1

Trị mụn nhanh bằng tiêm thuốc Cortisone (corticosteroid)

Bạn gét những mụn trứng cá to cứng đầu? Nó rất to, cứng đầu và dường như không chịu khỏi. Bạn ước rằng có phương pháp kỳ diệu nào đó có thể làm chúng biến mất hoặc ít nhất là làm nó nhanh khỏi.
Trị mụn nhanh bằng tiêm thuốc Cortisone (corticosteroid)

Những điều cần biết về tiêm thuốc Cortisone xẹp mụn nhanh

Mặc dù không được phi thường như cây đũa thần, nhưng tiêm thuốc corticosteroid có thể là thứ tốt nhất. Được bác sĩ thực hiện, cách trị mụn này giúp làm giảm viêm nhanh chóng, và làm khỏi mụn chỉ sau vài ngày.

Thuật ngữ này có tên là tiêm corticosteroid vào trong mụn, và nhiều bệnh nhân bị mụn vẫn thường gọi là tiêm steroid hoặc tiêm cortisone hoặc tiêm mụn bọc

Tác dụng trị mụn bằng tiêm thuốc Cortisone

Tiêm corticosteroid vào trong mụn được dùng để điều trị mụn viêm tấy sâu hoặc mụn bọc. Corticosteroidđược pha rất loãng và tiêm trực tiếp vào trong mụn. Đừng lo, kim tiêm rất nhỏ và tiêm rất nhanh nên dường như sẽ không đau.

Thuốc cortisone sẽ làm giảm viêm nhanh. Không giống như nhiều thuốc trị mụn khác cần nhiều thời gian để phát huy tác dụng, tiêm cortisone chỉ cần vài ngày, mụn sẽ mềm và xẹp dần. Hầu hết các mụn sẽ khỏi sau một tuần điều trị. Tiêm corticosteroid cũng làm giảm nguy cơ phát triển sẹo mụn. Điều này sẽ rất có lợi nếu bạn dễ bị sẹo mụn và vết thâm, corticosteroid cũng được sử dụng để trị sẹo lồi và sẹo phì đại.

Tác dụng phụ có thể gặp khi tiêm thuốc Cortisone

Nếu tiêm quá nhiều thuốc cortisone hoặc với nồng độ cao thì lipid vùng da bị tiêm có thể bị teo. Lúc này bạn có thể thấy vùng da tiêm bị lõm xuống, hoặc rỗ
May mắn là những vùng da bị lõm này thường sẽ khỏi. Tuy nhiên nó mất nhiều thời gian để phục hồi ( có thể lên đến 6 tháng). Thỉnh thoảng sự mất tổ chức này là vĩnh viễn.

Nếu bạn bị sẹo lõm vĩnh viễn, nó không hẳn gây ra bởi mũi tiêm. Vì mụn nặng cũng thường gây ra sẹo lõm. Tiêm chất làm đầy hoặc lăn kim có thể giải quyết được vấn đề sẹo lõm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1481 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1104 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1409 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17564 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 35926 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 12642

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Cách làm ngực to bằng kem nở ngực và thuốc nở ngực?

 6 năm trước
 11
 Đã xem 2133

Tôi thấy trên thị trường quảng cáo nhiều loại kem nở ngực và thuốc nở ngực giúp ngực to lên 50% mà không cần phải phẫu thuật. Những loại kem này có tốt, an toàn và hiệu quả không ? So với nâng ngực thì những loại kem nở ngực này rẻ hơn rất nhiều, nên tôi cũng đang quan tâm.

Tiêm 700ml nước muối để làm giãn vú trong nâng ngực bằng mỡ tự thân, như vậy có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3517

Xin chào, gần đây tôi đã tham gia tư vấn về nâng ngực bằng mỡ tự thân và được bác sĩ nói rằng mô vú của tôi quá săn chắc và rằng tôi nên làm giãn nó ra bằng cách tiêm nước muối vào. Tôi đã đồng ý vì biết rằng nước muối là một chất an toàn và trong một khoảng thời gian ngắn tôi đã được tiêm 350ml nước muối vào mỗi bên ngực (cả hai bên là 700ml). Chính tay ông bác sĩ đã thực hiện, mỗi bên ngực thực hiện 3 vết đâm, kim tiêm vô trùng và sử dụng gây tê tại chỗ. Vào buổi tối, tất cả lượng nước muối đã được cơ thể tôi tái hấp thụ. Vậy tình trạng này có nguy hiểm gì không?

Tiêm filler Juvederm để xem trước diện mạo có thể đạt được bằng cấy mỡ tự thân cho khuôn mặt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1994

Tôi muốn cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, nhưng muốn xem trước xem nó sẽ như thế nào bằng cách tiêm filler Juvederm (vào môi, các nếp gấp cạnh mũi và vùng má). Liệu việc tiêm Juvederm có thể giúp tôi hình dung ra diện mạo khuôn mặt mình sau khi cấy chuyển mỡ không? Cảm ơn các bác sĩ đã xem xét câu hỏi của tôi.

Nâng chân mày bằng tiêm botox là gì?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 1696

Tôi nghĩ rằng tiêm Botox có thể làm cho khuôn mặt bạn chảy xệ nhiều hơn – vậy làm sao có thể nâng chân mày bằng Botox? Tiêm botox nâng chân mày là như nào?

Tin liên quan
Cách trị mụn trứng cá bằng các loại thuốc uống
Cách trị mụn trứng cá bằng các loại thuốc uống

Bạn không thể trị được mụn chỉ với một viên thuốc. Tuy nhiên, nếu dùng loại thuốc phù hợp và đúng cách thì có thể đẩy nhanh quá trình lành mụn.

Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn
Cách trị mụn bằng các loại thuốc vi lượng đồng căn

Hiện nay, phương pháp vi liệu đồng căn đang dần trở nên phổ biến trong điều trị bệnh và đặc biệt là trị mụn.

Điều trị mụn bằng thuốc Differin
Điều trị mụn bằng thuốc Differin

Differin là một trong những loại thuốc được kê trong những đơn điều trị mụn. Differin không có tác dụng trị khỏi mụn hoàn toàn mà chỉ có thể làm giảm bớt tình trạng mụn.

Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy
Cách trị sẹo mụn bằng tiêm các chất làm đầy

Bạn bị sẹo do mụn để lại và đã phải chi ra rất nhiều tiền cho các liệu trình trị sẹo nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo lắng vì có thể bạn chưa thử qua một phương pháp mới trong lĩnh vực trị sẹo.

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây