1

Trị mụn cho sinh viên, những điều cần biết

Sinh viên cũng là khoảng thời gian dễ bị mụn. Đừng để mụn làm cho bạn mất tự tin. Hãy thử những hướng dẫn điều trị mụn trứng cá cho sinh viên.
Trị mụn cho sinh viên, những điều cần biết

Bạn đã rời trường trung học, vậy tại sao là mụn trứng cá vẫn còn bám theo bạn dai dẳng?

Dù điều này có thể không làm cho bạn cảm thấy vui vẻ gì, nhưng mụn trứng cá khá phổ biến ở sinh viên đại học. Rất nhiều người thấy mụn tuổi trứng cá ở tuổi dậy thì vẫn tiếp tục tái diễn vào những năm đại học của họ.

Và thậm chí nếu bạn đã qua phổ thông trung học mà không bị mụn, thì nó có thể làm bạn ngạc nhiên khi lần đầu tiên xuất hiện mụn là lúc sinh viên.

Mụn trứng cá là khó chịu, nhưng bạn có thể kiểm soát nó. Nó chỉ mất một chút thời gian, sự kiên nhẫn, và một số bí quyết.

Mụn mới xuất hiện lần đầu? Hãy thử các kem trị mụn

Ở những trường hợp này, sinh viên là thời điểm bắt đầu cho mụn trứng cá. Nó không phải là hiếm đối với mụn trứng cá xuất hiện lần đầu tiên trong tuổi đôi mươi.

Nếu làn da của bạn chưa từng bị mụn cho đến thời điểm này, và bạn chỉ cần phải đối phó với mụn nhẹ hoặc thỉnh thoảng lác đác một vài mụn, thì kem trị mụn mua ở hiệu thuốc có thể là những gì bạn cần.

Tuy nhiên không phải bất kỳ kem trị mụn nào trên kệ thuốc cũng tốt. Những sản phẩm hiệu quả nhất chứa benzoyl peroxide.  Bạn nên kiểm tra nhãn thành phần.

Và đừng lo lắng về việc không có tài chính để mua các sản phẩm đắt tiền nhất. Các thương hiệu bình dân cũng có tác dụng tốt, và phù hợp với túi tiền của sinh viên đại học.

Đã từng trị mụn trứng cá? Hãy sống chung với nó

Mọi người luôn nói với bạn rằng bạn sẽ hết mụn khi tốt nghiệp phổ thông trung học. Thật không may, mụn trứng cá không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi. Rất có khả năng mụn sẽ theo bạn đến trường đại học.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải dùng sản phẩm ngừa mụn hàng ngày, và chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch để tiếp tục trị mụn trong khi bạn đang xa nhà.

Rất nhiều người trẻ quyết định ngừng sử dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá khi họ ở độ tuổi này. Thậm chí nếu sau một đợt điều trị có hiệu quả, hiện tại da của bạn trông tốt và hết mụn, thì bạn vẫn cần duy trì chăm sóc da phù hợp để ngừa mụn. Ngừng sử dụng các sản phẩm ngừa mụn, thì trứng cá có thể sẽ tái phát trở lại.

Sử dụng các sản phẩm ngừa mụn hàng ngày

Lớp học, học tập, làm việc và cố gắng để có một cuộc sống tốt đẹp... thật là khó khăn để hoàn thành được tất cả. Nhưng lại rất dễ dàng để quên sử dụng các kem trị mụn của bạn mỗi ngày. Hơn nữa, bố mẹ có lẽ không còn ở xung quanh để nhắc nhở bạn nữa!

Phương pháp trị mụn chỉ hiệu quả nếu nó đang được sử dụng nhất quán. Bỏ liều thuốc nào hoặc quên ngày nào, mụn sẽ quay trở lại ám ảnh bạn.

Chắc chắn, bạn chỉ muốn nằm xuống giường sau một ngày dài. Và thật dễ dàng để bỏ qua các kem trị mụn khi bạn đang vội vã chuẩn bị đến lớp đúng giờ vào buổi sáng.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng phương pháp điều trị của họ không hiệu quả, trong khi thực tế là họ không sử dụng chúng như hướng dẫn. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy da cải thiện, hãy nhớ phương pháp trị mụn của bạn là một ưu tiên.

Đừng đặt hy vọng vào cách trị mụn từ thiên nhiên

Những tư vấn về trị mụn cho sinh viên có vẻ tràn lan tại các trường đại học. Từ các biện pháp trị mụn sử dụng các thứ trong nhà bếp, như trị mụn bằng tỏi và trị mụn bằng giấm táo, đến các cách trị mụn kỳ dị hơn như dùng nước tiểu, nó có vẻ như mọi người đều có các “ phương thuốc của riêng mình” để chia sẻ với người khác.

Nghe có vẻ hấp dẫn và bạn có thể thử, tuy nhiên thực tế các biện pháp này không chứng minh được hiệu quả để chống lại mụn trứng cá.

Tốt nhất là đừng lãng phí thời gian để cố gắng trị mụn theo cách mà nó sẽ không bao giờ hiệu quả. Tồi tệ nhất thì bạn sẽ bị viêm da tiếp xúc do dùng các sản phẩm không đúng cách, điều mà lẽ ra bạn không nên phạm phải.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1480 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1102 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1408 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17563 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 35925 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Những điều nên làm giữa những lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 4045

Bác sĩ nói thời gian giãn cách giữa những lần triệt lông bằng laser từ 4-8 tuần. Vậy giữa khoảng thời gian đó tôi nên làm gì và không nên làm gì ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2339

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

 6 năm trước
 24
 Đã xem 3178

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

Tại sao sau điều trị Coolsculpting có người chỉ hơi đau, nhưng có người bị cơn đau dữ dội?

 5 năm trước
 24
 Đã xem 1376

Nhiều người đã thực hiện điều trị Coolsculpting rồi và tại sao một số người chỉ thấy hơi đau, một số người lại gặp các cơn đau dữ dội?

Tin liên quan
Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da
Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da

Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy được mọi thứ sống trên da nhưng trên thực tế, có một nhóm vi sinh vật với chủng loại rất đa dạng sinh sống trên làn da và trong cơ thể của chúng ta. Những vi sinh vật này hoàn toàn vô hại và đôi khi còn có lợi trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể và làn da.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn
Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn

Một trong những vấn đề ít được để ý nhất khi bị mụn trứng cá là hiện tượng tăng sắc tố da (hyperpigmentation) - hay sự hình thành các vết thâm màu nâu trên da sau khi hết mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây