1

Xóa nếp nhăn - Cao Huy Tân

Tìm hiểu về nếp nhăn, nguyên nhân gây ra và cách xóa nếp nhăn an toàn.
Xóa nếp nhăn - Cao Huy Tân

Nếp nhăn là gì?

Nếp nhăn là một đường, rãnh hoặc nếp gấp ở trên da, còn được gọi là vết nhăn. Có hai loại nếp nhăn trên khuôn mặt:

  • Nếp nhăn động: là vết nhăn, nếp gấp, hoặc rãnh gây ra bởi hoạt động co kéo cơ mặt thường xuyên lặp đi lặp lại để biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt. Ví dụ các nếp nhăn động như nếp nhăn gian mày, nếp nhăn ngang trán, các vết chân chim nơi góc mắt hay các đường cười ở dọc hai bên miệng. Những nếp nhăn này sẽ được nhìn thấy khi chúng ta cử động khuôn mặt để biểu lộ cảm xúc.
  • Nếp nhăn tĩnh: là những vết nhăn, nếp gấp hoặc rãnh ở trên da được nhìn thấy khi khuôn mặt ở trạng thái thư giãn, và không di chuyển, cử động. Nếp nhăn tĩnh hình thành do tình trạng lão hóa da, những tổn thương da do ánh nắng mặt trời, hút thuốc hoặc do các nếp nhăn động xuất hiện liên tục lặp đi lặp lại về lâu dài trở thành vĩnh viễn.

Điều gì gây ra các nếp nhăn trên da?

Có hai nguyên nhân chính gây ra các nếp nhăn trên da:

  • Da lão hóa do bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời, gây mất đi các sợi collagen và elastin, khiến cho làn da trở nên lỏng lẻo, mất đi độ săn chắc đầy đặn. Kết quả, trên da hình thành những vết gợn, nếp gấp nhỏ và những nếp rãnh này dần trở thành các nếp nhăn hiện hữu trên da.
  • Chuyển động cơ mặt liên tục bằng cách co kéo trên da, nên ở vị trí cơ gắn vào da sẽ hình thành một vết nhăn hay nếp gấp.

Làm sao để thoát khỏi các nếp nhăn hoặc làn da nhăn nheo?

Không có cách duy nhất nào để điều trị các nếp nhăn. Phương pháp điều trị nếp nhăn phải được tùy chỉnh để phù hợp với tình trạng da mặt của bạn cũng như với loại nếp nhăn mà bạn có, đó là nếp nhăn động hay tĩnh hay cả hai. Cả hai loại nếp nhăn da mặt này đều có thể được làm căng, mịn mượt bằng phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser. Tuy nhiên các nếp nhăn động như các nếp gian mày, vết chân chim, và các nếp nhăn ngang trán sau khi được điều trị bằng phương pháp laser sẽ xuất hiện trở lại nếu chúng không được kết hợp điều trị bằng tiêm Botox hoặc Dysport®.

Làm sao tôi có thể ngăn chặn các nếp nhăn và làn da nhăn nheo?

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa da và duy trì làn da trẻ trung bằng các phương pháp chăm sóc da chống lão hóa đã được chứng minh về mặt y khoa.

Dưới đây là những bước ngăn ngừa nếp nhăn tốt nhất bạn có thể thực hiện:

  • Bôi kem, mặc đồ chống nắng và không tắm nắng
  • Không hút thuốc
  • Ăn chế độ ăn lành mạnh, nhiều các loại rau của quả nhiều màu sắc
  • Bổ sung các loại vitamin chống oxy hóa như vitamin A, C và E.
  • Tập thể dục và giữ dáng
  • Kiểm soát căng thẳng
  • Duy trì làn da bằng các phương pháp chăm sóc da chống lão hóa, chống nếp nhăn như: mài da nông Microdermabrasion, thanh tẩy da Micropeel, lột da bằng lợi khuẩn Peel Probiotic, lột da với dung dịch Obagi Blu
  • Tẩy da chết với bàn chải làm sạch Clarisonic® sonic
  • Sử dụng các loại kem chống nhăn Retin A hoặc Vitamin C
  • Ngăn ngừa các nếp nhăn gian mày và nếp nhăn khóe mắt với Botox® hoặc Dysport
  • Tăng sinh collagen mới cho da bằng các phương pháp điều trị bằng laser erbium fractional không xâm lấn
  • Can thiệp sớm – áp dụng các phương pháp điều trị làm săn chắc da ngay khi có các dấu hiệu da lỏng lẻo, chảy xệ đầu tiên.

Phương pháp điều trị nếp nhăn tốt nhất là gì?

Phương pháp điều trị nếp nhăn hiệu quả nhất là kết hợp điều trị tái tạo bề mặt da bằng laser và dùng Botox® hoặc Dysport®.

Kem trị nếp nhăn tốt nhất là gì? Các loại kem trị nếp nhăn có hiệu quả không?

Retin A và các dẫn xuất vitamin A như Tazorac là loại kem chống nhăn duy nhất đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng được giám sát nghiêm ngặt để xây dựng collagen, đảo ngược tình trạng lão hóa da, những dấu hiệu ung thư da và loại bỏ các vết nhăn nông. Tại sao bạn nên sử dụng các sản phẩm khác? Đối với những bệnh nhân không thể dung nạp Retin A, serum Vitamin C sẽ là một chất chống oxy hóa và tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể được dung nạp tốt ở cả những làn da nhạy cảm.

Quy trình xóa nếp nhăn bằng laser nào không cần thời gian nghỉ dưỡng?

Xóa nếp nhăn bằng laser không cần nghỉ dưỡng là quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser erbium fractional không xâm lấn.

Xóa nếp nhăn có đau không?

Các phương pháp chăm sóc da chống lão hóa và nếp nhăn được liệt kê ở trên nhìn chung là các phương pháp điều trị spa y tế dễ chịu, thoải mái. Tái tạo bề mặt da bằng laser có thể gây khó chịu nhưng đã được bôi thuốc gây tê tại chỗ và trong một số trường hợp có thể được cho uống thuốc giảm đau giúp giảm khó chịu đáng kể. Tiêm Botox và Dysport khi được thực hiện kết hợp bôi kem gây tê và chườm lạnh thì gần như không hề đau đớn gì.

Các phương pháp xóa nếp nhăn có an toàn không?

Các phương pháp điều trị xóa nếp nhăn nhìn chung sẽ an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế có đầy đủ trình độ đào tạo được chứng nhận.

Quá trình hồi phục sau khi thực hiện các phương pháp xóa nếp nhăn?

Hầu hết các quy trình xóa nếp nhăn đều không cần thời gian hồi phục, tuy nhiên, tái tạo bề mặt da bằng laser xâm lấn hoặc kết hợp thường cần 5-7 ngày để các vết tấy đỏ biến mất nếu trong quy trình đó sử dụng tia laser erbium fractional.

Khi nào tôi sẽ thấy được kết quả cuối cùng?

Việc xóa nhăn hiệu quả đòi hỏi làn da phải hình thành nên các sợi collagen và elastin mới và để đạt được điều này sẽ cần phải có thời gian. Chỉ sau 6 tháng sau khi thực hiện các phương pháp xóa nhăn bằng laser hay sử dụng các loại kem được đề cập đến ở trên, bạn mới bắt đầu thấy được kết quả và kết quả này sẽ còn tiếp tục cải thiện cho đến 1 năm sau khi điều trị.

Ai đủ điều kiện thực hiện quy trình điều trị nếp nhăn cho tôi?

Các phương pháp điều trị xóa nhăn hiệu quả đòi hỏi phải được chăm sóc da theo chỉ dẫn của bác sĩ. Do đó, người thực hiện cho bạn phải là các bác sĩ phẫu thuật thẩm có đầy đủ trình độ và được đào tạo chuyên sâu về các quy trình loại bỏ nếp nhăn trên da.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 723 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 513 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 462 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 478 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27125

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Cần bao nhiêu unit Botox để xóa nếp nhăn gian mày (nếp cau mày)?

 7 năm trước
 25
 Đã xem 3791

Hôm qua tôi đã được tiêm 20 unit Botox với mục tiêu xóa nếp nhăn giữa hai chân mày. Bây giờ tôi nghĩ có thể tôi đã bị lừa dối. Ông bác sĩ ấy chỉ muốn nhận được 256 $ của mình trong khi 20 unit Botox mà ông ấy tiêm vào không đủ để loại bỏ các nếp nhăn nông và sâu vùng gian mày. Cách tiêm như vậy đã đủ hiệu quả chưa và cần phải tiêm một lượng trung bình Botox bao nhiêu cho vùng này?

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 12642

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6199

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Chi phí tiêm Botox điều trị nếp nhăn trên trán?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 3861

Tổng chi phí điều trị nếp nhăn trên trán bằng tiêm Botox là bao nhiêu, nếu tính mỗi đơn vị botox là 10 $?

Tin liên quan
Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú
Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú

Trong những năm qua, tôi đã chẩn đoán 6 bệnh nhân bị bệnh ung thư vú. Điều này có vẻ không giống như việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường làm. Và điều này cũng không phải nhiệm vụ của tôi.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn
Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn

Hướng dẫn về sự hình thành mụn đầu đen và nguyên nhân gây ra loại mụn này.

Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?
Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?

Mụn trứng cá thường xuất hiện khi có sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Đôi khi sự thay đổi nội tiết có thể gây ra các loại mụn mà bạn không thể điều trị được nhưng đôi khi mụn do thay đổi nội tiết lại có thể được chữa trị được nếu tiến hành các phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây