1

Từ hô xương hàm, răng chen chúc nặng đến nụ cười thẳng đều sau hành trình chỉnh nha

Từ hô xương hàm, răng chen chúc nặng đến nụ cười thẳng đều sau hành trình chỉnh nha

Gặp M.C năm 11 tuổi, mẹ dẫn em đến cùng tâm sự: “càng ngày càng thấy bạn ấy hô bác sĩ ah”.

Phát hiện của Ba mẹ M.C rất chính xác nhưng không đơn giản là hô, cô bé còn gặp khá nhiều vấn đề. Thông qua các phim chụp X quang - phim sọ nghiêng - phim sọ thẳng, Bác sĩ nhìn rõ tình trạng hô xương, răng chen chúc nặng, hẹp hàm trên và hàm dưới (thiếu khoảng 10 mm) không đủ chỗ cho các răng vĩnh viễn mọc gây tình trạng răng mọc lộn xộn, chen chúc. Ngoài ra, hàm trên của M.C cắn chìa, cắn sâu phủ hàm dưới 7mm.

Nhận thấy con gái ngày một hô, góc nhìn nghiêng chiếc môi chu ra nhiều hơn, Ba Mẹ M.C quyết định cho bạn điều trị ngay. Nhanh chóng tận dụng tốt nhất thời gian xương hàm đang phát triển, Bác sĩ chỉnh nha đã lên kế hoạch và tiến hành điều trị niềng răng  2 giai đoạn:

?Giai đoạn chỉnh xương: M.C mang khí cụ nới rộng hàm trên giúp xương hàm mở rộng và phát triển bề ngang. Sau đó, M.C đeo khí cụ headgear vào mỗi tối nhằm kiểm soát sự tăng trưởng hàm trên, giảm hô xương, đưa hàm trên và hàm dưới về vị trí hài hòa.

?Giai đoạn chỉnh răng: Để đạt được kết quả tối ưu và ổn định nhất, Bác sĩ thực hiện nhổ các răng cối nhỏ giúp sắp xếp đều răng và giảm hô thêm. Sau đó chỉnh chi tiết về khớp cắn, kết thúc ở khớp cắn chuẩn.

Kết thúc điều trị, M.C “dậy thì thành công” với gương mặt cân đối, nụ cười thẳng đều và nét nhìn nghiêng thanh thoát, mũi - môi - cằm nằm trên đường thẩm mỹ. Elite tin rằng, nụ cười xinh đẹp sẽ giúp M.C thêm tự tin bước vào những năm tháng thiếu niên thật năng động và tươi vui?

Với tình trạng lệch lạc xương hàm ở mức độ nặng và thiếu nhiều khoảng mọc răng, việc can thiệp điều trị đúng thời điểm trong giai đoạn trẻ từ 6 - 11 tuổi thật sự rất quan trọng, giúp đạt được kết quả toàn diện cho sự phát triển xương hàm và vị trí các răng, khắc phục hoàn toàn tình trạng hô và chen chúc cho trẻ trước khi dậy thì.

Để sở hữu kế hoạch điều trị tốt nhất cho tình trạng hô của trẻ. Hãy sắp xếp cho trẻ buổi hẹn trực tiếp cùng Bác sĩ chỉnh nha của Elite Dental.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2226

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Khớp cắn sâu và răng mọc chen chúc có khiến răng bị yếu đi không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1338

Khớp cắn sâu và răng mọc chen chúc có khiến răng bị yếu đi không? Tôi sợ rằng các bác sĩ chỉnh nha sẽ mài men răng và làm yếu răng, điều đó có đúng không?

Răng mọc chen chúc nên chọn cách dán sứ hay niềng răng trong suốt?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1266

Răng của tôi mọc chen chúc và còn bị lệch vào phía trong. Tôi còn cảm giác răng quá nhỏ và bị xỉn màu. Tôi nên lựa chọn phương pháp nào, dán sứ Lumineer hay niềng răng trong suốt?

Quy trình trồng răng Implant được tiến hành như thế nào?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1548

Tôi cần thay thế một răng bằng phương pháp trồng răng Implant và tôi muốn biết quá trình lắp một răng Implant gồm có những bước nào? Kéo dài bao lâu?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 3862

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11065
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6828
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5936
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5137
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4429
Tin liên quan
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Trợ giá niềng răng chỉ còn 16.5 triệu, trả góp 1 triệu/tháng tại các trung tâm chỉnh nha uy tín
Trợ giá niềng răng chỉ còn 16.5 triệu, trả góp 1 triệu/tháng tại các trung tâm chỉnh nha uy tín

Suckhoe123 cung cấp mã trợ giá niềng răng chỉ còn 16.5 tr tổng chi phí, trả góp 1 triệu/tháng tại các phòng khám nha khoa tín

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây