1

Xóa nếp nhăn với Botox - Cao Huy Tân

Tiêm Botox thẩm mỹ: loại bỏ các nếp nhăn nông sâu trên da, mang lại hiệu ứng nâng chân mày và nâng góc miệng mà không cần phẫu thuật.
Xóa nếp nhăn với Botox - Cao Huy Tân

Tiêm Botox thẩm mỹ là gì?

Botox là một loại thuốc kê đơn được tinh chế theo tiêu chuẩn dược phẩm tổng hợp, và được sử dụng ở những liều rất nhỏ có thể đảm bảo kiểm soát được độ an toàn, để loại bỏ các nếp nhăn và trẻ hóa làn da, chống lão hóa. Tiêm botox có khả năng loại bỏ các nếp nhăn gian mày, các vết chân chim nơi khóe mắt cũng như những nếp nhăn trên trán. Đây là một loại protein được gọi là độc tố Botulinum A hoặc onabotulinumtoxin.

Botox hoạt động như nào?

Khi chúng ta cau mày, lo lắng hay mím môi, nheo mắt, những khối cơ tạo nên các biểu cảm ở khuôn mặt này sẽ kéo da lên và tạo ra những vết nhăn nông sâu trên khuôn mặt. Tiêm Botox thẩm mỹ có thể giúp thư giãn những khối cơ này, do đó cơ sẽ không co cứng trên da và tạm thời các vết nhăn cũng biến mất.

Tại sao người ta lại chọn tiêm Botox?

  • Botox giúp xóa các nếp nhăn gian mày: biểu cảm nhăn nhó có thể khiến bạn trông có vẻ giận dữ và tạo nên các nếp nhăn thẳng 11’s - hai vết nhăn dọc nằm giữa hai bên lông mày.
  • Botox giúp xóa các nếp chân chim nơi khóe mắt: khi chúng ta cười hoặc nhăn mặt, sẽ xuất hiện các nếp nhăn được gọi là nếp chân chim ở hai bên mắt.
  • Botox giúp xóa các nếp nhăn ngang trán, hay được gọi là các nếp “lo lắng”: Khi chúng ta lo lắng, biểu cảm này sẽ hình thành nên các nếp nhăn nằm ngang trên trán và Botox có thể giúp xóa sạch chúng.
  • Botox giúp nâng chân mày: Các khối cơ gây ra các nếp nhăn gian mày và vết chân chim ở mắt hoạt động cùng nhau, cùng kéo hai bên lông mày xệ xuống. Botox sẽ giúp làm thư giãn những khối cơ này, nâng lông mày lên tạm thời trong khoảng 6 tháng. Quy trình này được gọi là nâng chân mày bằng Botox. Để có được kết quả tối ưu hơn, bệnh nhân có thể xem xét thực hiện một quy trình phẫu thuật nâng chân mày truyền thống.
  • Botox giúp nâng miệng chảy xệ - có hai khối cơ nằm ở hai bên góc miệng sẽ kéo miệng xệ xuống khi biểu cảm buồn chán trên khuôn mặt. Chỉ cần một lượng nhỏ Botox có thể làm thư giãn những khối cơ này, nâng hai bên góc miệng lên bằng các khối cơ ở phần trên của mặt.
  • Botox có thể loại bỏ các nếp nhăn ở cằm: Một lượng nhỏ Botox có thể làm thư giãn khối cơ vùng cằm và làm căng đầy các nếp nhăn cằm.
  • Botox giúp giảm tiết mồ hôi: Tăng tiết mồ hôi là chứng bệnh khiến bệnh nhân đổ quá nhiều mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân và nách. Botox có thể giúp làm giảm tăng tiết mồ hôi, khắc phục hiệu quả tình trạng này.
  • Botox là một phần trong quy trình căng da mặt bằng các loại chất lỏng: quy trình này sẽ sử dụng các loại filler làm đầy da để làm đầy các nếp nhăn nông sâu, khiến khuôn mặt trở nên đầy đặn trẻ trung hơn.

Tiêm Botox có an toàn không?

Botox là một quy trình an toàn nếu được thực hiện theo đúng hướng dẫn đi kèm trong gói Botox, sử dụng đúng liều lượng được tính theo các đơn vị quốc tế như hướng dẫn và phải được tiêm bởi một bác sĩ có đầy đủ trình độ đào tạo và kinh nghiệm về tiêm Botox. Botox không an toàn khi sử dụng ở những bệnh nhân mắc các chứng bệnh thần kinh cơ nhất định và các bệnh mãn tính khác. Trong thông tin hướng dẫn sử dụng Botox, điều này được yêu cầu tránh như một biện pháp để phòng ngừa.

Tiêm Botox có gây đau đớn gì không?

Tiêm Botox gần như là một quy trình không đau.

Bác sĩ sẽ làm gì để tôi cảm thấy thoải mái trong quá trình tiêm?

Bác sĩ sẽ giải thích kỹ cho bạn về quy trình tiêm Botox và cung cấp cho bạn bản “thỏa thuận có hiểu biết” – tức là chỉ thực hiện quy trình khi bạn đã nắm được đầy đủ thông tin liên quan và có được sự đồng ý tự nguyện của bạn. Bác sĩ sẽ tiến hành sát trùng da, gây tê tại chỗ. Ngay trước khi tiêm họ sẽ chườm lạnh để làm tê da và ngăn ngừa bầm tím.

Trông tôi sẽ như nào sau khi tiêm Botox?

Trong hầu hết các trường hợp bạn trông sẽ hoàn toàn bình thường sau khi tiêm Botox. Da của bạn có thể hơi có màu hồng do được chườm lạnh, nhưng tình trạng này chỉ là tạm thời. Trong một số trường hợp có thể xuất hiện các vết bâm tím ở quanh góc mắt.

Liệu mọi người có biết tôi đã tiêm Botox không?

Không. Sau khi tiêm bạn trông vẫn giống như bình thường. Những cải thiện mà bạn nhìn thấy trên mặt sẽ chỉ rõ ràng khi bạn soi gương và nhìn kĩ vào gương, tuy nhiên bạn bè, đồng nghiệm hay những người quen biết xã giao sẽ chẳng thể thấy được sự khác biệt này. Tiêm Botox sẽ khiến bạn trông như khi mình đang được thư giãn, không cau màu và có ít các nếp nhăn nông sâu trên mặt hơn.

Bao lâu tôi sẽ thấy được kết quả đầy đủ?

Kết quả đầy đủ sau tiêm Botox sẽ mất khoảng 4 tuần mới thấy rõ. Hầu hết diện mạo của bệnh nhân đều cải thiện sau khoảng 24 giờ, nhưng diện mạo này sẽ còn tiếp tục cải thiện nhiều hơn nữa.

Hiệu quả Botox kéo dài trong bao lâu?

Trung bình những người muốn duy trì hiệu quả Botox sẽ trở lại phòng khám để tiêm tiếp sau mỗi 3-4 tháng. Tuy nhiên hiệu quả Botox có thể kéo dài từ 6-9 tháng ở một số người.

Ai không nên tiêm Botox?

Những người bị bệnh thần kinh cơ như xơ cứng teo cơ một bên (ALS) và các bệnh liệt khác thì không nên tiêm Botox. Ngoài ra còn có các bệnh mạn tính khác cũng chống chỉ định tiêm Botox hoặc cần giảm liều, do đó cần thảo luận thật kỹ với bác sĩ về bất cứ bệnh tình nào của bạn trước khi thực hiện quy trình này. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng không nên tiêm Botox.

Ai nên tiêm Botox cho tôi?

Chỉ có những bác sĩ đã được đào tạo và giàu kinh nghiệm về quy trình này mới có thể tiến hành tiêm Botox cho bạn. Trên thực tế, có rất nhiều kỹ thuật viên tiêm mới chỉ là y tá, do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến hành điều trị.

Lên lịch tham vấn

Botox là một phương pháp chăm sóc da phổ biến nhất ngày nay. Nếu bạn đang muốn cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ của mình, nhưng e ngại các quy trình phẫu thuật phức tạp, hãy xem xét các phương pháp điều trị không phẫu thuật như tiêm Botox, filler, hay các phương pháp chăm sóc và trẻ hóa da mặt khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 724 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 514 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 462 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 478 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cần bao nhiêu unit Botox để xóa nếp nhăn gian mày (nếp cau mày)?

 7 năm trước
 25
 Đã xem 3791

Hôm qua tôi đã được tiêm 20 unit Botox với mục tiêu xóa nếp nhăn giữa hai chân mày. Bây giờ tôi nghĩ có thể tôi đã bị lừa dối. Ông bác sĩ ấy chỉ muốn nhận được 256 $ của mình trong khi 20 unit Botox mà ông ấy tiêm vào không đủ để loại bỏ các nếp nhăn nông và sâu vùng gian mày. Cách tiêm như vậy đã đủ hiệu quả chưa và cần phải tiêm một lượng trung bình Botox bao nhiêu cho vùng này?

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 12642

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6199

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Chi phí tiêm Botox điều trị nếp nhăn trên trán?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 3861

Tổng chi phí điều trị nếp nhăn trên trán bằng tiêm Botox là bao nhiêu, nếu tính mỗi đơn vị botox là 10 $?

Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 7493

Xin chào. Tôi năm nay 27 tuổi, nữ và hiện có nhiều nếp nhăn dưới mắt. Tôi chăm sóc da cẩn thận. Tuy nhiên, dường như tôi không thể làm gì để ngăn cản sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Lớp trang điểm của tôi khiến chúng rõ hơn, chúng thực sự đang khiến tôi trông già đi. Liệu tiêm botox có điều trị hiệu quả và an toàn không? và nếu không được, thì phương pháp nào giúp xóa các nếp nhăn này?

Tin liên quan
Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)
Tiêm botox xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai đầu lông mày)

Botox hay các chất điều biến thần kinh khi được tiêm chính xác vào các cơ gây ra nếp nhăn giữa hai đầu lông mày sẽ khiến những nhóm cơ này bị suy yếu, giảm hoạt động, qua đó giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn da bên trên.

Tiêm botox xóa nếp nhăn trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán

Botox hoặc các chất điều biến thần kinh như dysport, xeomin khi được tiêm vào cơ trán với vị trí và liều lượng phù hợp sẽ khiến khối cơ này bị suy yếu, giãn ra, giảm khả năng co cơ và hoạt động, qua đó giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể nếp nhăn động trên trán.

Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt

Botox khi được tiêm chính xác vào phần cơ vòng mi đuôi mắt gây nên nếp chân chim sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn động cũng như làm mờ các nếp nhăn tĩnh vùng này.

Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú
Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú

Trong những năm qua, tôi đã chẩn đoán 6 bệnh nhân bị bệnh ung thư vú. Điều này có vẻ không giống như việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường làm. Và điều này cũng không phải nhiệm vụ của tôi.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây