1

Triệt lông bằng laser - Cynosure Vectus - Chu Đình Khang

Thiết bị triệt lông bằng laser Cynosure Vectus có kích thước điểm lớn nhất và tham số chùm (beam profile) đồng đều nhất hiện nay, cho phép các bác sĩ xử lý lông không mong muốn nhanh hơn bao giờ hết.
Triệt lông bằng laser - Cynosure Vectus - Chu Đình Khang

Các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp giải pháp lâu dài để loại bỏ lông không mong muốn trên mặt và cơ thể. Việc loại bỏ lông hiện nay rất dễ dàng và an toàn, mang lại kết quả mịn màng và lâu dài. Nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng laser Cynosure Vectus để thực hiện triệt lông bằng laser. Các chùm tia cường độ cao của thiết bị nhắm vào các nang lông cụ thể, làm hư hại và tiêu diệt chúng mà không gây hại cho da xung quanh. Cường độ ánh sáng được sử dụng trong quá trình điều trị sẽ phụ thuộc vào sự phát triển, độ dày của lông và vùng được điều trị. Các khu vực phổ biến nhất được triệt lông bằng laser là chân, cánh tay, lưng, mặt và vùng bikini.

Thiết bị triệt lông bằng laser Cynosure Vectus có kích thước điểm lớn nhất và tham số chùm (beam profile) đồng đều nhất hiện nay, cho phép các bác sĩ xử lý lông không mong muốn nhanh hơn bao giờ hết. Ngay cả ở những khu vực lớn nhất, chẳng hạn như lưng, cũng có thể được điều trị trong vòng chưa đầy năm phút. Phương pháp triệt lông bằng laser có thể an toàn và thành công chính là nhờ vào sự trải nghiệm, hiểu biết về laser cũng như cung cấp cho bệnh nhân đầy đủ thông tin về quy trình triệt lông. Tùy thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân, hầu hết các loại da và khu vực trên cơ thể đều có thể được điều trị bằng công nghệ tiên tiến của Vectus. Hệ thống Vectus được thiết kế để loại bỏ lông hiệu quả, đồng thời mang lại sự an toàn vượt trội và sự thoải mái tối ưu cho bệnh nhân.

Quy trình triệt lông bằng laser

Tính năng nâng cao mang lại cảm giác thoải mái tối ưu cho bệnh nhân

Thiết bị triệt lông Vectus tích hợp công nghệ làm mát tiên tiến Contact Cooling giúp bảo vệ lớp biểu bì và giúp bệnh nhân thoải mái trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra, với việc bổ sung hệt hống Photon Recycling (giảm thất thoát năng lượng) và tham số chùm đồng nhất cho phép loại bỏ lông hiệu quả nhất, giảm nhu cầu phải thực hiện nhiều bước chồng chéo. Điều này cũng đảm bảo quá trình điều trị nhanh chóng hơn.

Vectus Laser có tích hợp tính năng Skintel Melanin Reader, thiết bị đọc mức melanin trong da đã được FDA cấp phép, giúp cung cấp các phương pháp triệt lông tối ưu, được tùy chỉnh cho phù hợp với từng loại da, lối sống và sắc tộc của mỗi bệnh nhân. Bằng cách sử dụng công cụ này, các bác sĩ có thể đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bằng cách để chế độ laser chính xác và không có rủi ro.

Không phải tất cả các phòng khám cung cấp quy trình triệt lông bằng laser đều có chất lượng giống nhau. Nhiều nơi chỉ là những phòng khám hoặc spa y tế có tình trạng giám sát và điều trị kém, được cung cấp bởi các nhân viên thiếu kinh nghiệm. Tại các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, các chuyên gia laser được đào tạo và chứng nhận, có nhiều kinh nghiệm về các công nghệ laser tiên tiến nhất và là người trực tiếp thực hiện tất cả các phương pháp điều trị. Việc điều trị chỉ được thực hiện sau quá trình tư vấn, đánh giá và điều trị thử nghiệm tại khu vực có vấn đề.

Phương pháp triệt lông bằng laser hoạt động như thế nào?

Sắc tố trong lông (vùng có màu sắc) sẽ hấp thụ năng lượng laser và năng lượng tần số vô tuyến, chuyển đổi những năng lượng này thành nhiệt làm tiêu diệt vĩnh viễn hoặc làm tổn thương nang lông, khiến chúng không thể tiếp tục mọc. Vì không phải tất cả nang lông đều ở trong giai đoạn phát triển cùng lúc nên bệnh nhân sẽ cần thực hiện một loạt các quy trình điều trị để có được hiệu quả giảm lông về lâu dài. Phương pháp điều trị bằng laser thường được lặp lại 6 tuần một lần tùy thuộc vào khu vực đang được điều trị.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện?

Trong buổi tham vấn đầu tiên, các bác sĩ sẽ xem xét lịch sử y tế của bệnh nhân và xác định xem liệu phương pháp triệt lông bằng laser có phù hợp với họ hay không. Một số bệnh nhân bắt đầu phiên triệt lông bằng laser đầu tiên trong ngay ngày tham vấn ban đầu. Bất kỳ khu vực nào trên cơ thể đều có thể được điều trị trong vòng chưa đầy 5 phút và không cần phải gây tê hoặc gây mê. Bởi vì laser có xu hướng điều trị các nang lông đang trong giai đoạn tăng trưởng tích cực, bệnh nhân sẽ cần thực hiện từ 6 – 12 phiên điều trị. Con số này thay đổi tùy theo từng cá nhân cũng như từng khu vực cụ thể. Bệnh nhân có thể mong đợi có ít lông hơn rất nhiều, thường giảm 80-90% số lượng lông. Thông thường các nang còn sót lại bị hư hại và tạo ra một sợi lông tơ mịn hơn trước khi điều trị bằng laser. Nhu cầu cạo lông cũng giảm đáng kể.

Vùng được điều trị ngay sau một phiên laser sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ điều trị và loại da. Tác dụng phụ sau điều trị là rất nhỏ, có thể bao gồm ửng đỏ và sưng, thường biến mất trong một thời gian ngắn. Sau mỗi lần điều trị, bệnh nhân nên tránh tập thể dục và hoạt động gắng sức trong 24 giờ. Mồ hôi có thể làm tăng hiện tượng kích ứng da do quá trình điều trị bằng laser gây ra. Bệnh nhân nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giữa các phiên điều trị. Và cuối cùng, bệnh nhân cũng nên tránh tẩy lông hoặc nhổ lông giữa các phiên điều trị.

Tránh phơi nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất, hãy đảm bảo các khu vực được điều trị không bị wax, nhổ hoặc tẩy lông. Vào ngày điều trị, hãy cạo lông tại khu vực được điều trị trước khi đến phòng khám.

Ai là đối tượng phù hợp?

Thiết bị này có thể xử lý an toàn và hiệu quả tất cả các loại da.

Kết quả có kéo dài vĩnh viễn hay không?

Kết quả triệt lông bằng laser giúp làm giảm vĩnh viễn số lượng và mật độ lông. Phiên điều trị đầu tiên thường rất hiệu quả, nhưng một số lông sẽ mọc lại, đòi hỏi phải pháp điều trị bổ sung để có kết quả lâu dài hiệu quả hơn. Kết quả triệt lông bằng laser kéo dài hơn bất kỳ phương pháp tẩy lông thông thường nào khác.

Bao lâu mới thấy được kết quả?

Bệnh nhân sẽ bắt đầu được thấy kết quả khoảng 2-3 tuần sau phiên điều trị đầu tiên. Bệnh nhân có thể nhận thấy nhiều lông bắt đầu rụng. Trong khi nhiều người quan sát thấy kết quả tốt sau phiên đầu tiên, vẫn phải mất 6-8 lần điều trị mới đạt được kết quả mong muốn.

Lông mọc ngược có biến mất không?

Ngay từ lần điều trị đầu tiên, tình trạng lông mọc ngược sẽ thuyên giảm đáng kể. Điều này thường xảy ra ở vùng mặt, cổ, chân, cánh tay và bikini.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3766

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 8 năm trước
 17
 Đã xem 49970

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10952

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2363

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser

 7 năm trước
 8
 Đã xem 18636

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Tin liên quan
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis
Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis

Tìm hiểu về kỹ thuật triệt lông bằng điện phân

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây