức năng cương dương trong khoảng thời gian 5 năm

Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Đa số phụ nữ đều đã từng bị giảm hứng thú đối với “chuyện ấy” vào một số thời điểm nhất định trong đời

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây