1

Trồng răng sứ có bị hôi miệng không? - Nha khoa Lạc Việt

Sau khi trồng răng sứ bạn phát hiện ra hơi thở có mùi nhưng không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu và thắc mắc không biết trồng răng sứ có bị hôi miệng không, cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này. Bài viết dưới đây...
Trồng răng sứ có bị hôi miệng không? - Nha khoa Lạc Việt
Sau khi trồng răng sứ bạn phát hiện ra hơi thở có mùi nhưng không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu và thắc mắc không biết trồng răng sứ có bị hôi miệng không, cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích liên quan tới vấn đề, mời bạn đọc cùng tìm hiểu:
1. Trồng răng sứ có bị hôi miệng không?

Về cơ bản, trồng răng sứ nếu được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật thì trồng răng sứ không gây hôi miệng. Tuy nhiên, trồng răng sứ có bị hôi miệng không còn liên quan bởi nhiều yếu tố và có thể xuất phát từ những nguyên nhân như:

trồng răng sứ có bị hôi miệng không?

Trồng răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc của nhiều khách hàng

Trồng răng sứ có gây hôi miệng khi răng trồng có lỗi kỹ thuật

Trong trường hợp răng trồng bị lỗi kỹ thuật, bệnh nhân có thể quan sát và nhận biết qua các dấu hiệu như: mão răng và chân răng không được gắn khít với nhau, mão răng bị gắn lệch, hở nhịp.

Nguyên nhân này xảy ra do lỗi kỹ thuật trong quá trình trồng răng. Do mão răng và chân răng có tỷ lệ chênh lệch, hoặc được gắn không khít với nhau nên tạo ra khe hở, tạo điều kiện để các vụn nhỏ thức ăn dễ dàng bám vào lâu ngày gây ra bệnh lý hôi miệng.

Trồng răng sứ có bị hôi miệng không khi răng trồng có các rảnh nứt trên thân?

Trường hợp này chỉ xảy ra với những loại răng sứ kém chất lượng. Trong quá trình ăn nhai, do răng chịu tác động của lực tương tác hằng ngày nhiều nên dễ dẫn tới tình trạng răng giả bị nứt, tạo thành các rảnh nhỏ trên bề mặt thân răng. Vì vậy, các chất dịch và vụn nhỏ thức ăn dễ dàng bám vào gây khó khăn trong công tác vệ sinh răng miệng và lâu ngày gây nên hơi thở có mùi.

Trồng răng sứ có bị hôi miệng không khi răng trồng bị oxy hóa?

Răng trồng bị oxy hóa thường xảy ra với những trường hợp răng giả có lõi kim loại hoặc răng sứ titan. Do tồn tại trong môi trường chứa nhiều axit như trong vòm miệng nên sau một thời gian răng giả thường xảy ra phản ứng oxy hóa gây đen chân răng và viền nướu, là một trong những nguyên nhân trồng răng sứ gây hôi miệng.

nguyên nhân liên quan đến vấn đề trồng răng sứ có bị hôi miệng không

Răng trồng bị oxy hóa là một trong những nguyên nhân liên quan đến vấn đề trồng răng sứ có bị hôi miệng không

Bên cạnh đó, trồng răng sứ có bị hôi miệng không cần chú ý đến vấn đề răng giả bị kích ứng trong môi trường cơ thể gây sưng nướu và phần lợi tại vùng răng mới trồng. Tình trạng này nếu không được điều trị dứt điểm lâu ngày có thể dẫn đến bệnh lý viêm chân răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và sinh ra chứng hơi thở có mùi.

Trồng răng sứ gây hôi miệng bởi những nguyên nhân liên quan

Ngoài ra, để biết chính xác trồng răng sứ có bị hôi miệng không cần chú ý đến một số nguyên nhân sau đây:

  • Bệnh nhân bị chứng hôi miệng từ trước

Có thể bệnh nhân bị bệnh lý hôi miệng từ trước nhưng sau khi trồng răng giả mới phát hiện ra.

  • Bệnh nhân bị các bệnh lý liên quan đến răng miệng và đường tiêu hóa

Bệnh nhân bị mắc các bệnh lý trong vòm miệng như: cam, nhiệt miệng, viêm chân răng, sâu răng, viêm họng, viêm mũi họng hoặc viêm amidan hốc… gây lở loét khoang miệng tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gia tăng về số lượng, là một trong những nguyên nhân của vấn đề trồng răng sứ có bị hôi miệng không.

Hoặc bệnh nhân bị mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa như: bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý hôi miệng.

  • Răng số 8 mọc lệch, mọc theo phương nằm ngang

Răng khôn mọc lệch, mọc theo phương nằm ngang và không trồi được lên trên nướu gây chèn ép sang răng số 7, khiến bệnh nhân bị đau nhức. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây ra một số bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và tạo ra hơi thở có mùi.

  • Công tác vệ sinh răng miệng không được đảm bảo

Đây là một nguyên nhân dễ gặp nhất trong vấn đề trồng răng sứ có bị hôi miệng không. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hơi thở có mùi.

2. Giải pháp khắc phục trồng răng sứ có gây hôi miệng

Nếu sau khi trồng răng sứ bạn phát hiện ra hơi thở có mùi khó chịu thì nên tới nha khoa khám trực tiếp để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân, giải pháp điều trị thích hợp nhằm khắc phục kịp thời tình trạng này.

Trồng răng sứ có bị hôi miệng không hoàn toàn có thể khắc phục bằng các giải pháp sau đây:

  • Với trường hợp răng trồng bị lỗi kỹ thuật:

Trong trường hợp răng trồng bị hở nhịp, gắn lệch thì bác sĩ sẽ điều chỉnh sao cho mão răng và chân răng được gắn khít với nhau để khắc phục tình trạng hôi miệng, đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng.

  • Với trường hợp nguyên nhân xuất phát từ răng miệng:

Trong trường hợp này, bệnh nhân cần chú ý tới công tác vệ sinh răng miệng, chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách:

+ Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày

+ Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh những khe hở nhỏ hoặc những vùng khó mà bàn chải đánh răng không thể chải tới nơi được

giải pháp khắc phục vấn đề trồng răng sứ có bị hôi miệng không

Dùng dung dịch nước súc miệng là một trong những biện pháp khắc phục trồng răng giả có bị hôi miệng không

+ Nên sử dụng thêm dung dịch nước súc miệng để đảm bảo răng miệng luôn được sạch sẽ

+ Điều trị dứt điểm các bệnh lý như: sâu răng, viêm chân răng, cam, nhiệt miệng…

+ Trung bình 6 tháng/1 lần bạn nên tới nha khoa để khám và lấy cao răng định kỳ

  • Nếu nguyên nhân là do các bệnh đường tiêu hóa thì nên điều trị dứt điểm để khắc phục bệnh lý hôi miệng.

Sau khi trồng răng sứ nếu phát hiện hơi thở có mùi thì bạn nên tới trung tâm nha khoa khám đề biết trồng răng sứ có bị hôi miệng không hay nguyên nhân xuất phát từ đâu, qua đó bác sĩ sẽ tìm ra giải pháp phù hợp khắc phục tình trạng này. Nếu cần biết thêm chi tiết về vấn đề mời bạn đọc liên hệ tới Hotline: 0972.181.011 để được nha sỹ giải đáp trực tiếp.

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2009

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1589

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2334

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2951

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2204

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7677
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5066
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2364
Tin liên quan
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?
Bộ ngực của bạn trông có tự nhiên sau nâng ngực không?

Phụ nữ lên kế hoạch nâng ngực thường rất lo ngại về diện mạo khuôn ngực của mình sau khi phẫu thuật – nó sẽ trông hoàn toàn tự nhiên hay giả giả, quá to hay quá bé hoặc chỉ đơn giản là có hợp hay không.

Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?
Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?

Dùng miếng dán trị mụn là phương pháp tiết kiệm nhất để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp tệ nhất.

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây